โมโตโรล่า ร่วมมือกับ ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ ในการทดสอบเทคโนโลยีไวแม็กซ์ไร้สายในประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 20, 2008 08:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
พัฒนาการก้าวสำคัญของโมโตโรล่าด้วยการทดสอบไวแม็กซ์ไร้สายเป็นครั้งแรกในไทย
โมโตโรล่า อิงค์ ได้ประกาศว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการทดสอบไวแม็กซ์ไร้สายเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยการร่วมมือกับบริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด (ยูไอเอช) การทดสอบครั้งนี้เป็นการสาธิตการใช้งานระบบการสื่อสารไร้สายบรอดแบนด์กับผู้ใช้งาน โดยถือเป็นก้าวแรกของความสำเร็จในเทคโนโลยีไร้สาย ไวแม็กซ์ของโมโตโรล่าในประเทศไทย และเป็นพัฒนาการก้าวสำคัญในการพัฒนาไวแม็กซ์ทั่วโลกของบริษัท
ยูไอเอช ได้รับใบอนุญาตการทดสอบไวแม็กซ์ในปีที่ผ่านมา จากคณะกรรมการกำกับกิจการโทรคมนาคม หรือ กทช.
และ ได้มีการจัดการให้มีการทดสอบในกรุงเทพและภูเก็ต เพื่อกำหนดศักยภาพของช่องสัญญาณไวแม็กซ์ ในพื้นที่ดังกล่าว โดยในการทดสอบครั้งนี้ ยูไอเอช ได้เห็นถึงศักยภาพการสื่อสารไร้สายเต็มรูปแบบของโซลูชั่นไร้สายบนเทคโนโลยีไวแม็กซ์ ของโมโตโรล่า
“ความสำเร็จในการทดสอบร่วมกับยูไอเอชในครั้งนี้ยืนยันว่าไวแม็กซ์เป็นเทคโนโลยีไร้สายที่เหมาะสมสำหรับการขยายบริการบรอดแบนด์ราคาประหยัดไปยังพื้นที่ในเมืองและพื้นที่ห่างไกล โดยสามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว” จากคำกล่าวของ มร. อีริค สทาร์เนส ผู้จัดการทั่วไป และผู้อำนวยการระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนงานเครือข่ายภายในบ้านและระบบไร้สาย “เราเชื่อว่า โซลูชั่นไร้สายบนเทคโนโลยีไวแม็กซ์ จะช่วยให้ยูไอเอช สร้างความแตกต่างในเรื่องจุดเด่น ในการขยายบริการไร้สายบรอดแบนด์ รวมถึงบริการเสริมอื่นๆ สำหรับลูกค้า” มร. สทาร์เนสกล่าว
กรุงเทพและภูเก็ต ได้รับเลือกเป็นไซต์สำหรับการทดลองเพราะว่าเป็นพื้นที่ที่มีความต้องการสูง สำหรับบริการบรอดแบนด์ ยูไอเอชกำลังศึกษาเทคโนโลยีไร้สายไวแม็กซ์ของโมโตโรล่า ในการนำเสนอบริการบรอดแบนด์ต้นทุนต่ำ สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรและนักเดินทาง
“ในประเทศไทย อัตราการใช้บริการอินเทอร์เน็ตต่อจำนวนประชากร อยู่ที่ประมาณ 15% และเราเชื่อว่าตลาดมีศักยภาพที่จะนำเสนอบริการบรอดแบนด์ให้แก่ผู้ใช้ทั่วไปและลูกค้าองค์กรในราคาที่เหมาะสม” นายวิชัย เบญจรงคกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบญจจินดา โฮลดิ้ง จำกัด และประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด กล่าว “ยูไอเอช มีความยินดีที่จะร่วมงานกับโมโตโรล่า ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและโซลูชั่นบรอดแบนด์ไร้สาย โดยประสบความสำเร็จอย่างมากในการทดสอบและติดตั้งไวแม็กซ์ทั่วโลก เราประทับใจในผลการทดสอบในครั้งนี้ รวมถึงประสิทธิภาพของการให้บริการอย่างมืออาชีพของโมโตโรล่าที่สามารถติดตั้งระบบทดสอบให้แล้วเสร็จภายในเวลาอันรวดเร็ว” นายวิชัยกล่าวเพิ่มเติม
ด้วยเทคโนโลยีไวแม็กซ์ของโมโตโรล่า ผู้ให้บริการบรอดแบนด์ สามารถนำเสนอบริการสื่อสารบรอดแบนด์ไร้สายส่วนบุคคลสำหรับแอพลิเคชั่น อย่าง วีพีเอ็น, ความบันเทิงออนไลน์, วีดีโอ สตรีมมิ่ง, อินเทอร์เน็ต เทเลโฟนี่ และเกมส์ออนไลน์
ปัจจุบัน โมโตโรล่ามีสัญญาติดตั้งโครงการไวแม็กซ์ 18 โครงการ และมีส่วนร่วมในโครงการต่างๆ 77 โครงการใน 44 ประเทศทั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Motorola wi4 WiMAX กรุณาเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.motorola.com/wimax.
เกี่ยวกับโมโตโรล่า
โมโตโรล่ามีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั่วโลกในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านการสื่อสาร บริษัทฯ ได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และบริการที่รองรับประสบการณ์การเชื่อมต่อแบบไร้สาย ผลิตภัณฑ์ของโมโตโรล่าได้แก่ ระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการสื่อสาร โซลูชั่นการเชื่อมต่อไร้สายสำหรับองค์กร อุปกรณ์รับสัญญาณดิจิตอล เคเบิลโมเด็ม อุปกรณ์พกพา และอุปกรณ์เสริมบลูทูธ โมโตโรล่ามุ่งมั่นที่จะนำเสนอโซลูชั่นการสื่อสารรุ่นอนาคตให้แก่ผู้ใช้ องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานราชการ โมโตโรล่าเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ติดทำเนียบฟอร์จูน 100 โดยมียอดขายสูงถึง 36,600 ล้านดอลลาร์ในปี 2550 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท บุคลากร และนวัตกรรมของเรา โปรดเยี่ยมชม www.motorola.com
เกี่ยวกับยูไอเอช
บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด ผู้ให้บริการเช่าวงจรสื่อสัญญาณความเร็วสูงผ่านเครือข่ายใยแก้วนำแสง เชื่อมโยงเครือข่ายระยะทางกว่า 50,000 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ระดับอำเภอทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ โดยให้บริการกับกลุ่มลูกค้าชั้นนำทั่วประเทศทั้งภาคราชการและภาคเอกชน ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมได้ที่ www.uih.co.th
Media Contacts:
คอร์เดีย โซ
Motorola Asia Pacific
+852 2966 3840
cordia.so@motorola.com
มงคล จุลโยธิน/สุรีวัลย์ บุตรชานนท์
PC & Associates Consulting Co, Ltd.
02-971-3711
mongkol@pc-a.co.th/ sureewan@pc-a.co.th
MOTOROLA และโลโก้ M ที่มีรูปแบบเฉพาะตัว ได้รับการจดทะเบียนที่สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ ชื่อผลิตภัณฑ์หรือชื่อบริการอื่นๆ ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของ ? Motorola, Inc. 2008. สงวนลิขสิทธิ์

แท็ก โมโตโรล่า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ