งานแสดงสินค้าตกแต่งบ้าน Decorate Life

ข่าวอสังหา Wednesday March 19, 2008 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
งานแสดงสินค้าตกแต่งบ้าน Decorate Life: endence Autumn + Winter Collectione Preview Spring + Summer Young Living
Outdoor Living The Design Annual เมืองแฟรงก์เฟิร์ต วันที่ 4 ถึง 8 กรกฎาคม 2551
สุดยอดงานแสดงสินค้าดีไซน์ตกแต่งบ้าน สัมผัสเทรนด์โลกก่อนใคร ศูนย์รวมของทุกสรรพสิ่ง: ทุกฤดูกาล ทุกช่องทางการจัดจำหน่าย ทุกดีไซน์และสินค้าสุดฮอตนำเทรนด์ ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายแถวหน้าจากทุกมุมโลก
งานแสดงสินค้า Decorate Life จะจัดขึ้นที่เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ระหว่างวันที่ 4 ถึง 8 กรกฎาคม 2551 ซึ่งเป็นการรวมสินค้าระดับโลกถึงห้างานพร้อมๆ กันในเวลาและสถานที่เดียวกัน ท่านจะได้พบกับงาน Tendence Autumn + Winter, Collectione Preview Spring + Summer, Young Living, Outdoor Living และงาน The Design Annual ทั้งหมดนี้รวบรวมไว้ในงาน Decorate Life ในช่วงเวลาที่เหมาะสมลงตัว
ดร. ไมเคิล ปีเตอร์ หนึ่งในคณะกรรมการของคณะผู้บริหาร Messe Frankfurt ผู้จัดงาน กล่าวถึงการจัดงาน Decorate Life ในช่วงนี้ว่า “การจัดงาน Decorate Life ในช่วงนี้ ถือได้ว่าเป็นต้นแบบของการจัดงานแสดงสินค้า ในช่วงเวลาของการเริ่มต้นฤดูกาลของงานแสดงสินค้าตกแต่งอันดับต้นๆ ทั้งในระดับ ประเทศและระดับนานาชาติ ผู้เข้าชมและผู้ซื้อจะได้สัมผัสแหล่งรวมความคิดสร้างสรรค์และสินค้า ท่านจะได้พบกับความสมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็นรูปแบบงาน หรือผู้ที่เข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน ที่ท่านจะมั่นใจได้เลยว่า ได้เลือกมาถูกงานแล้ว”
ศูนย์รวมของทุกสรรพสิ่ง
พื้นฐานแนวคิดของการจัดงานแสดงสินค้า Decorate Life นั้น Messe Frankfurt ได้มุ่งเน้นที่การรวบรวมทุกความต้องการของตลาด ของสินค้าทุกประเภทมาไว้ในงานนี้ ดังนั้น งาน Decorate Life จึงเป็นแหล่งรวมนวัตกรรมสินค้าประจำฤดูกาล โดยนำมาจัดแสดงในสถานที่เดียวกัน นำเสนอผ่านทุกช่องทางการจัดจำหน่าย ส่วนของ Collectione นั้นผู้ซื้อจะได้พบกับผู้ผลิต ที่มีศักยภาพด้านกำลังการผลิตและและความสามารถในการส่งมอบสินค้าในปริมาณมาก ส่วนของ Tendence เปรียบเสมือนขุมสมบัติอันล้ำค่าของผู้ซื้อที่กำลังมองหาสินค้าแนวไลฟ์สไตล์ จากผู้ผลิตสินค้าแนวมีดีไซน์ชั้นนำหรือแม้ แต่สินค้าจากผู้ผลิตขนาดเล็กแต่มีความแตกต่าง นอกจากนี้ งาน Decorate Life ยังได้นำเสนอสีสันใหม่ให้กับงานครั้งนี้ โดยได้เพิ่มส่วนงาน Young Living และ Outdoor Living เพื่อตอบโจทย์สินค้าเทรนด์ร้อนแห่งปีที่เหมาะสำหรับทุกช่องทางการจัดจำหน่าย
“งาน Decorate Life เป็นการรวมสุดยอดงานแสดงสินค้ามารวมอยู่ในเวลาและสถานที่เดียวกันถึง 5 งาน ทำให้ผู้จัดสามารถกำหนดกลยุทธ์และทิศทางการนำเสนอรูปแบบสินค้าได้ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของตลาด สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นสินค้าดีไซน์ชั้นนำหรือการออกแบบทั่วไป ที่สำคัญ คือ ไม่เพียงศักยภาพของงาน Decorate Life นี้จะดึงดูดได้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายระดับโลกเท่านั้น แต่ยังมีศักยภาพตอบโจทย์ได้ครอบคลุมถึงผู้เยี่ยมชมทั่วไปที่มีความสนใจงานดีไซน์ ที่หลั่งไหลมาเยี่ยมชมงานจากทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย" ดร. ไมเคิล ปีเตอร์ เพิ่มเติมถึงงานครั้งนี้ว่า ผู้เข้าชมจะได้สัมผัสกับสินค้าหลากหลายแบรนด์เนม เพราะงาน Decorate Life ได้รวมสินค้าทุกประเภทของความต้องการ สำหรับการตกแต่งที่อยู่อาศัยไว้อย่างครบครัน ทั้งนี้รวมถึงสินค้าประเภทของขวัญ เครื่องใช้ประดับตกแต่งไม่ว่าจะเป็นโต๊ะอาหารและเครื่องครัว หรือเครื่อง ประดับตกแต่งบ้าน ทั้งเฟอร์นิเจอร์ภายในและภายนอกอาคาร สินค้าตกแต่งจากสิ่งทอ และประเภทโคมไฟ Messe Frankfurt จึงมีความยินดีเชิญชวนผู้ผลิตที่สนใจขยายช่องทางการตลาดของตนเข้าร่วมแสดงสินค้าในส่วนงาน Young Living และ Outdoor Living นี้
Young Living งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์เทรนด์ร้อนระดับไฮเอนด์
ตลาดสินค้าที่เน้นเจาะกลุ่มคนหนุ่มสาวที่ใช้ชีวิตอย่างมีระดับเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในช่วงที่ผ่านมา เพราะสามารถตอบสนองวิถีชีวิตแบบสมัยใหม่ของคนเมืองที่จำเป็นต้องโยกย้ายถิ่นฐานตลอดเวลา รวมถึงคนโสดและผู้นำแฟชั่นที่แสวงหาของตกแต่งบ้านหรือเครื่องเรือนที่เหมาะสมลงตัวกับไลฟ์สไตล์โฉบเฉี่ยวที่ต้องไปไหนมาไหนอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นส่วนงาน Young Living สะท้อนให้เห็นถึง สินค้าคุณภาพสูงที่เปี่ยมไปด้วยจินตนาการ โฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย แต่ก็ยังรักษาความคล่องตัวเอาไว้ได้อย่างลงตัว ทั้งหมดนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่วัยหนุ่มสาว รวมถึงผู้ที่มีหัวใจหนุ่มสาวไม่เสื่อมคลาย ทั้งนี้ Messe Frankfurt กำลังดำเนินการสร้างโซน Young Living ไว้ที่ Hall 6.2 เป็นจุดเชื่อมต่อกับ Tendence 'Loft' และ 'Young & Trendy' ใน Halls 6.1 และ 5.1
Outdoor Living — สัมผัสอากาศสดชื่นกลางแจ้ง
Outdoor Living ใน Hall 9.0 คือส่วนที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนกำลังสูดอากาศสดชื่นในห้องนั่งเล่นหน้าร้อน ในบรรยากาศผ่อนคลายภายใต้แสงแดดอันอบอุ่น มีปาร์ตี้บาร์บีคิว รับประทานอาหารเช้า บรรยากาศการเฉลิมฉลอง และการปรุงแต่งอาหาร ทั้งนี้ เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคมีความต้องการและคาดหวังจากผลิตภัณฑ์สำหรับแต่งสวน ระเบียง เฉลียง หรือที่พักในหน้าร้อนมากขึ้น หลักการง่ายๆ คือ ผู้บริโภคต้องการความรู้สึกสะดวกสบายไม่แพ้กันไม่ว่าจะอยู่ภายในหรือภายนอกตัวบ้านก็ตาม และด้วยปรัชญาพื้นฐานนี้เองที่ทำให้ผู้ผลิตสินค้าต่างคิดค้นรังสรรค์สินค้าคุณภาพเลิศออกมา ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องครัวที่ทนทานต่อสภาพอากาศภายนอก รวมไปถึงสินค้าอาทิเครื่องย่างบาร์บีคิว โคมไฟ เปลไกว รวมถึงเครื่องประดับตกแต่งที่สามารถนำมาดัดแปลงได้หลายรูปแบบ ดังนั้น สำหรับกลุ่มผู้ผลิต งานแสดงสินค้า Decorate Life เปรียบเสมือนสวรรค์ที่ออกแบบมาอย่างเหมาะเจาะทั้งสถานที่และเวลา ด้วยรูปแบบของงานแสดงในส่วนนี้ ซึ่งสอดรับกันเป็นอย่างดีในเชิงพื้นที่และคอนเซ็ปต์ของงาน Collectione ซึ่งทั้ง 2 งานจะเอื้อกันและลักษณะสินค้าจะช่วยขับเน้นคุณค่าของกันและกันได้อย่างลงตัว
ndence — แนวโน้มและต้นแบบสินค้าในงานสำหรับฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว
Tendence เป็นงานแสดงสินค้าอุปโภคบริโภคค้าส่งที่ใหญ่ที่สุดในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ และเป็นงานที่จะกำหนดทิศทางถึงแนวโน้มของการออกแบบและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน การจัดงานในเดือนกรกฎาคมทำให้งานนี้เป็นงานแสดงสินค้านานาชาติรายการแรกที่ต้อนรับการมาถึงของฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว และที่สำคัญคือเทศกาลคริสต์มาส ตัวแทนจำหน่ายสินค้าจะใช้งานนี้เป็นสถานที่ตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าและขยายไลน์สินค้า อาทิ สินค้าของขวัญ เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร เครื่องครัวคุณภาพสูง และของใช้ตกแต่งบ้าน ส่วนของ Tendence จะอยู่ใน Hall 3, 4, 5 และ 6 สินค้าที่นำเสนอถูกแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ ได้แก่ Interiors & Decoration, Young & Trendy, Manufakturen & Collectables, Kids World, Table & Decoration, Loft, และ Gifts Unlimited and Carat. จะมีการเชื่อมต่อทางเดินไปยังโซน Tendence เข้ากับส่วนของงาน Collectione
งานในส่วนของ Tendence จะเชิญชวนผู้มาเยือนด้วยการจัดแสดงงานออกแบบและงานแสดงต่างๆ อันเป็นแรงบันดาลใจทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ไฮไลท์ของงานนี้ยังคงเป็นเช่นเดียวกับที่ผ่านมา คือ นิทรรศการ Personal Shopper ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เปิดตัวนักออกแบบแนวล้ำยุคหรือ avant-garde ชั้นนำระดับกูรูถึงสองคน ได้แก่ อิเนเก้ ฮานส์ (Ineke Hans) นักออกแบบชาวเนเธอร์แลนด์ และเจสัน มิลเลอร์ (Jason Miller) นักออกแบบชาวอเมริกัน ที่จะมานำเสนอรูปแบบนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มผู้บริโภคบางกลุ่มที่มีความโดดเด่นเป็นตัวของตัวเอง
Collectione — จุดเริ่มต้นแห่งอนาคต
Collectione คือ โซนแสดงสินค้าในฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนที่จะมาในปีถัดไป เพื่อดึงดูดบริษัทค้าปลีกขนาดกลางและขนาดใหญ่ อันเป็นแนวคิดที่ไม่มีที่ใดเหมือนในโลกของงานแสดงสินค้า มีแต่ที่ในงานนี้เท่านั้นที่ผู้ค้าส่งและค้าปลีกสามารถเลือกหาและสั่งซื้อสินค้าที่จะมาแรงในช่วงฤดูร้อนก่อนที่ฤดูร้อนจริงจะมาถึงเป็นเวลาล่วงหน้านานถึงเก้าถึงสิบสองเดือน การผนวกงาน Collectione เข้ามาในงาน Decorate Life ทำให้จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบหลากหลายรูปแบบในงาน Collectione อันเป็นจุดต่างจากที่เคยจัดครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2548
จุดแตกต่างจากปีที่ผ่านมา ได้แก่ เอกลักษณ์และรูปแบบอันโดดเด่นของงาน ด้วยตัวอาคารที่จัดแสดงงานในปีนี้ จะเพิ่มจำนวนทั้งสิ้นเป็น 7 อาคารจากเดิมที่มีเพียง 2 อาคารเท่านั้น เป็นการสะท้อนภาพลักษณ์ของงานอย่างชัดเจนถึงความยิ่งใหญ่อลังการในฐานะที่เป็นศูนย์รวมการแลกเปลี่ยนติดต่อซื้อขาย
ระดับโลกอย่างแท้จริง ทั้งปริมาณการติดต่อการค้าปริมาณที่มีปริมาณหมุนเวียนมหาศาล หรือจำนวนผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าจากนานาประเทศที่มีประสบการณ์การเข้าร่วมงาน Tendence: Passage Home & Garden, Passage Gifts & Season and Passage Table & Kitchen มาก่อนหน้านี้ด้วย
หัวใจของงาน Collectione อยู่ในโซน Gifts & Season รวมถึงผู้จำหน่ายสินค้าตกแต่งที่ใช้ได้ทุกฤดูกาล เครื่องตกแต่งที่ทำจากดอกไม้และของขวัญ ซึ่งจะอยู่ใน Hall 8 ส่วนเครื่องใช้ในครัวและของตกแต่งบนโต๊ะอาหาร ผู้ผลิตชั้นนำในยุโรปที่ผลิตแก้ว เซรามิค เครื่องปั้นดินเผา เครื่องครัว และเครื่องใช้ที่ทำจากโลหะ จะรวมตัวกันจัดแสดงสินค้าอยู่ที่ Hall 10.2 การย้ายผู้แสดงงานเหล่านี้จาก Tendence มายัง Collectioneจะช่วยให้งานทั้งสองงานมีความแตกต่างที่ชัดเจนมากขึ้น
The Design Annual — สุดยอดของงานออกแบบ
สโลแกนงาน The Design Annual คือ "Life, home, work: the best design of our times" ในปีนี้จัดติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ในอาคาร Festhalle รูปแบบของงานนำเสนองานออกแบบของนักออกแบบชื่อก้องโลก ครอบคลุมตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ เฟอร์นิเจอร์กลางแจ้ง ห้องน้ำ ครัว สิ่งทอ วัสดุปูพื้น โคมไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ให้ความบันเทิงภายในบ้าน ผู้เข้าชมงานสามารถสัมผัสได้ถึงสินค้าดีไซน์ที่ไม่ธรรมดา แต่เป็นงานออกแบบที่สะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของผู้ผลิต โดยจุดเด่นของการชมงานคือมีไกด์พาชมด้วย พร้อมทั้งมีเวทีสัมมนาและงานอื่นๆ และเช่นที่ผ่านมา ปีนี้ Messe Frankfurt ร่วมกับพันธมิตรและผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์อย่าง Stylepark ได้จัดงานภายใต้แนวคิด 'inside: showtime' ซึ่งสะท้อนถึงศิลปะการออกแบบทางสถาปัตยกรรมทั้งหมดของที่จัดงานแสดง ที่พิเศษสุดคือ Tobias Rehberger หนึ่งในศิลปินร่วมสมัยแถวหน้าของเยอรมนี และ Claus Richter ศิลปินที่แสดงงานในแนว installation และวีดีโอจะมาเนรมิตร 'Festhalle' ให้กลายเป็นเวทีสุดอลังการสำหรับจัดแสดงงานออกแบบที่ดีที่สุดในยุคสมัยของเรา
งาน The Design Annual ไม่ได้เปิดให้เข้าชมเฉพาะกลุ่มผู้ซื้อขายหรือนักธุรกิจเท่านั้น แต่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปที่มีความสนใจในงานออกแบบขั้นสูง งานนี้จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 4 ถึง 7 กรกฎาคม และจะเปิดให้เข้าชมได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 12.00 ถึง 21.00
เกี่ยวกับบริษัท Messe Frankfurt
Messe Frankfurt เป็นบริษัทจัดงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมนี โดยมีรายได้ปีละ 423 ล้าน ยูโรและมีพนักงานมากกว่า 1,400 คน กลุ่มบริษัทมีเครือข่ายการดำเนินงานอยู่ทั่วโลก โดยมีบริษัทในเครือ 14 บริษัท ตัวแทนสาขา 5 สาขา และมีตัวแทนในต่างประเทศจำนวน 48 ราย ซึ่งเป็นตัวแทนของ Messe Frankfurt ใน 150 ประเทศทั่วโลก บริษัทมีการจัดงานต่างๆมากกว่า 30 แห่ง ทั่วโลก ในปี 2550 กลุ่ม Messe Frankfurt มีจำนวนการจัดงานแสดงถึง 113 งาน โดยทั้งหมดนี้มีจำนวน 69 รายการ เป็นงานที่จัดขึ้นนอกประเทศเยอรมนี
ปัจจุบัน ศูนย์กลางแสดงสินค้านานาชาติ Messe Frankfurt มีพื้นที่แสดงงาน 578,000 ตารางเมตรและจำนวนอาคารแสดงงานจำนวน 9 แห่ง และมีอาคารคองเกรส เซ็นเตอร์อีกหนึ่งแห่ง ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทได้แก่ The City of Frankfurt และ The State of Hesse ซึ่งถือหุ้นอยู่ในบริษัทเป็นจำนวนร้อยละ 60 และ 40 ตามลำดับ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ