ศูนย์รับฝากฯร่วมตลาดหลักทรัพย์ฯ และสมาคมบลจ.จัดงาน “ลดภาษีเริ่มวันนี้กับ LTF"

ข่าวทั่วไป Monday June 27, 2005 13:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นางนงราม วงษ์วานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เพื่อกระตุ้นให้ผู้ลงทุนตื่นตัวในการวางแผนภาษีและการออมระยะยาวตั้งแต่กลางปี บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และโครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวม จัดงาน “ลดภาษีเริ่มวันนี้กับ LTF” ขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 กรกฎาคม 2548 ตั้งแต่เวลา 10.00 —19.00 น. ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ถนนรัชดาภิเษก
การจัดงานครั้งนี้ เป็นการเปิดให้ผู้ลงทุนได้เลือกซื้อกองทุนรวมหุ้นระยะยาวหรือ LTF หรือ Long-term Equity Fund ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 23 กองทุนจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทั้ง 18 แห่ง
ผู้ที่ลงทุนในกองทุน LTF จะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี โดยนำเงินที่ลงทุนมาหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามที่จ่ายจริงในปีภาษีนั้น โดยหักได้สูงถึง 300,000 บาท โดยต้องเป็นอัตราที่ไม่เกินร้อยละ 15 ของเงินได้ในแต่ละปี หากผู้ลงทุนถือหน่วยไว้ไม่น้อยกว่า 5 ปี
งาน “ลดภาษีเริ่มวันนี้กับ LTF” จะทำให้ผู้ลงทุนได้รับทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการลงทุนผ่านกองทุน LTF แต่เนิ่น ๆ และมีเวลาเพียงพอที่จะเปรียบเทียบนโยบายการลงทุนของกองทุนต่างๆ รวมทั้งยังสามารถ ประเมินผลการลงทุนของบลจ.ต่าง ๆ ที่ผ่านมาด้วยว่าบลจ.ใดที่มีความสามารถในการบริหารกองทุนให้ได้ ผลตอบแทนที่เหมาะสม
“เชื่อว่างานนี้จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนจำนวนมาก เพราะเป็นงานที่เป็นประโยชน์ต่อผู้มีเงินได้ทุกคนโดยตรง เพราะการเริ่มวางแผนการซื้อกองทุน LTF ตั้งแต่ช่วงกลางปี จะทำให้ผู้ลงทุนมีเวลาในการประเมินจังหวะเวลาของการลงทุนมากขึ้น แทนที่จะไปเร่งตัดสินใจลงทุนในช่วงปลายปี ซึ่งอาจทำให้ไม่มีเวลา เปรียบเทียบและวิเคราะห์ข้อมูลของกองทุนต่าง ๆ อย่างเพียงพอ และอาจถือได้ว่าผู้ที่ซื้อกองทุน LTF ในช่วงนี้ น่าจะเป็นการนำเงินมาลงทุนในช่วงจังหวะที่ดีช่วงหนึ่ง” นางนงรามกล่าว
ด้านนายอดิศร เสริมชัยวงศ์ นายกสมาคมบลจ.ในฐานะตัวแทนของโครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวม กล่าวว่า จุดเด่นของงานยังเน้นการเป็น One Stop Shop คือผู้ลงทุนจะได้รับความสะดวกจากการได้รับ คำปรึกษา สอบถามข้อมูลหรือรายละเอียดเกี่ยวกับกองทุน LTF เช่น นโยบายการลงทุนของกองทุน วิธีการประหยัดภาษีจากกองทุน เป็นต้น ได้จากบลจ.ทุกแห่ง เพื่อนำมาเปรียบเทียบและเลือกซื้อหน่วยลงทุนที่ เหมาะสมกับผู้ลงทุนแต่ละท่าน โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปติดต่อบลจ.แต่ละแห่งเอง ซึ่งหากสนใจกองทุนใดก็สามารถซื้อหน่วยลงทุนได้เลยภายในงาน พร้อมยังมีของสมนาคุณหลากหลายจากบลจ.ต่าง ๆ อีกด้วย
นายวิชัย พูลวรลักษณ์ นายกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย กล่าวว่า “ขอเชิญชวนผู้ลงทุนและผู้ลงทุนที่กำลัง มองหาช่องทางใหม่ของการออมให้มาร่วมงาน “ลดภาษีเริ่มวันนี้กับ LTF” ในครั้งนี้ เพราะผู้ลงทุนจะได้รับประโยชน์จากงานนี้อย่างแน่นอน ทั้งในเรื่องของการได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับบลจ.แต่ละแห่งโดยตรง เพื่อนำข้อมูลที่เกี่ยวข้องมาพิจารณาและเปรียบเทียบสำหรับการลงทุนในหน่วยให้เหมาะสมกับตนเอง และการเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนในกองทุนรวม โดยผู้ลงทุนไม่ต้องเสียเวลาไปตามหาข้อมูลจากหลายแหล่ง”
นอกจากนี้ ภายในงานยังจะมีการจัดเสวนาย่อยในหัวข้อต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการลงทุนใน LTF โดย ผู้บริหารของบลจ. สลับเปลี่ยนกันไปตลอด 3 วัน ณ บริเวณชั้น 2 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ อาทิเช่น “ ลงทุนอย่างคุ้มค่ากับกองทุน LTF-RMF” "ร่วมสนุก ลดภาษี กับฟินันซ่า" “รักลูกรักตัวเองให้ลงทุนใน LTF กับ บลจ.ทิสโก้” “เคล็ดลับลงทุนด้วยบริการใหม่ของ AJF” “ลงทุนอย่างไรให้ปลอดภัยกับกองทุน LTF” “LTF: Smarter Investing by Aberdeen” “Mid Year Sale กับ LTF” “จังหวะนี้น่าลงทุนจริงหรือ” “อีก 3 ปี 6 เดือน เศรษฐกิจและหุ้นไทยจะเป็นอย่างไร” “การลงทุนในกองทุน LTF ของบลจ. บัวหลวง และ “เลือกลงทุน อย่างไรจึงได้กำไรสูงสุด” โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
สำหรับหัวข้อสัมมนาที่ผู้เข้าร่วมงานไม่ควรพลาดคือ การสัมมนาเรื่อง “LTF ลงทุนง่าย กำไร 2 ต่อ” โดยวิทยากรรับเชิญ ได้แก่ ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ดำเนินรายการ ดร.ไพบูลย์ เสรีวิวัฒนา ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ ที่ห้องประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3 คาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมากโดยขอให้ผู้สนใจสำรองที่นั่ง ล่วงหน้าได้ที่หมายเลข 0 —2229-2222 หรือสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดงาน“ลดภาษีเริ่มวันนี้กับ LTF” และกองทุนรวม ได้ที่โทร. 0-2264-0900 ต่อ 6 หรือที่ www.thaimutualfund.com
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 - 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 - 2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ