ซีเกทส่งฮาร์ดไดรฟ์สำหรับเครื่องโน้ตบุ๊ก รุ่น โมเมนตัส 5400.4 ความจุ 250 กิกะไบต์รุ่นใหม่ ออกสู่ตลาด

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 18, 2008 10:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มี.ค.--ซีเกท เทคโนโลยี
ซีเกทเปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดส่งไดรฟ์โมเมนตัส 5400.4 รุ่นใหม่ (new Momentus 5400.4) สำหรับเครื่องโน้ตบุ๊ก ความจุ 250 กิกะไบต์ ออกสู่ตลาด เพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้นำในตลาดฮาร์ดไดรฟ์สำหรับเครื่องโน้ตบุ๊กที่กำลังเติบโตในขณะนี้ ฮาร์ดดิสก์รุ่นนี้เป็นการผสมผสานกันอย่างเหนือชั้น ระหว่างความจุ ประสิทธิภาพและความทนทาน สำหรับระบบคอมพิวเตอร์มือถือ
ไดรฟ์รุ่นโมเมนตัส 5400.4 เป็นส่วนหนึ่งของไดรฟ์ในตระกูลที่มีความความคิดริเริ่มสร้างสรรค์สูงสุดสำหรับเครื่องโน้ตบุ๊ก ซึ่งประกอบด้วย ฮาร์ดไดรฟ์รุ่นโมเมนตัส 5400 เอฟดีอี.2 (Momentus 5400 FDE.2) ซึ่งเป็นฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์สำหรับเครื่องโน้ตบุ๊กรุ่นแรกของอุตสาหกรรมที่สามารถเข้ารหัสได้เอง และปัจจุบัน ซีเกทยังมีโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยอันทรงพลังมากที่สุดสำหรับคอมพิวเตอร์พกพา คือโมเมนตัส 7200.2 (Momentus 7200.2) ซึ่งเป็นไดรฟ์สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กความเร็ว 7200 รอบต่อนาที ซึ่งเร็วเป็นพิเศษและยังปกป้องไดรฟ์จากการตกสู่พื้นด้วยความทนทานเป็นพิเศษ และโมเมนตัส 5400 พีเอสดี (Momentus 5400 PSD) ไฮบริดฮาร์ดไดรฟ์ (Hybird Hard Drive) ซึ่งรวมเทคโนโลยีการบันทึกของฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์กับแฟลชไว้ด้วยกัน ทำให้สามารถประหยัดการใช้ไฟลงครึ่งหนึ่ง เพิ่มประสิทธิภาพและยกระดับความน่าเชื่อถือ ตลอดจนผลิตภัณฑ์โมเมนตัส 5400.3 (Momentus 5400.3) ที่โดดเด่นของซีเกท ซึ่งเป็นไดรฟ์ขนาด 2.5 นิ้ว ความจุ 160 กิกะไบต์ และเป็นไดรฟ์รุ่นแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยี การบันทึกข้อมูลในแนวตั้งฉาก (perpendicular recording technology) เพื่อเพิ่มความจุในการบันทึกข้อมูล
การเติบโตอย่างมหาศาลของเครื่องพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผู้ใช้จำนวนมากที่ต้องการเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่ทรงพลังเหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เช่น มีความจุสูง ประสิทธิภาพระดับชั้นนำและระบบป้องกันการสั่นสะเทือนที่แข็งแกร่ง เมื่อพวกเขาพกพาเครื่องโน้ตบุ๊กของพวกเขาไปด้วย ฮาร์ดไดรฟ์ซีเกทโมเมนตัส 5400.4 รุ่นใหม่นี้ นำมาซึ่งศักยภาพที่ผู้ใช้ต้องการ โดยใช้เทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลในแนวตั้งฉากรุ่นที่สอง (second-generation perpendicular magnetic (PMR) technology) ที่สามารถเพิ่มความจุได้ถึง 250 กิกะไบต์ และประสิทธิภาพที่น่าประทับใจจากจุดแข็งของอินเตอร์เฟซแบบซีเรียล เอทีเอ 3.0 กิกะบิตต่อวินาที (Serial ATA 3.0 Gbit/second interface) ฮาร์ดไดรฟ์รุ่นใหม่ล่าสุดของซีเกทมีความแข็งแกร่งเทียบได้กับเหล็กของตะปู ซึ่งสามารถทนทานต่อแรงสั่นสะเทือนในขณะที่ไดรฟ์ทำงานและไม่ได้ทำงานได้สูงถึง 325 จี (Gs) และ 900 จี ตามลำดับ จึงเหมาะสมที่สุดสำหรับระบบต่าง ๆ ที่ต้องจัดการกับพื้นที่ขรุขระหรือการทำงานที่มีระดับความสั่นสะเทือนสูง
“ระบบคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเป็นศูนย์กลางของประสบการณ์ดิจิตอล เนื่องจากผู้ใช้ยังคงใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ของพวกเขาให้เป็นศูนย์กลางสำหรับการบันทึก การใช้ การซิงก์ (Sync) และการปกป้องข้อมูลดิจิตอลของพวกเขาร่วมกัน” นายไมเคิล วินเกิร์ด ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของซีเกท (Michael Wingert, general manager of Seagate’s Personal Compute business) กล่าว “ซีเกทมีความยินดีที่ได้เป็นผู้นำในการพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์แบบพกพาซึ่งทำให้ผู้ใช้และผู้บริโภคในแวดวงธุรกิจมีอิสระที่พวกเขาต้องการในการนำโลกดิจิตอลไว้ที่ปลายนิ้วของพวกเขา”
ฮาร์ดไดรฟ์โมเมนตัส 5400.4 มีความสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับเครื่องแล็บท็อป (Laptop) ระบบเกมเวิร์คสเตชั่น (Workstation) และการบันทึกข้อมูลส่วนบุคคลภายนอกที่ต้องการประสิทธิภาพสูง ฮาร์ดไดรฟ์อันทรงพลังขนาด 2.5 นิ้วที่หมุนด้วยความเร็ว 5400 รอบต่อนาที มีความจุ 250 กิกะไบต์ ซึ่งใช้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลเพียงสองแผ่น และเช่นเดียวกับฮาร์ดไดรฟ์รุ่นอื่น ในโมเมนตัสซีรีส์ ฮาร์ดไดรฟ์รุ่นนี้ช่วยประหยัดไฟ ทำให้ผู้ใช้เครื่องโน้ตบุ๊กสามารถทำงานได้นานขึ้นระหว่างการชาร์จแบตเตอรี่ นอกจากนี้ ไดรฟ์รุ่นนี้ยังทำงานอย่างเงียบเป็นพิเศษเนื่องจากนวัตกรรม ซอฟท์โซนิค ฟลูอิด-ไดนามิค แบร์ริ่ง มอเตอร์ (SoftSonic? fluid-dynamic bearing motors) และเทคโนโลยี QuietStep? ramp load ของซีเกท
ฮาร์ดไดรฟ์โมเมนตัส 5400.4 จำนวนมาก ได้ถูกส่งไปยังเครือข่ายการจัดจำหน่ายทั่วโลกเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดทั่วไปในด้านความจุ ประสิทธิภาพและการกินไฟต่ำ หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮาร์ดไดรฟ์โมเมนตัส 5400.4 กรุณาเข้าไปที่
http://www.seagate.com/www/en-s/products/laptops/momentus/momentus_5400.4/
ข้อมูลเกี่ยวกับซีเกท
ซีเกทคือผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ซึ่งทำให้มีการสร้างจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับระบบปฏิบัติการต่าง ๆ รวมทั้งองค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องคอมพิวเตอร์มือถือ (Mobile Computing) อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics) และแบรนด์โซลูชั่น (Branded Solutions) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิตระดับโลก เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในตลาดทั้งหมดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลและมีคุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาในโลก ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและค้นหาข้อมูลซีเกทเพิ่มเติมที่ www.seagate.com
* ยอดการจัดส่งฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ช่วงสามไตรมาสแรกในปี ค.ศ. 2007 จากไอดีซี ไม่รวมการจัดส่งไดรฟ์ขนาด 2.5 นิ้วไปยังระบบปฏิบัติการอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (*IDC 3Q2007 HDD Shipment Results. Excludes shipments of 2.5-inch drives into consumer electronics applications)
ซีเกท ซีเกท เทคโนโลยีและโลโก้ (the Wave logo) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี ในประเทศสหรัฐอเมริกาและ/หรือในประเทศอื่น โมเมนตัส (Momentus) ซอฟท์โซนิค (SoftSonic) และ QuietStep เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี หรือหนึ่งในบริษัทในเครือ ในประเทศสหรัฐอเมริกาและ/หรือในประเทศอื่น เครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่นทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของตามที่กล่าวมาข้างต้น เมื่อกล่าวถึงความจุของฮาร์ดไดรฟ์ หนึ่งกิกะไบต์หรือจีบี เท่ากับหนึ่งพันล้านไบต์ และหนึ่งเทราไบต์หรือทีบีเท่ากับหนึ่งพันล้านไบต์ ระบบการทำงานของคอมพิวเตอร์ของท่านอาจใช้มาตรฐานในการวัดหรือรายงานความจุที่ต่ำกว่าซึ่งแตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ ความจุที่ระบุไว้ถูกนำมาใช้ใน การฟอร์แม็ทและทำหน้าที่อื่น ดังนั้น จึงไม่มี ความจุทั้งหมดสำหรับบันทึกข้อมูล ตัวอย่างความจุที่ระบุไว้สำหรับระบบปฏิบัติการต่าง ๆ ถูกนำมาใช้เพื่อให้มองเห็นภาพได้ชัดเจน ความจุจริงอาจแตกต่างออกไปขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ รวมทั้งขนาดแฟ้ม การฟอร์แมตแฟ้ม คุณสมบัติและซอฟท์แวร์ปฏิบัติการ ซีเกทสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง การนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือสเป็คของผลิตภัณฑ์โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
นางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2715-2919 Email: kwanjit.sudsawad@seagate.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ