ทริสเรทติ้งแจ้งหุ้นกู้ “บ. เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป” มีการไถ่ถอนก่อนกำหนด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 19, 2008 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--ทริสเรทติ้ง
บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศวันนี้ว่าหุ้นกู้ไม่มีประกันมูลค่า 1,000 ล้านบาท (NMG092A) ของ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มีการไถ่ถอนก่อนกำหนดสืบเนื่องมาจากมติของที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2551 ที่อนุมัติให้แก้ไขวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ดังกล่าวจากเดิมวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2552 มาเป็นวันที่ 18 มีนาคม 2551
พร้อมนี้ ทริสเรทติ้งยังระบุว่าอันดับเครดิตองค์กรของบริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป ยังคงอยู่ในระดับ “BBB” เช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยแนวโน้ม “Stable” หรือ “คงที่” ซึ่งสะท้อนสถานภาพทางการตลาดที่แข็งแกร่งของหนังสือพิมพ์ธุรกิจรายวัน “กรุงเทพธุรกิจ” และหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ “The Nation” ของบริษัท ตลอดจนความสามารถในการเป็นผู้ให้บริการด้านข่าวสารผ่านทางสื่อหลากหลายประเภท และความสามารถของคณะผู้บริหาร อย่างไรก็ตาม จุดเด่นดังกล่าวถูกลดทอนบางส่วนจากอัตราการก่อหนี้ของบริษัทที่ยังสูง ตลอดจนความท้าทายในธุรกิจหนังสือพิมพ์ซึ่งมีภาวะตลาดโฆษณาที่ชะลอตัวและราคากระดาษหนังสือพิมพ์ที่ยังคงอยู่ในระดับสูง
ส่วนแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” สะท้อนถึงการคาดการณ์ของทริสเรทติ้งว่าบริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จะยังคงรักษาสถานภาพทางการตลาดที่แข็งแกร่งสำหรับหนังสือพิมพ์ธุรกิจรายวันเอาไว้ได้ โดยที่การใช้จ่ายด้านโฆษณาน่าจะกลับมาฟื้นตัวในระยะปานกลาง ทั้งนี้ ทริสเรทติ้งคาดว่าผู้บริหารของบริษัทจะยังคงดำเนินนโยบายลดค่าใช้จ่ายต่อไปและภาระหนี้ของบริษัทรวมมูลค่าปัจจุบันของค่าเช่าเครื่องจักรตลอดอายุการเช่าจะลดลงอย่างต่อเนื่อง ความสำเร็จในการขายสินทรัพย์ที่ไม่ใช่สินทรัพย์หลักในการดำเนินงานโดยนำเงินที่ได้มาลดภาระหนี้จะช่วยปรับปรุงให้ฐานะการเงินของบริษัทดีขึ้นจากภาวะที่อ่อนแอในปัจจุบัน
บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (NATION)
อันดับเครดิตองค์กร: BBB
แนวโน้มอันดับเครดิต: Stable

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ