กบข. ชูยุทธศาสตร์ด้านสมาชิก เน้นความพึงพอใจสูงสุดของสมาชิกคือเป้าหมายหลักของ กบข.

ข่าวทั่วไป Thursday March 20, 2008 10:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--กบข.
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่านับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง กบข. เป็นระยะเวลา 11 ปี การดำเนินงานของ กบข. มีพัฒนาการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกด้าน ทั้งในด้านจำนวนเงินกองทุนที่เพิ่มขึ้น ด้านสวัสดิการสมาชิก และการเติบโตขององค์กร ดังนั้น เพื่อให้การบริหารงานด้านสมาชิกของ กบข. มีประสิทธิภาพและก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่สมาชิก กบข.ได้กำหนดแผนงานในทุกด้านให้สอดคล้องสนับสนุนแผนยุทธศาสตร์สมาชิก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สามารถตอบสนองความคาดหวังของสมาชิกได้ด้วยความถูกต้องและความรวดเร็วของข้อมูล และการบริการที่มีประสิทธิภาพประทับใจ ควบคู่ไปกับการให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องการออมและการลงทุน รวมทั้งสวัสดิการที่สมาชิกต้องการอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เข้าเป็นสมาชิกจนพ้นสมาชิกภาพ
สำหรับกรอบยุทธศาสตร์ด้านสมาชิกที่สำคัญที่ได้วางแผนไว้นั้น ประกอบด้วยการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการดำเนินงานของ กบข. และการลงทุนให้แก่สมาชิก โดยการเพิ่มประสิทธิภาพในการประชาสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นการจัดการประชาสัมพันธ์ด้วยการสื่อสาร 2 ด้าน โดยเพิ่มจำนวนเครื่องมือสื่อสารให้มากขึ้น รวมทั้งต้องขยายโครงข่ายการเชื่อมโยงข้อมูลกับหน่วยงานภาครัฐและสื่อมวลชนให้ทั่วถึง และเพิ่มช่องทางการฝึกอบรมความรู้เกี่ยวกับ กบข. ทั้งต่อเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน กบข. และสมาชิกทั่วไป รวมทั้งในด้านระบบงานสมาชิกที่จะมีการพัฒนาระบบงานทะเบียนรับและทะเบียนจ่ายให้สามารถรักษามาตรฐานได้ถูกต้อง รวดเร็ว และให้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องและทันสมัย นอกจากนี้ ในแผนงานดังกล่าวยังจะจัดให้มีช่องทางสำหรับสมาชิกให้สามารถตรวจสอบยอดเงินได้ด้วยตนเอง จัดให้มีทางเลือกการลงทุน และตรวจสอบสถานะของการรับเงินคืนเมื่อพ้นสมาชิกภาพได้โดยสะดวก รวมถึงจัดสวัสดิการที่สอดคล้องกับการส่งเสริมการออม และการมีชีวิตที่มีคุณภาพในวัยเกษียณได้อย่างเหมาะสมด้วยเช่นกัน
ทั้งนี้ การกำหนดวิสัยทัศน์และพันธกิจดังกล่าวจะช่วยให้ กบข. สามารถกำหนดทิศทางการดำเนินงานขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งแผนงานดังกล่าวจะมีการประเมินเป็นระยะๆ เพื่อให้แน่ใจว่าทิศทางการดำเนินงานของ กบข. สามารถสร้างประโยชน์และความพึงพอใจให้กับสมาชิก รวมทั้งมีการบริหารจัดการองค์กรที่ดีและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเสมอ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ