สงกรานต์นี้จองตั๋วรถทัวร์ได้ที่ไปรษณีย์ 59 แห่ง

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 18, 2008 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มี.ค.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยเชิญชวนผู้ที่จะเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ให้รีบจองตั๋วรถโดยสารกันตั้งแต่เนิ่น ๆ ที่ไปรษณีย์ 59 แห่งทั่วประเทศ ป้องกันปัญหาตกรถ อดกลับบ้าน และไม่ต้องไปแย่งซื้อตั๋วที่สถานีขนส่ง มีจำหน่ายทั้งตั๋วบขส.และรถร่วมเอกชน
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทยเปิดให้บริการจองตั๋วรถโดยสาร บขส.มาตั้งแต่ปี 2549 และต่อมาในปีที่แล้วสามารถเปิดให้จองตั๋วรถร่วมเอกชนได้ด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือไปเที่ยวพักผ่อนในช่วงเทศกาลต่าง ๆ โดยไม่ต้องไปแออัดยัดเยียดแย่งกันซื้อตั๋วที่สถานีขนส่งต่าง ๆ ในช่วงวันเดินทาง
“ผู้ใช้บริการที่มาจองตั๋วรถโดยสารที่ไปรษณีย์จะสามารถเลือกที่นั่งแบบดีที่สุด เลือกตารางเวลาการเดินรถ วันเวลาได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังเลือกได้อีกว่าต้องการเดินทางโดยรถ บขส.หรือรถร่วมเอกชน ซึ่งหากเป็นรถทัวร์ บขส.สามารถจองล่วงหน้าได้ถึง 60 วัน และอย่างน้อย 3 วันก่อนเดินทางทั้งนี้เฉพาะเที่ยวขาไปเท่านั้น ส่วนรถร่วมเอกชนสามารถจองได้อย่างน้อยสุด 3 ชั่วโมงก่อนเดินทาง และจองตั๋วแบบทั้งไปและกลับได้ในคราวเดียวกัน โดยมีค่าธรรมเนียมในการใช้บริการเพียง 20 บาท ต่อตั๋วโดยสาร 1 ใบ โดยใบเสร็จที่ได้รับจากไปรษณีย์สามารถใช้แทนตั๋วเพื่อขึ้นรถตามวันเวลาที่ระบุได้ทันที”
ปัจจุบันมีที่ทำการไปรษณีย์ 59 แห่ง ให้บริการจองตั๋วโดยสารบขส.และรถร่วมเอกชน อยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล 52 แห่งได้แก่ พลับพลาไชย ราชดำเนิน ดุสิต สามเสนใน รองเมือง สำเหร่ บางกอกน้อย บางซื่อ จตุจักร พระโขนง ยานนาวา พระประแดง ราษฏร์บูรณะ ภาษีเจริญ บางขุนเทียน ตลิ่งชัน รามอินทรา หลักสี่ จรเข้บัว คลองจั่น อ่อนนุช บางนา สมุทรปราการ บางปู พระสมุทรเจดีย์ ลาดพร้าว มีนบุรี ลาดกระบัง บางพลี นนทบุรี บางบัวทอง ปากเกร็ด บางกรวย คลองหลวง รังสิต จุฬาลงกรณ์ ธรรมศาสตร์รังสิต รามคำแหง ม.อัสสัมชัญ ม.หอการค้าฯ ม.เกษตรศาสตร์ มศว.ประสาน มิตร ม.สยาม วค.จันทรเกษม ทุ่งเศรษฐี ไปรษณีย์กลาง ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต สีลม หน้าพระลาน เซ็นทรัลซิตี้บางนา หัวหมาก สำนักงาน ปณท และในต่างจังหวัด 7 แห่ง ได้แก่ ขอนแก่น ม.ขอนแก่น เชียงใหม่ ม.เชียงใหม่ ภูเก็ต ทวีวงศ์ และถลาง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายตลาดการเงินและ ค้าปลีก โทร. 0 2831 3865 หรือ Call Center 1545
ส่วนสื่อสารการตลาด ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2 831 3515 — 16

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ