โหมโรงโรดโชว์ ประเดิมเวที “อุบล” ชี้แจง พ.ร.บ. ใหม่ ผู้ว่าพร้อมหัวหน้าส่วนราชการขานรับเดินหน้า พ.ร.บ. ฯ

ข่าวทั่วไป Monday March 17, 2008 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--ก.พ.
สำนักงาน ก.พ. เดินสายชี้แจง พ.ร.บ.ใหม่ ประเดิม “อุบล” เวทีแรกคึกคักหัวหน้าส่วนข้าราชการร่วมกว่า 700 คน จาก 7 จังหวัด ให้ความสนใจล้นหลาม ผู้ว่าฯ ออกปากชมกิจกรรมโรดโชว์ พร้อมขานรับเดินหน้าพ.ร.บ.ฯ
สำนักงาน ก.พ. เดินสายชี้แจงทำความเข้าใจแก่ส่วนราชการในภูมิภาค โดยจัดให้มีสัมมนา “เจาะลึกพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551” พร้อมเปิดคลินิกถาม-ตอบ ให้คำปรึกษาปัญหาต่างๆ แก่ข้าราชการรายประเด็น เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ประสาน การมีส่วนร่วมและการสนับสนุนจากส่วนราชการในภูมิภาค ทั้งนี้ มีนายปรีชา วัชราภัย เลขาธิการ ก.พ. เป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนา โดยนาย ชวน ศิรินันท์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีให้ การต้อนรับ ณ โรงแรมอุบลอินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา
ในการสัมมนาครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายชนะศักดิ์ ยุวบูรณ์ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย กรรมาธิการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนฉบับนี้ บรรยายพิเศษ เรื่อง “ความสำคัญของการบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐ” ซึ่งเป็นมุมมองของนักบริหารระดับ แนวหน้าของประเทศ ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสำนักงาน ก.พ. ร่วมบรรยายสาระสำคัญของพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมสัมมนาซึ่งเป็นหัวหน้าส่วนราชการและข้าราชการกว่า 700 คนจากจังหวัด อุบลราชธานี , อำนาจเจริญ ,ศรีสะเกษ , ยโสธร , นครพนม , ร้อยเอ็ด , มุกดาหาร ส่วนใหญ่มุ่งประเด็นความสนใจในเรื่อง ”ระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทน” และ “ระบบพิทักษ์คุณธรรม จรรยา และวินัย” เป็นพิเศษโดย มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง
ทั้งนี้ นายปรีชา วัชราภัย เลขาธิการ ก.พ. เปิดเผยว่า “กิจกรรมโรดโชว์การสัมมนา พ.ร.บ.ใหม่ ที่สำนักงาน ก.พ. จัดให้แก่ข้าราชการส่วนภูมิภาคทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคใต้รวม 12 ครั้ง มีวัตถุประสงค์เพื่อการสื่อสารทำความเข้าใจและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับข้าราชการในพื้นที่โดยตรง และถือเป็นการรับทราบความเคลื่อนไหวต่างๆ เพื่อเตรียมการรองรับการเปลี่ยนแปลงตาม พ.ร.บ.ของส่วนราชการและส่วนภูมิภาคที่จะทำงานไปพร้อมกัน”
โดยนาย ชวน ศิรินันท์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “ต้องขอชมเชยสำนักงาน ก.พ. กับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เนื่องจากพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 ฉบับนี้เป็นเรื่องใหม่และถือเป็นการเปลี่ยนแปลงด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลครั้งสำคัญที่มีผลกระทบโดยตรงต่อข้าราชการพลเรือน ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องทำความเข้าใจกับข้าราชการ โดยเฉพาะข้าราชการในส่วนภูมิภาค ซึ่งวันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่หัวหน้าส่วนราชการได้มาร่วมรับรู้รับทราบมุมมองและข้อมูลต่างๆ จากทั้งผู้บริหารระดับแนวหน้าของประเทศ และผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลจากส่วนกลาง
ทั้งนี้ ส่วนราชการในจังหวัดอุบลฯ อาจมีบางส่วนที่ยังมีข้อกังวลสงสัยต่อพระราชบัญญัติดังกล่าว เนื่องจากยังขาดข้อมูลข่าวสาร แต่โดยส่วนใหญ่แล้วต่างมีความตื่นตัว สนใจกฎหมายฉบับนี้มาโดยตลอด ซึ่งกิจกรรมเดินสายชี้แจงในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมเสริมความเชื่อมั่นเรื่องพ.ร.บ.ฯ ได้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งสำนักงาน ก.พ. เปิดช่องทางการสื่อสารต่างๆ เช่น เว็ปไซต์ www.cscnewact.com ที่จะสนับสนุนข้อมูลแก่ข้าราชการอย่างเต็มที่ ซึ่งถือเป็นการเตรียมการที่ดีมากสำหรับเรื่องนี้”
ในช่วงท้ายของการสัมมนา สำนักงาน ก.พ. ได้รวบรวมประมวลประเด็นความคิดเห็นและข้อคำถามต่างๆ เพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมครั้งต่อๆ ไปที่จะมีขึ้นในภูมิภาครวมเหลืออีก 11 ครั้งด้วย รวมทั้งพัฒนาการดำเนินงานเตรียมการรองรับพระราชบัญญัติฉบับนี้ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ