ลิงค์ซิสตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านโฮมเน็ตเวิร์ก เปิดตัวสินค้าใหม่ในงานแสดงเทคโนโลยี CES

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 17, 2008 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--PC & Associates Consulting
ผลิตภัณฑ์ ฟีเจอร์ และเทคโนโลยีใหม่ขยายความเป็นผู้นำในด้าน Wireless-N ด้วยดีไซน์ที่ก้าวล้ำ การตั้งค่าที่สะดวก และการจัดการเครือข่ายอย่างมีประสิทธิภาพ
ในระหว่างงานแสดงเทคโนโลยีคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ระหว่างประเทศ (Consumer Electronics Show - CES) ประจำปี 2551 ในนครลาสเวกัส ลิงค์ซิส (Linksys) ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจของซิสโก้และเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สำหรับ VoIP, ระบบไร้สาย และระบบเครือข่ายสำหรับผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Wireless-N รุ่นใหม่ๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Ultra RangePlus ซึ่งจะช่วยขยายความเป็นผู้นำของลิงค์ซิสในตลาดเครือข่ายภายในบ้านหรือโฮมเน็ตเวิร์ก
“จากตัวเลข ณ เดือนตุลาคม 2551 พบว่าลิงค์ซิสจำหน่ายอุปกรณ์ไร้สายไปแล้วกว่า 70 ล้านเครื่อง ในขณะที่บริษัทวิจัยตลาดระบุว่าลิงค์ซิสครองตำแหน่งผู้นำอย่างต่อเนื่องในตลาดเครือข่ายภายในบ้าน ด้วยตำแหน่งผู้นำดังกล่าว ลิงค์ซิสจึงมีหน้าที่ที่จะต้องพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์นี้อย่างต่อเนื่อง” นายเคร็ก เกลดฮิล รองประธาน ลิงค์ซิส เอเชียแปซิฟิก กล่าว “กลุ่มผลิตภัณฑ์ Ultra RangePlus มุ่งเน้นการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ทั้งยังแสดงให้เห็นว่าลิงค์ซิสพยายามที่จะยกระดับการออกแบบ ประสิทธิภาพ และความสะดวกในการใช้งานสำหรับ Wireless-N”
ผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์ใหม่ๆ
ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Ultra RangePlus ที่ได้รับการเปิดตัวที่งาน CES ได้แก่ กิกะบิตเราเตอร์ Wireless-N (WRT310N), บรอดแบนด์เราเตอร์ Wireless-N (WRT160N), อแด็ปเตอร์ Dual-Band Wireless-N USB Notebook (WUSB600N), อแด็ปเตอร์ Dual-Band Wireless-N ExpressCard (WEC600N) และ อแด็ปเตอร์ Dual-Band Wireless-N Gaming (WGA600N) นอกจากนี้ ภายในงาน CES ยังมีการจัดแสดง Linksys EasyLink Advisor (LELA) ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับการตั้งค่าและบริหารจัดการเครือข่ายอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะทำหน้าที่เป็น “ที่ปรึกษาด้านเครือข่าย” สำหรับผู้บริโภค
WRT310N และ WRT160N
WRT310N และ WRT160N มีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว ใช้งานง่าย ประกอบด้วยเทคโนโลยีเสาสัญญาณภายในแบบใหม่ RangePlus จากลิงค์ซิส โดยเราเตอร์ทั้งสองรุ่นนี้จะช่วยเสริมสร้างความสวยงามภายในบ้าน ซึ่งนับเป็นการปฏิวัติรูปลักษณ์ดั้งเดิมของผลิตภัณฑ์จากลิงค์ซิส
พร้อมกับการเปิดตัว WRT310N และ WRT160N ยังมีการปรับปรุงกระบวนการตั้งค่าสำหรับเราเตอร์ของลิงค์ซิส โดยอินเทอร์เฟซผู้ใช้แบบใหม่ ขั้นตอนการติดตั้งตามคำแนะนำในแฟลชวิดีโอ และศัพท์เฉพาะที่เข้าใจได้ง่ายขึ้น จะช่วยให้ตั้งค่าเครือข่ายไร้สายได้ง่ายขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องใช้ความรู้เกี่ยวกับศัพท์เทคนิคด้านเครือข่าย
Dual-Band Wireless-N
นอกเหนือจากเราเตอร์ WRT600N ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dual-Band Wireless-N แล้ว ลิงค์ซิสยังได้เปิดตัว WUSB600N, WEC600N และ WGA600N โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dual-Band Wireless-N ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพเครือข่าย ด้วยการใช้สเปกตรัมไร้สาย 5.0GHz ซึ่งเป็นย่านความถี่ที่กว้างกว่า เหมาะสำหรับแอพพลิเคชั่นที่ใช้แบนด์วิธสูง เช่น วิดีโอความละเอียดสูง หรือเกม และสเปกตรัม 2.4GHz สำหรับคอนเทนต์เครือข่ายอื่นๆ ทั้งหมด อแด็ปเตอร์ WUSB600N และ WEC600N ช่วยให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์เดสก์ทอปและโน้ตบุ๊กได้รับประโยชน์จากพื้นที่ครอบคลุมเครือข่ายที่กว้างกว่า ในขณะที่นักเล่นเกมจะสามารถเชื่อมต่อ WGA600N เข้ากับเกมคอนโซล หากต้องการใช้ Wireless-N ซึ่งมีความเร็วสูงกว่า
WiFi Protected Setup
เราเตอร์ไร้สายรุ่นใหม่ในตระกูล Ultra RangePlus เป็นผลิตภัณฑ์รุ่นแรกจากลิงค์ซิสที่ประกอบด้วยการรับรอง WiFi Protected Setup? ทั้งนี้ Wi-Fi Protected Setup เป็นโครงการรับรองจาก Wi-Fi Alliance ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการติดตั้งและกำหนดค่าระบบรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายแลนไร้สาย (Wireless LAN) เราเตอร์รุ่น WRT310N และ WRT160N มีปุ่มที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเพิ่มอุปกรณ์เพิ่มเติมไว้ในเครือข่าย โดยเพียงแค่กดปุ่มนี้และปุ่มที่เกี่ยวข้องบนอุปกรณ์ที่ได้รับการรับรอง
การวางจำหน่าย
เราเตอร์ WRT310N และ WRT160N มีวางจำหน่ายแล้ว จากตัวแทนจำหน่ายในระบบอี-คอมเมิร์ซ ผู้ค้าปลีก หรือคู่ค้า VAR ของลิงค์ซิสในสหรัฐฯ ในขณะที่อแด็ปเตอร์ WUSB300N, WEC600N และ WGA600N จะวางจำหน่ายในไม่ช้า ราคาโดยประมาณคือ:
WRT310N — US$129.99
WRT160N — US$99.99
WUSB600N — US$79.99
WEC600N — US$79.99
WGA600N — US$89.99
จะระบุวันที่วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล่านี้ในเอเชีย-แปซิฟิกในภายหลัง
เกี่ยวกับลิงค์ซิส
ลิงค์ซิส เป็นหน่วยธุรกิจของซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ (NASDAQ: CSCO) โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2531 และเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สำหรับ VoIP, ระบบไร้สาย และระบบเครือข่ายสำหรับผู้บริโภค โฮมออฟฟิศ และองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก ลิงค์ซิสมุ่งมั่นที่จะเพิ่มความสะดวกและลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งระบบเครือข่ายให้แก่ลูกค้า ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมที่จะผนวกรวมอุปกรณ์และแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายเข้าไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน ลิงค์ซิสจัดหาบริการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้า หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม คลิกไปที่ www-th.linksys.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ