พัฒนาศักยภาพ อปพร.กทม. เน้นประสิทธิภาพการดับเพลิงและกู้ภัย

ข่าวทั่วไป Tuesday March 18, 2008 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มี.ค.--กทม.
ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติการดับเพลิงและกู้วินาศภัย มอบวุฒิบัตรให้กับผู้ผ่านการฝึกอบรม พร้อมมอบนโยบายด้านการป้องกันสาธารณภัยให้แก่สมาชิก อปพร.กทม. ณ ห้องประชุมกำแพงเพชร บริษัท เจ เจ มอลล์ จำกัด เขตจตุจักร
ดร.วัลลภ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายที่มุ่งสร้างให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองแห่งความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยมอบหมายให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สปภ.) ทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนให้ปลอดภัยจากสาธารณภัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภัยที่เกิดจากธรรมชาติ หรือภัยที่เกิดจากความประมาทของมนุษย์ นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากอาสาสมัครภาคประชาชนเข้าร่วมเป็น อปพร. ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่จาก สปภ. เพื่อให้การปฏิบัติการดับเพลิงและกู้วินาศภัยมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยได้ทันท่วงที กรุงเทพมหานครจึงจัดการฝึกอบรมหลักสูตร “การป้องกันและกู้วินาศภัย” ขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ปฏิบัติงานด้านการป้องกันและกู้วินาศภัย รวมถึงเป็นการสร้างความสามัคคีในหมู่ผู้ปฏิบัติงาน โดยแบ่งการฝึกอบรมออกเป็น 6 รุ่นๆ ละ 200 คน จัดการอบรมในรูปแบบพัก—ค้าง 3 วัน 2 คืน ณ ศูนย์ฝึกราชประชา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
สำหรับผู้ผ่านการฝึกอบรมมีจำนวนทั้งสิ้น 1,143 คน แยกเป็นสมาชิกอปพร. จำนวน 843 คน เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต จำนวน 149 คน และเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 151 คน ในโอกาสนี้ ดร.วัลลภ ได้มอบบันไดทองให้แก่ข้าราชการผู้ปฏิบัติงานดับเพลิงดีเด่นของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 2 ราย คือ พ.ต.ท.สมเกียรติ พรมแตง ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการดับเพลิง 2 และ พ.ต.ท.เมธี พานาค ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการดับเพลิง 3 พร้อมมอบประกาศเกียรติคุณแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานกู้ภัยเหตุเพลิงไหม้อาคาร ไซเบอร์เวิลด์ ทาวเวอร์ เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 51 จำนวน 32 ราย มอบวิทยุสื่อสารให้แก่หัวหน้าฝ่ายปกครอง และประธาน อปพร.เขต ทั้ง 50 เขตๆ ละ 2 เครื่อง มอบวุฒิบัตร เข็ม เครื่องหมาย หมวกแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมฯ ทั้ง 6 รุ่น และมอบประกาศเกียรติคุณแก่สมาชิก อปพร. ผู้ปฏิบัติงานดีเด่นของทุกศูนย์ อปพร.เขต จำนวน 132 คน

แท็ก จตุจักร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ