เอพีซีคว้ารางวัลสุดยอดผู้นำเสนอดาต้า เซ็นเตอร์ โซลูชั่นแห่งปี ‘48 ผลพวงแห่งความเป็นผู้นำระบบ NCPI ด้วยยอดขายเติบโตโดดเด่นตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

ข่าวทั่วไป Thursday June 2, 2005 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มิ.ย.--พีอาร์ พลัส ทู
อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: APCC) หรือ เอพีซี ผู้นำโซลูชั่นระบบการสำรองกระแสไฟฟ้าแบบครบวงจรระดับโลกคว้ารางวัล “สุดยอดผู้นำเสนอดาต้า เซ็นเตอร์ โซลูชั่นแห่งปี 2548” จากบริษัทที่ปรึกษายักษ์ใหญ่ ฟรอสต์ แอนด์ ซุลลิแวน ในฐานะที่สามารถสร้างอัตราการเติบโตที่โดดเด่นจากโซลูชั่นสำหรับดาต้า เซ็นเตอร์ กระทั่งมีอัตราการขยายตัวของยอดขายอย่างแข็งแกร่งตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา
นายอดิศร อาศิรกานต์ ผู้จัดการทั่วไป สำนักงานประจำประเทศไทย อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยถึงรางวัลดังกล่าวว่า ฟรอสต์ แอนด์ ซุลลิแวนจะมีกฎเกณฑ์ในการคัดเลือกบริษัทที่เหมาะสมในการรับรางวัลเกียรติ์ยศนี้ โดยพิจารณาจากอัตราการเติบโตของส่วนแบ่งการตลาด ความสามารถในการบุกตลาดใหม่ๆ และหลักฐานที่ชี้ชัดถึงผลสำเร็จซึ่งขับเคลื่อนโดยกลยุทธ์ในเชิงนวัตกรรมต่างๆ รวมทั้งนวัตกรรมแห่งเทคโนโลยี ตลอดจนความสามารถในการเป็นผู้นำ
รางวัลดังกล่าว นับเป็นการประกาศเกียรติคุณความโดดเด่นในสายงานด้านดาต้า เซ็นเตอร์และระบบงานขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นที่คาดการณ์กันว่า เอพีซีจะมีรายได้ถึง 7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยเม็ดเงินในส่วนนี้จะเป็นยอดในส่วนการทำตลาดระบบโครงสร้างทางกายภาพที่สำคัญสำหรับห้องศูนย์ข้อมูล (NCPI).
ทั้งนี้ จากการสำรวจพบว่าความต้องการของห้องศูนย์ข้อมูล (Data Centers) ที่มีต่อ APC InfraStruXure ซึ่งผนวกโครงสร้างพื้นฐานหลัก 5 ส่วน ได้แก่ Rack , Power, Cooling , Management และ Services ได้ขยายตัวเพิ่มเกือบถึงสองเท่าในปี 2548 เมื่อเทียบกับอุปสงค์ในปีที่ผ่านมา
นายอดิศรกล่าวว่า เอพีซีไม่เพียงแต่สามารถขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังแสดงถึงศักยภาพในการที่มีสายตากว้างไกล โดยทำให้เห็นว่าโซลูชั่นดังกล่าวสามารถสร้างตลาดใหม่ให้แก่สินค้าในอีกระดับหนึ่ง นั่นคือ การเป็นโซลูชั่นที่สามารถบริการลูกค้าได้แบบครบวงจร เพื่อใช้ในการประกอบ/จัดสร้างหรือปรับปรุงห้องศูนย์ข้อมูล โดยเริ่มตั้งแต่การให้คำปรึกษา การออกแบบ การติดตั้ง การปฏิบัติการ และจนสิ้นสุดวงจรของระบบงาน
“นับเป็นเวลาหลายปี ทีธุรกิจหลักของเอพีซีไม่ได้อยู่ในระดับต้นๆ ของตลาด แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เอพีซีได้รับการยอมรับในแง่อัตราการเติบโตที่โดดเด่นจากโซลูชั่นสำหรับดาต้า เซ็นเตอร์ เอพีซีสามารถสนองตอบความต้องการของตลาดด้วยโซลูชั่น InfraStruXure ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่สนองตอบความต้องการด้าน NCPI สามารถให้ความยืดหยุ่นด้วยฟังก์ชั่นการปรับเปลี่ยนตามความต้องการใช้งานของลูกค้า และการปรับขยายในอนาคต โซลูชั่น InfraStruXure ยังช่วยเพิ่มความเร็วในการติดตั้งระบบงาน ปรับปรุงและประยุกต์ตามความต้องการ และคุ้มค่าต่อการลงทุนสูงสุด” ฟาร่าห์ เซอิด นักวิเคราะห์จาก ฟรอสต์ แอนด์ ซุลลิแวน กล่าว
ปัจจัยอีกประการหนึ่งที่ทำให้เอพีซีสามารถคว้ารางวัลในครั้งนี้ กล่าวคือ เอพีซีมีอัตราการเติบโตด้านยอดขายที่แข็งแกร่งในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยในปี 2547 เอพีซีมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 16 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลพวงมาจากผลประกอบการที่ดีเยี่ยมในส่วนระบบงานขนาดใหญ่
รอดเจอร์ บี. โดว์เดลล์ จูเนียร์ ประธานและกรรมการบริหารสูงสุดของเอพีซี กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า “เรารู้สึกยินดีที่ ฟรอสต์ แอนด์ ซุลลิแวน ได้เลือกมอบรางวัลให้แก่เอพีซี ในฐานะที่ประสบความสำเร็จทั้งในด้านการนำเสนอนวัตกรรมในส่วนธุรกิจดาต้า เซ็นเตอร์ และความสำเร็จด้านผลประกอบการขององค์กร ในปีที่ผ่านมา พบว่าเรามีรายได้จากโซลูชั่น InfraStruXure เพิ่มขึ้นเกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งอันที่จริง ธุรกิจในส่วนระบบงานขนาดใหญ่เป็นตัวกำหนดอัตราการเติบโตให้แก่องค์กรโดยรวม”
นอกจากนี้ ฟรอสต์ แอนด์ ซุลลิแวน ยังได้ให้รายละเอียดถึงปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้เอพีซีได้รับรางวัล“สุดยอดผู้นำเสนอดาต้า เซ็นเตอร์ โซลูชั่นแห่งปี 2548” ว่า เอพีซีได้บุกตลาดใหม่ๆ โดยการแนะนำสินค้าสำหรับวงการอุตสาหกรรมและสายงานด้านเฮลธ์แคร์ ขณะเดียวกันเครื่องหมายการค้าของเอพีซีได้ขยายวงกว้างอย่างเด่นชัด ทั้งในระดับธุรกิจและผู้บริโภคทั่วไป ซึ่งจากการสำรวจพบว่า กลุ่มผู้บริโภคเหล่านี้มีการยอมรับในตัวผลิตภัณฑ์ของเอพีซีมากถึง 87 เปอร์เซ็นต์ และการจัดโปรโมชั่นของเอพีซีในประเด็นเกี่ยวกับคุณภาพพลังงานทั่วๆ ไป ได้ช่วยผลักดันให้เอพีซีสามารถทะลวงเข้าสู่กลุ่มผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจในทุกระดับ
เกี่ยวกับเอพีซี
สำนักงานประจำประเทศไทย อเมริกัน เพาเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) นำเสนอระบบคุ้มครองและป้องกันการเสียหายของข้อมูล การเสียหายของฮาร์ดแวร์และการหยุดชะงักของระบบงาน เอพีซีสำนักงานใหญ่ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2524 เป็นผู้นำตลาดโลกในการนำเสนอและให้บริการระบบสำรองพลังงานไฟฟ้า เอพีซีเป็นที่รู้จักด้านความน่าชื่อถือภายใต้นิยามว่า “ตำนานแห่งความไว้วางใจในระบบป้องกันปัญหาไฟฟ้า (Legendary Reliability)” ทั้งในด้านมาตรฐานแห่งคุณภาพ นวัตกรรมและการซัพพอร์ตโซลูชั่น เพื่อปกป้องพลังงาน
สำนักงานใหญ่เอพีซีตั้งอยู่ที่เขตเวสต์ คิงส์ตัน ในเกาะโร้ด สหรัฐอเมริกา ในปี 2547 รายได้ 50% ของเอพีซีมาจากตลาดอเมริกา (เขตตอนเหนือและแถบละตินอเมริกา) 32% มาจากตลาดยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ขณะที่18%มาจากตลาดในแถบเอเชีย ข้อมูลล่าสุด เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2547 เอพีซีมีพนักงานประจำทั่วโลกประมาณ 6,455 คน
ข่าวประชาสัมพันธ์จัดทำโดย
ภิญญลักษณ์ ธนาสินมนตรี
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร. 02-9726100
แฟ็กซ์ 02-9727415
อี-เมล์ pinyaluck@prplus2.com
รายละเอียดเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์ติดต่อ:
ศศิธร แซ่เอี้ยว
เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารการตลาด สำนักงานประจำประเทศไทย
อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น
02-6367707 แฟ็กซ์ 02-6367702
อี-เมล์ ssaeiao@apcc.com--จบ--

แท็ก อเมริกัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ