ฟอร์ดเปิดรับสมัครทุนโครงการ “ร่วมใจพัฒนาสิ่งแวดล้อมและสังคมไทย”

ข่าวทั่วไป Tuesday December 27, 2005 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
- ฟอร์ดเปิดตัว “โครงการร่วมใจพัฒนาสิ่งแวดล้อมและสังคมไทย” ครั้งที่ 6 ประจำปี 2548-2549 แล้ว เดินหน้าสนับสนุนผู้ดำเนินโครงการดีเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและพัฒนาสังคมทั่วไทยต่อเนื่อง
- มอบทุนสนับสนุนใน 4 ด้านหลัก ได้แก่ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การอนุรักษ์พลังงาน การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม และการพัฒนาเยาวชนไทย
- เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2549
ฟอร์ด ประเทศไทยประกาศเปิดรับสมัครขอรับทุนสนับสนุนตามโครงการร่วมใจพัฒนาสิ่งแวดล้อมและสังคมไทยครั้งที่ 6 ประจำปี 2548-2549 แล้ว เพื่อสานต่อความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการรักษาและพัฒนาสิ่งแวดล้อม ศิลปวัฒนธรรม พลังงาน และการพัฒนาเยาวชนหลังจากประสพความสำเร็จอย่างต่อเนื่องตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ผู้สนใจสามารถแจ้งความจำนงของรับทุนได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2549
มร. จอห์น ฟิลิซ ประธานฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “ฟอร์ดยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลและองค์กรทั่วประเทศไทย ที่ทุ่มเทให้กับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของไทย การที่โครงการของเราได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นทุกปีทำให้เรามั่นใจว่าเราได้ร่วมสร้างประโยชน์และสร้างโลกที่น่าอยู่ยิ่งขึ้นไปอีก เรารู้สึกปลื้มใจที่ได้เห็นว่าโครงการที่เราสนับสนุน ได้สร้างสรรค์ประโยชน์อย่างต่อเนื่องทุกวันทั้งในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ศิลปวัฒนธรรม และการพัฒนาคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ ซึ่งนับว่าเป็นเครื่องพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนถึงความมุ่งมั่นของฟอร์ดที่จะสร้างสรรค์โลกที่น่าอยู่กว่าเดิม อันเป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์ของเราที่ฟอร์ดยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจในทุกประเทศที่เราดำเนินการอยู่”
โครงการร่วมใจพัฒนาสิ่งแวดล้อมและสังคมไทย เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อพ.ศ. 2543 นับจนถึงปัจจุบันฟอร์ดได้ให้การสนับสนุนแก่โครงการต่างๆ รวมมูลค่ากว่า 16 ล้านบาท และมีบุคคล กลุ่มบุคคล และองค์กรที่ไม่หวังผลกำไรรวมกว่า 80 รายที่ได้รับการสนับสนุนในการดำเนินการโครงการภายในชุมชนของตนเอง
นับตั้งแต่ริเริ่มโครงการนี้ จำนวนผู้ขอรับทุนสนับสนุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากโครงการร่วมใจพัฒนาสิ่งแวดล้อมและสังคมไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้นในประเทศไทย ทั้งนี้ จำนวนโครงการและจำนวนทุนสนับสนุนที่แต่ละโครงการได้รับจะแตกต่างกันไปในแต่ละปี ขึ้นกับความต้องการของโครงการนั้นๆ
คณะกรรมการตัดสินเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติ และศิลปวัฒนธรรมของไทย และเป็นคณะกรรมการอิสระที่ไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการของฟอร์ดทั้งสิ้น หลักเกณฑ์ในการตัดสินจะเน้นการพิจารณาประโยชน์ของโครงการ ความเป็นไปได้ ความต่อเนื่องและมุ่งมั่นในการดำเนินงาน ความจำเป็นที่ต้องได้รับทุนสนับสนุน ความเป็นเอกลักษณ์ และโอกาสที่จะขยายผลต่อไปในอนาคต
ผู้ที่สนใจขอรับทุนสนับสนุนหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ โครงการร่วมใจพัฒนาสิ่งแวดล้อมและสังคมไทย ชั้น 14 อาคารสำนักงาน ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เลขที่ 999/9 ถนนพระราม 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 หรือติดต่อคุณภูวดล โทร. 0 2205 660 www.ford.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
นที ศาสตร์ยังกุล
โทร. 0 2 686 4000 ต่อ 4635 โทรสาร 0 2264 1006--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ