ฟูจิซีร็อกซ์ประกาศเปลี่ยนตราสัญญลักษณ์ขององค์กร ครั้งแรกในรอบ 13 ปี ตราสัญญลักษณ์ใหม่นี้ สื่อให้เห็นถึงพันธกิจที่บริษัทมุ่งสนับสนุนลูกค้าทั่วโลกและการขยายธุรกิจ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 19, 2008 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัท ฟูจิซีร็อกซ์ จำกัด ได้ประกาศเปลี่ยนตราสัญญลักษณ์ใหม่ โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2551 เป็นต้นไป การเปลี่ยนครั้งนี้เป็นการตอกย้ำถึงพันธกิจที่จะมุ่งสนับสนุนลูกค้าทั่วโลกในฐานะพันธมิตรธุรกิจที่จะช่วยนำเสนอคำตอบทางธุรกิจให้แก่ลูกค้า รวมถึงการขยายธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
โลโก้ใหม่นี้ถูกออกแบบให้ดูมีชีวิตชีวาและให้ความเป็นกันเอง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการให้ความสำคัญต่อลูกค้าของฟูจิซีร็อกซ์ ที่มุ่งที่จะเป็นพันธมิตรในการตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่ในวันนี้มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันฟูจิซีร็อกซ์ก็กำลังขยายธุรกิจให้ครอบคลุมมากขึ้น จากฐานลูกค้าในส่วนที่เป็นอุปกรณ์สำนักงานให้ครอบคลุมการให้บริการและงานพิมพ์ โลโก้ใหม่ของฟูจิซีร็อกซ์เป็นสีแดงสด ด้านข้างมีสัญญลักษณ์ “โลกแห่งการเชื่อมโยง” เป็นตัวแทนของ “โลก” ซึ่งหมายถึงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างบริษัท, ลูกค้า, คู่ค้า, ภาคธุรกิจและสังคม
นับเป็นการเปลี่ยนตราสัญญลักษณ์เป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี* ตั้งแต่ปี 2538 เป็นต้นมาที่ฟูจิซีร็อกซ์ใช้โลโก้ของ “The Document Company - FUJI XEROX” โดยบริษัทในเครือของฟูจิซีร็อกซ์ทั้งในประเทศและเอเซียแปซิฟิคทั้งหมดก็จะใช้โลโก้ใหม่นี้ด้วย การเปลี่ยนโลโก้ได้เริ่มใช้กับประเทศในสหรัฐอเมริกาและแถบยุโรปไปแล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ฟูจิซีร็อกซ์ต้องการให้เกิดภาพลักษณ์ที่เป็นหนึ่งเดียวทั่วโลกจากการเปลี่ยนตราสัญญลักษณ์ใหม่ในครั้งนี้ ซึ่งสะท้อนถึงการเชื่อมโยงธุรกิจที่ครอบคลุมทั่วทั้งโลก
ฟูจิซีร็อกซ์มีวิวัฒนาการมาตลอดในฐานะผู้นำด้านการจัดการงานเอกสารในญี่ปุ่นและแถบเอเซียแปซิฟิค ฟูจิซีร็อกซ์นำเสนอโซลูชั่นและบริการที่เหมาะกับลูกค้าที่สุด ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย, เพิ่มประสิทธิภาพ และรวมทั้งการสร้างคุณค่าใหม่ๆ และให้ลูกค้ามีธุรกิจที่เติบโตยิ่งขึ้น ด้วยความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดกับส่วนงานซีร็อกซ์คอร์ปอเรชั่นที่ดูแลธุรกิจนานาชาติ ทำให้ฟูจิซีร็อกซ์มีศักยภาพในการนำเสนอทั้งด้านเทคโนโลยีและการบริการด้านงานเอกสารสู่ลูกค้า ได้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น
* ในปี 2545 ขนาดตัวอักษรของ “THE DOCUMENT COMPANY” และ “FUJI XEROX” มีการปรับเปลี่ยนให้ชื่อบริษัท “FUJI XEROX” ใหญ่ขึ้น
ตราสัญญลักษณ์ใหม่
ที่มาและแผนการใช้โลโก้ใหม่
ที่มาของการแนะนำตราสัญญลักษณ์ใหม่
ธุรกิจของฟูจิซีร็อกซ์มีการปรับเปลี่ยนอย่างมาก โดยในกลุ่มเป้าหมายตลาดที่สำคัญคือกลุ่มอุปกรณ์สำนักงานนั้น ฟูจิซีร็อกซ์นำเสนอการวางพื้นฐานของระบบข้อมูลข่าวสารองค์กรผ่านเครือข่าย ด้วยอุปกรณ์ดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่น ซึ่งสามารถเชื่อมโยงกับระบบงานหลักของลูกค้า และยังคงพร้อมไปด้วยฟังก์ชั่นพื้นฐานที่จำเป็น เช่น การถ่ายสำเนาและการพิมพ์ ฟูจิซีร็อกซ์ช่วยให้ลูกค้าสามารถรับมือกับความท้าทายทางธุรกิจ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน ลดภาระด้านแรงงานและค่าใช้จ่าย ในส่วนธุรกิจที่มีการเติบโต ก็คือการบริการผลิต (Production Services) หรืองานพิมพ์ปริมาณมาก/ธุรกิจงานพิมพ์แบบดิจิตอล โดยไม่เพียงแต่นำเสนอด้วยเครื่องพิมพ์ความเร็วสูงเพื่อรองรับงานพิมพ์ปริมาณมากๆ ให้เสร็จทันเวลาเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงธุรกิจรูปแบบใหม่ และความเข้าใจอย่างดีในด้านการสื่อสารทางการตลาด ด้วยการพิมพ์ที่สามารถเปลี่ยนข้อมูลได้ตามต้องการ (variable printing) และก้าวไปอีกขั้นด้วยการขยายให้แข็งแกร่งสู่ธุรกิจใหม่คือ ‘Global Services’ ซึ่งมุ่งด้านการเอาท์ซอร์สในการรับบริหารและจัดทำเอกสารซึ่งถือเป็นทรัพย์สินทางธุรกิจอันมีค่าของลูกค้า และด้วยความร่วมกันกับซีร็อกซ์คอร์เปอเรชั่น ฟูจิซีร็อกซ์สามารถสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าที่เริ่มเปลี่ยนไปเป็นธุรกิจที่ครอบคลุมทั่วโลกมากยิ่งขึ้น และด้วยการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจของบริษัทดังกล่าวนี้เองจึงมีการเปลี่ยนตราสัญญลักษณ์องค์กรเพื่อสร้างสรรค์ภาพลักษณ์ใหม่ รวมทั้งเพื่อแสดงให้เห็นว่าฟูจิซีร็อกซ์กำลังพัฒนาสู่ธุรกิจใหม่ที่สดใส และเป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า
เกี่ยวกับโลโก้ใหม่
การนำมารวมกันกับสัญญลักษณ์รูปโลกซึ่งถูกเรียกว่า “โลกแห่งการเชื่อมโยง” นั้น เป็นสัญญลักษณ์แสดงถึงการเป็นพันธมิตรร่วมกันกับลูกค้าและสังคม รวมถึงภาพลักษณ์ของความเป็นสากล ตราสัญญลักษณ์ใหม่ได้ถูกออกแบบด้วยเส้นโค้งที่ดูอ่อนโยน เพื่อเน้นความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับลูกค้าและสังคม สีแดงของซีร็อกซ์ให้ความมีชีวิตชีวาแสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงทางนวัตกรรม ความมุ่งมั่นทางธุรกิจความแข็งแกร่งและความกระตือรือร้นล้วนสะท้อนถึงธุรกิจของฟูจิซีร็อกซ์ การออกแบบนี้ใช้ระยะเวลาเกือบ 2 ปี โดยซีร็อกซ์คอร์เปอเรชั่นได้รวบรวมข้อมูลและทำการวิจัยจากพนักงาน ลูกค้า และพันธมิตรทั่วโลก
แผนการนำมาใช้
ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2551 ฟูจิซีร็อกซ์จะเริ่มเปลี่ยนโลโก้บนสื่อต่างๆ ที่ใช้ในการติดต่อสื่อสาร รวมถึงบนเว็บไซต์ นามบัตรและป้ายต่างๆ ตามลำดับ ให้ครอบคลุมกลุ่มบริษัทในเครือฟูจิซีร็อกซ์ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณวิมลพรรณ ปิยพงษ์ มิดชิด
แผนกสื่อสารการตลาด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
บริษัท ไทยฟูจิ ซีร็อกซ์ จำกัด โทร: 0 2971 3711 ต่อ 120 โทรสาร: 0 2521 9030
โทร. 02-660-8164 อีเมล์: piyapong@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ