ไวตามิ้ลค์ แชมป์ เดินหน้าโครงการ “เก่งอย่างแชมป์” สนับสนุนกิจกรรมภาคเทคโนโลยีใกล้ตัว พิพิธภัณฑ์เด็ก กรุงเทพฯ

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 9, 2005 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
บริษัท กรีนสปอต (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำนมถั่วเหลืองเสริมแคลเซียมสำหรับเด็ก ไวตามิ้ลค์ แชมป์ เดินหน้านำโครงการ “เก่งอย่างแชมป์” เสริมสร้างทักษะแก่เยาวชนไทย สนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ในภาคเทคโนโลยีใกล้ตัวของพิพิธภัณฑ์เด็ก กรุงเทพมหานคร ตอกย้ำวิสัยทัศน์ที่ต้องการส่งเสริมให้เด็กไทยเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่แข็งแรงทั้งร่างกาย จิตใจ และเชาว์ปัญญา
นางสาวจันทนี สอนใจ ผู้จัดการการตลาดผลิตภัณฑ์ ไวตามิ้ลค์ แชมป์ บริษัท กรีนสปอต (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไวตามิ้ลค์ แชมป์ เล็งเห็นถึงความสำคัญของกิจกรรมสำหรับเด็กที่จะต้องเติบโตและเป็นกำลังสำคัญต่อไป
ในอนาคต จึงให้การสนับสนุนพิพิธภัณฑ์เด็ก กรุงเทพมหานคร อย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถดำเนินกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อเด็กๆ และสังคม“เราเชื่อมั่นว่า เด็กทุกคนมีศักยภาพและธรรมชาติในการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน เด็กสามารถที่จะเรียนรู้ได้ดี หากได้รับโอกาสให้แสดงออก ดังนั้น ไวตามิ้ลค์ แชมป์ จึงได้ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กในการจัดกิจกรรมและสนับสนุนพิพิธภัณฑ์เด็กมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้เด็กๆ สนุกกับการเรียนรู้และมีโอกาสได้แสดงออกถึงความสามารถของแต่ละคน พิพิธภัณฑ์เด็กเปรียบเหมือนสถาบันการศึกษาที่มีลักษณะพิเศษคือ เป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีเรื่องราวสำหรับเด็กนอกเหนือจากการเรียนรู้ในระบบโรงเรียนโดยเป็นการเรียนรู้แบบ Active Learning“ นางสาวจันทนีกล่าว
นอกจากนี้ นางสาวจันทนีได้เสริมอีกว่า “ไวตามิ้ลค์ แชมป์ เล็งเห็นว่า กิจกรรมต่างๆ ในภาคเทคโนโลยีใกล้ตัวของพิพิธภัณฑ์เด็กที่เราเข้าไปสนับสนุนเป็นกิจกรรมที่มุ่งพัฒนากระบวนการคิดอย่างสร้างสรรค์รวมทั้งเสริมสร้างจินตนาการของเด็กซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดและวัตถุประสงค์ของโครงการ “เก่งอย่างแชมป์” ของ ไวตามิ้ลค์ แชมป์ ที่ต้องการให้เด็กๆ เติบโตขึ้นอย่างสมบูรณ์แข็งแรงโดยได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและจิตใจ เพื่อเป็นเด็กที่เก่งเล่น เก่งเรียน และเก่งคิด”
นางรุจิรา ปุณกะบุตร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ พิพิธภัณฑ์เด็ก กรุงเทพมหานคร
กล่าวว่า พิพิธภัณฑ์เด็กเกิดขึ้นจากพระราชปรารภของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงปรารถนา
ให้เด็กไทยได้รับโอกาสในการเรียนรู้อันกว้างขวาง คณะผู้บริหารของกรุงเทพมหานครและพิพิธภัณฑ์เด็กได้สนอง
พระราชปรารภโดยจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบเพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้อย่างรอบด้านอันประกอบด้วยภาคความรู้ต่างๆ ทั้งในด้านวัฒนธรรม ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีใกล้ตัว
“สำหรับภาคเทคโนโลยีใกล้ตัวซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก ไวตามิ้ลค์ แชมป์ นั้น เป็นส่วนหนึ่งในภาคความรู้ของพิพิธภัณฑ์เด็ก กิจกรรมในภาคนี้มุ่งให้เด็กๆ ได้เชื่อมโยงต่อยอดและนำความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันต่อไป เด็กๆ จะได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง หรือที่เราเรียกว่า เรียนรู้แบบ Discovery โดยทำให้เด็กๆ เข้าใจได้ว่า เทคโนโลยีสามารถทำให้สิ่งต่างๆ ที่เราเห็นอยู่ในชีวิตประจำวันทำงานได้อย่างไร ไม่ว่าจะเป็นการแสดงการขับเคลื่อนของรถยนต์ซึ่งเด็กๆ สามารถเห็นการทำงานของกลไกต่างๆ อย่างชัดเจนจากรถยนต์ที่ผ่าให้เห็นเครื่องยนต์ภายในตามแนวขวาง การแสดงวิธีการจ่ายพลังไฟฟ้า กระบวนการจัดทำรายการโทรทัศน์และรายการวิทยุ รวมถึงกิจกรรมในมุมประดิษฐ์ที่ทำให้เด็กๆ รู้สึกสนุกและเรียนรู้ที่จะใช้ความคิดสร้างสรรค์จากการสร้างสิ่งประดิษฐ์จากกล่องนมไวตามิ้ลค์ แชมป์ เป็นรูปร่างต่างๆ ตามโจทย์ที่เรากำหนดให้ในแต่ละเดือน” นางรุจิรากล่าว
นางรุจิรายังได้ยกตัวอย่างกิจกรรมสร้างสิ่งประดิษฐ์ว่า ในเดือนสิงหาคม พิพิธภัณฑ์เด็กได้ตั้งโจทย์
“มหัศจรรย์แห่งวงกลม” ขึ้น โดยกำหนดให้เด็กๆ สร้างสิ่งประดิษฐ์ขึ้นจากวงกลม 8 ชิ้นที่ตัดมาจากแผ่นกล่องนม ไวตามิ้ลค์ แชมป์ และพบว่าเด็กๆ ให้ความสนใจประดิษฐ์โมบายจากแผ่นวงกลม 8 ชิ้นได้อย่างสวยงาม ซึ่งแสดงถึงความคิดสร้างสรรค์ และในเดือนต่อๆ ไปจนถึงสิ้นปี เราก็ได้ตั้งโจทย์ในการประดิษฐ์สิ่งของในมุมนี้เอาไว้
อาทิ “จราจรจิ๋วผู้พิทักษ์กฎ” “สื่อตามสายไวตามิ้ลค์ แชมป์” “โมบายพิศวง” และ “การ์ดแทนรักและห่วงใยจากใจ ไวตามิ้ลค์ แชมป์” ซึ่งน้องๆ และพ่อแม่ผู้ปกครองสามารถมาร่วมสร้างสรรค์ความคิดและยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัวกันได้ที่ภาคเทคโนโลยีใกล้ตัวของพิพิธภัณฑ์เด็กการสนับสนุนกิจกรรมภาคเทคโนโลยีใกล้ตัว พิพิธภัณฑ์เด็ก กรุงเทพมหานคร โดย ไวตามิ้ลค์ แชมป์ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม โครงการ “เก่งอย่างแชมป์” ซึ่งได้จัดกิจกรรมเสริมทักษะสำหรับเด็กตามโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศกว่า 300 แห่ง ผ่านตัวการ์ตูน “วีบอย-วีเกิร์ล” และ “พี่แชมป์” ซึ่งเป็นยีราฟขวัญใจของเด็กๆ ซึ่งสื่อถึงความแข็งแรงและรูปร่างสูงเพราะได้รับแคลเซียมจากน้ำนมถั่วเหลือง ไวตามิ้ลค์ แชมป์ และยังเปี่ยมด้วยความฉลาด และมีน้ำใจนักกีฬา นอกจากนี้ ไวตามิ้ลค์ แชมป์ ยังให้การสนับสุนนกิจกรรม Ben Boat Happy Kids ที่จัดขึ้นตามห้างสรรพสินค้าหลายแห่งในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง อีกทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนรายการโทรทัศน์สำหรับเด็ก เช่น รายการดิสนี่ย์คลับ รายการกู้ด-มอร์นิ่ง เบ๊น โบ๊ท รายการสภาเด็ก และรายการซุปเปอร์จิ๋ว
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์เด็ก กรุงเทพมหานคร
พิพิธภัณฑ์เด็ก กรุงเทพมหานคร นับเป็นพิพิธภัณฑ์เด็กแห่งแรกของประเทศไทย และในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ จัดตั้งขึ้นตามพระราชปรารภของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงปรารถนาให้เด็กไทยได้รับโอกาสในการเรียนรู้อันกว้างขวาง ซึ่งคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครในสมัยของ ดร. พิจิตต รัตตกุล ได้สนองพระราชปรารภโดยจัดพื้นที่ส่วนหนึ่งของสวนสมเด็จ
พระนางเจ้าสิริกิติ์ จำนวน 5 ไร่ ที่มูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์มอบให้เป็นสถานที่ก่อสร้างอาคารพิพิธภัณฑ์เด็ก สำนักสวัสดิการสังคม กรุงเทพมหานคร ได้เริ่มก่อสร้างพิพิธภัณฑ์เด็กขึ้นเมื่อต้นปีพ.ศ. 2543 และแล้วเสร็จ สมบูรณ์ในกลางปีพ.ศ. 2544 ในสมัยของ นายสมัคร สุนทรเวช เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท กรีนสปอต (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท กรีนสปอต (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2497 โดยดำเนินธุรกิจการผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีคุณภาพให้แก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายภายใต้ตราสินค้า กรีนสปอต ไวตามิ้ลค์ วี-ซอย และไฮ-มาร์ค น้ำส้มกรีนสปอต เป็นน้ำส้มไม่อัดลมชนิดแรกของประเทศไทยซึ่งยังคงได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภคชาวไทยและได้มีการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ กรีนสปอต เลมอน-ฮันนี น้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง ในปีพ.ศ. 2546 ไวตามิ้ลค์ เป็นนมถั่วเหลืองยี่ห้อแรกในประเทศไทยที่มีการบรรจุขวด และเป็นนมถั่วเหลืองที่จำหน่ายมากที่สุดตั้งแต่เริ่มวางจำหน่ายจนถึงปัจจุบัน ในฐานะผู้นำตลาดนมถั่วเหลือง ไวตามิ้ลค์ได้มีการแนะนำใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภคตลอดเวลา เช่น ไวตามิ้ลค์ สูตรเจเสริมวิตามิน สำหรับผู้ที่ทานอาหารมังสวิรัติและอาหารเจ และ ไวตามิ้ลค์ แชมป์ น้ำนมถั่วเหลืองสูตรเสริมวิตามินและแคลเซียมชนิดแรกที่พัฒนาขึ้นให้ตรงกับความต้องการของเด็กวัยเจริญเติบโต วีซอยไฮแคลเซียม เป็นนมถั่วเหลืองที่มีแคลเซียมสูงสำหรับผู้ที่ใส่ใจในสุขภาพของตน นมถั่วเหลืองทุกชนิดของบริษัทฯ ไม่มีวัตถุกันเสียและเลือกสรรเฉพาะเมล็ดถั่วเหลืองคุณภาพสูงผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัยและถูกสุขลักษณะเพื่อให้มีคุณภาพที่ดีอยู่เสมอจึงสามารถเก็บไว้ได้นานโดยไม่ต้องแช่เย็น บริษัท กรีนสปอต (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มคุณภาพสูงเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกยุคสมัย
บริษัท กรีนสปอต (ประเทศไทย) จำกัดโทรศัพท์ 0-2377-5088-91 ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อบริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัดปริญดา นิลทจันทร์โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 120prinda_n@penner-madison.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ