ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เปิดตัวแพลตฟอร์มการบริการเบ็ดเสร็จเป็นครั้งแรก เพื่อการบริหารจัดการไฟล์ที่ง่ายขึ้น

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 19, 2008 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) และเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions: SOSS) เพียงรายเดียว เปิดตัวบริการใหม่ด้านเนื้อหาและไฟล์ที่ทำให้การบริหารจัดการข้อมูลง่ายขึ้นอย่างมาก
สำหรับการเปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ ประกอบด้วย Hitachi Data Discovery Suite สายผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริการขั้นสูงของระบบจัดเก็บข้อมูลที่ต่อเข้ากับเครือข่าย (NAS) พร้อมกับเปิดตัว Hitachi Essential NAS Platform และ Hitachi High-performance NAS Platform 3000 Series และ Hitachi Content Archive Platform รุ่นใหม่
ปัจจุบันค่าใช้จ่ายยังคงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศ (ซีไอโอ) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การจัดการข้อมูลแบบ Unstructured Data กลายเป็นเรื่องยุ่งยากเนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีมีความซับซ้อนมากขึ้น ซีไอโอกำลังต้องการเทคโนโลยีที่สามารถช่วยพวกเขาในการจัดการต้นทุนที่ซับซ้อนนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การจัดการค่าใช้จ่ายด้วยแพลตฟอร์มที่รวมเป็นหนึ่งเดียวถือเป็นข้อดีของบริการใหม่ และการเปิดตัวในวันนี้ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้ส่งมอบบริการค้นหา การเก็บรักษา การย้าย และการป้องกันข้อมูล ซึ่งเพิ่มเติมจากความสามารถที่มีอยู่ในด้านการจัดการข้อมูลของระบบจัดเก็บข้อมูลแบบกลุ่มไปจนถึงบริการไฟล์ข้อมูลภายในแพลตฟอร์มเชิงบริการร่วมกัน
“เรากำลังใช้ประสบการณ์ด้านระบบการจัดเก็บข้อมูลและการจัดการสภาพแวดล้อมของระบบจัดเก็บข้อมูลแบบกลุ่ม ตลอดจนปรับปรุงประสิทธิภาพให้กับบริการไฟล์ข้อมูล ซึ่งจะลดความเสี่ยงของข้อมูลที่ไม่พึงประสงค์ พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานด้วย การเปิดตัวในครั้งนี้ เพื่อเน้นย้ำคำมั่นสัญญาของบริษัทในการช่วยให้บริษัทต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกสามารถลดค่าใช้จ่ายและความซับซ้อนด้านไอที จัดการความเสี่ยง เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน และส่งมอบมูลค่าที่เพิ่มขึ้นผ่านทางแพลตฟอร์มระบบจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการแบบรวมของ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์” นายทวีศักดิ์ แสงทอง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
การเปิดตัว Hitachi Data Discovery Suite
Hitachi Data Discovery Suite ที่ได้รับการเปิดตัวใหม่นี้ จะมีดัชนีเนื้อหาและบริการการค้นหาที่มีประสิทธิภาพผ่านทางสภาพแวดล้อม NAS และการจัดเก็บเนื้อหาแบบถาวร โดยใช้การสอบถามครั้งเดียว ซึ่งเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมที่สามารถช่วยแก้ปัญหาเดิม ๆ ที่มีอยู่ของโครงสร้างพื้นฐานระบบจัดเก็บข้อมูล และสามารถลดความเสี่ยงของข้อมูลที่ไม่พึงประสงค์และข้อมูลที่ไม่ได้รับการจัดการด้วย นอกจากนี้ Hitachi Data Discovery Suite ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำการนำข้อมูลกลับมาได้ด้วยตัวเอง รวมทั้งจัดเก็บไฟล์อย่างถาวรจาก SharePoint ได้โดยตรง ซึ่งช่วยประหยัดเวลาของฝ่ายสนับสนุน อีกทั้งยังช่วยรักษาความลับของข้อมูลได้ด้วย
ชุดผลิตภัณฑ์นี้ต่างจากคู่แข่งอื่นๆ ตรงที่ลูกค้าและพันธมิตรสามารถจัดการกับโครงสร้างพื้นฐานระบบจัดเก็บข้อมูลแบบปิดและที่แตกต่างกันได้ โดย Hitachi Data Discovery Suite จะทำให้การจัดการเนื้อหาขององค์กร การเก็บอีเมล์ไว้อย่างถาวร และแอพพลิเคชั่นของบริษัทอื่นๆ สามารถเขียนลงใน Hitachi High-performance NAS Platform ได้โดยตรง และโยกย้ายข้อมูลดังกล่าวลงใน Hitachi Content Archive Platform สำหรับการจัดเก็บข้อมูลระยะยาว ซึ่งทำให้การย้ายและการค้นหาข้อมูลเป็นไปอย่างปลอดภัยและราบรื่นตลอดทั้งชั้นต่างๆ ของระบบจัดเก็บข้อมูล ความสามารถเหล่านี้สามารถเพิ่มเติมไปยังพันธมิตรผู้ผลิตซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) หรือแอพพลิเคชั่นแบบกำหนดเองได้
การเปิดตัว Hitachi Network Attached Storage Platform แบบใหม่ทั้งหมด
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ นำเสนอความพร้อมในการใช้งานในระดับที่ดีที่สุด และความสามารถในการปรับขนาดได้ในสภาพแวดล้อมระบบจัดเก็บข้อมูลแบบกลุ่มหรือ SAN และกำลังขยายความสามารถนี้เข้าสู่ NAS ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่สองรายการ ที่จะลดค่าใช้จ่ายการเป็นเจ้าของโดยรวมของลูกค้าให้น้อยลงผ่านทางเซิร์ฟเวอร์ไฟล์หรือการรวมระบบ NAS โดย Hitachi Essential NAS Platform และ Hitachi High-performance NAS Platform 3000 จะส่งมอบบริการ NAS ระดับเยี่ยมให้กับธุรกิจขนาดกลางและองค์กรขนาดใหญ่
Hitachi Essential NAS Platform สำหรับองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่มีสำนักงานสาขาและสำนักงานระยะไกล ซึ่งต้องการโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพและน่าเชื่อถือ ด้วยการส่งมอบบริการไฟล์ข้อมูล การสำรองข้อมูล และบริการรวมเซิร์ฟเวอร์เข้าด้วยกัน โดย Hitachi Essential NAS Platform จะรวมและจัดการข้อมูลได้สูงถึง 512 เทราไบต์ ในคลัสเตอร์ 2 โหนด ที่มีการเข้าถึงข้อมูลจาก Common Internet File System (CIFS) และ Network File Systems (NFS)
ด้วยความพร้อมใช้งานที่เหมือนกับเกตเวย์ NAS หรือตัวจัดการไฟล์ NAS แบบสแตนอะโลน ทำให้ Hitachi Essential NAS Platform มีคุณลักษณะและฟังก์ชั่นการทำงานที่ยืดหยุ่นสูงสุดสำหรับลูกค้า
Hitachi High-performance NAS Platform ซึ่งสนับสนุนโดยบริษัท บลูอาร์ค มีการใช้งานในหลายองค์กร ซึ่งมีจุดเด่นด้านการรวมระบบขนาดใหญ่ มีประสิทธิภาพสูง มีระบบป้องกันข้อมูลระดับองค์กร มีความน่าเชื่อถือ และมีความสามารถในการปรับขนาดได้ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กำลังสร้างการเป็นผู้นำของบริษัทอย่างต่อเนื่องเหนือคู่แข่งด้วยการเปิดตัว Hitachi High-performance NAS Platform 3000 Series ด้วยประสิทธิภาพและความจุที่เพิ่มขึ้นมากกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ ทำให้ Hitachi High-performance NAS Platform 3000 Series เหมาะกับองค์กรขนาดใหญ่ที่ให้ความสำคัญกับการรวมข้อมูลและตอบสนองความต้องการของบริษัทในด้านการประมวลผลไฟล์อย่างละเอียด
การเปิดตัว Hitachi Content Archive Platform 2.4
เนื่องจากการเติบโตของข้อมูลแบบ Unstructured Data ยังคงเพิ่มจำนวนอย่างมาก และด้วยกฎระเบียบใหม่ที่ต้องสามารถเข้าถึงข้อมูลที่จัดเก็บไว้ได้อย่างรวดเร็ว ความสามารถในการค้นหาทั้งระบบที่มีเนื้อหาที่แตกต่างกัน กำลังกลายเป็นสิ่งสำคัญมากขึ้น โดย Hitachi Content Archive Platform ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ เป็นส่วนสำคัญของยุทธศาสตร์โซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์(Hitachi Services Oriented Storage Solution หรือ SOSS) ซึ่งรวมบริการรับรองความถูกต้องใหม่ ที่ทำให้แน่ใจได้ว่าจะสามารถเก็บรักษาข้อมูลได้อย่างปลอดภัยในระยะยาว และสามารถเรียกใช้ข้อมูลที่มีค่าเหล่านั้นได้ และยังช่วยให้แน่ใจได้ว่าเฉพาะผู้ที่มีสิทธิ์เท่านั้นจึงจะสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องได้อย่างรวดเร็วในเวลาที่เหมาะสม
แพลตฟอร์มเชิงบริการของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทำให้โครงสร้างระบบจัดเก็บข้อมูลโดยรวมง่ายขึ้น
การเปิดตัว Hitachi Data Discovery Suite และบริการ Hitachi NAS และ Content Archive ที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพใหม่ ทำให้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถส่งมอบแพลตฟอร์มเชิงบริการแบบรวมที่มีมูลค่ามากขึ้น โดยพร้อมกันนี้ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยังได้เปิดตัว Hitachi Data Discovery Suite for Microsoft SharePoint ซึ่งการทำงานร่วมกับ Hitachi Content Archive Platform ทำให้ Hitachi Data Discovery for Microsoft SharePoint ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บไฟล์ลงใน Content Archive Platform ได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ Hitachi Data Discovery Suite for Microsoft SharePoint ยังให้การค้นหาเนื้อหาทั้งหมดที่จัดเก็บไว้ภายใน Hitachi Content Archive Platform ได้อย่างครอบคลุม โดยซอฟต์แวร์ดังกล่าวสามารถขยายทั่วถึงไซต์ SharePoint ภายใต้ระบบรับรองความถูกต้องและการเข้าถึงแบบได้รับอนุญาตอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ Hitachi Data Discovery for Microsoft SharePoint ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าการดึงข้อมูล RSS เพื่อตรวจจับข้อมูลที่ไม่พึงประสงค์หรือข้อมูลที่สำคัญผ่านการร้องขอบริการค้นหาดังกล่าวได้
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ทำให้สตอเรจต่างชนิดกันทำงานได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์สตอเรจเสมือนจริงชั้นนำของบริษัท ฮิตาชิ จากการที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นหนึ่งในบริษัท ฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ทำให้บริษัทฯ นำแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ, ซอฟต์แวร์บริหารจัดการสตอเรจ และบริการให้คำปรึกษาด้านสตอเรจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 384,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2549 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2550) บริษัทฯ มียอดขายรวม 10,247 พันล้านเยน (86.8 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com
2008, ฮิตาชิ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด และ/หรือธุรกิจในเครือของบริษัทในสหรัฐและประเทศอื่นๆ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนและเครื่องหมายบริการของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด ในสหรัฐ และประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ ชื่อบริษัทอื่นๆ ทั้งหมดเป็นของทรัพย์สินค้าที่ถูกต้องของบริษัทนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่ม กรุณาติดต่อ:
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น
(662) 439 — 4600 ต่อ 8300
Srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ