ผู้ถือหุ้น TKS มีลุ้นรับเงินปันผลมากขึ้น -เหตุสภาพคล่องเพิ่มหลัง Q1/51รับปันผลจากซินเน็คฯ 65 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 19, 2008 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
TKS รับทรัพย์อีกแล้ว ล่าสุดได้เงินปันผลจาก "ซินเน็ค" ในอัตราหุ้นละ 0.26 บาท จากสัดส่วนถือหุ้น 50% โดยจะรับเป็นรายได้ทันที 65 ล้านบาท "สุพันธุ์ มงคลสุธี" ชื่นมื่น เหตุช่วยหนุนกระแสเงินสดของบริษัทฯไตรมาส 1/51 สวยกว่าปีก่อน เพิ่มโอกาสในการพิจารณาจ่ายเงินปันผลในอัตราสูงขึ้น พร้อมมั่นใจไตรมาสแรกแนวโน้มผลงานเยี่ยม เหตุได้งานใหญ่เข้าเป็น Backlog แล้วหลายโครงการ ขณะที่ธุรกิจกลุ่มไอทียังมีทิศทางการเติบโตที่ดี เชื่อปีนี้รายได้เติบโต 15-20% ได้ตามเป้า
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการ บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ประชุมผู้ถือหุ้น บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ TKS ถือหุ้นร้อยละ 50 ของทุนจดทะเบียน ได้อนุมัติจ่ายปันผลประจำปี 2550 ในอัตราหุ้นละ 0.26 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 130 ล้านบาท โดยกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 20 มีนาคม 2551 ทั้งนี้ตามสัดส่วนการถือหุ้นจะทำให้ TKS ได้รับเงินปันผลทั้งสิ้น 65 ล้านบาท และจะรับรู้เป็นรายได้ทันทีในไตรมาสแรกนี้
"หลังจาก TKS ได้รับเงินปันผลจาก ซินเน็คฯ ถึง 65 ล้านบาท จะรับรู้เข้ามาเป็นรายได้เพิ่มเติมจากการดำเนินงานปกติ ทำให้กระแสเงินสดของ TKS ดีขึ้น ซึ่งอาจจะนำไปสู่การจ่ายปันผลได้มากขึ้นในอนาคต บวกกับแนวโน้มของผลประกอบการไตรมาสแรกของ TKS ที่เชื่อว่าจะเติบโตได้อย่างโดดเด่นเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันในปีก่อนจากผลงานของ TKS ตั้งแต่ปลายปี 2550 จนถึงไตรมาส 1/51 ได้รับงานในโครงการขนาดใหญ่เข้ามาต่อเนื่อง แล้วหลายโครงการ"
ทั้งนี้ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มีแผนที่จะระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2551 ประกอบธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง คอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ ระบบสารสนเทศ และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ โดยจัดจำหน่ายให้กับผู้ค้าส่งและค้าปลีกภายในประเทศทั้งหมดมากกว่า 5,000 ราย และจัดจำหน่ายสินค้ามากกว่า 50 ตราสินค้าจากผู้ผลิตชั้นนำระดับโลก ทั้งนี้ บริษัทฯ ถือเป็นบริษัทในกลุ่มของซินเน็ค ประเทศไต้หวัน ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์ เครื่องมือสื่อสาร และบริการด้าน Supply Chain ที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในประเทศไต้หวัน และเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และใหญ่อันดับที่ 3 ของโลก (ข้อมูล ณ ปี 2549) โดยบริษัทในเครือซินเน็คมีเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลก เช่น ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง จีน เป็นต้น
บริษัทฯ มี King’s Eye Investments Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทเพื่อการลงทุนของกลุ่มซินเน็ค ประเทศไต้หวัน ถือหุ้นในบริษัทฯ ทั้งหมดร้อยละ 49 ของทุนชำระแล้ว และ บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตสิ่งพิมพ์ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ถือหุ้นในบริษัทฯ ร้อยละ 50 ณ เดือน พฤศจิกายน 2550 อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีความเป็นอิสระในการบริหารงานจากกลุ่มซินเน็ค ประเทศไต้หวัน โดยมีบุคลากรหลักเป็นคนไทยทั้งหมด รวมทั้งนโยบายในการบริหารที่เป็นเอกเทศ ทำให้บริษัทฯ สามารถปรับตัวตามสภาวะการแข่งขันในตลาดภายในประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นายสุพันธุ์กล่าวอีกว่า จากแนวโน้มการเติบโตอย่างชัดเจนของรายได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/51 เมื่อรวมกับนโยบาย ของภาครัฐที่ต้องการผลักดันให้เศรษฐกิจขับเคลื่อนไปข้างหน้า เชื่อว่าจะทำให้มีงานใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดมากขึ้น ทำให้มั่นใจว่าจะสนับสนุนให้ผลประกอบการบริษัทฯ ปีนี้เติบโตได้ในระดับ 15-20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : สิริน วิวัฒน์เจริญพงศ์ 02-5549353 , 089-7286389

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ