คุมอง (Kumon) เปิดสำนักงานภาคเหนือเพื่อรองรับการขยายตัว

ข่าวทั่วไป Thursday March 20, 2008 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--เบรนเอเซีย
ก้าวสู่ปีที่ 10 ของการดำเนินงานในประเทศไทย มร. ชิเกโอะ ฮิยามะ (คนที่ 2 จากขวา) ประธาน บริษัท คุมอง (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมกับ คุณเสริมศิษฐ์ พิมพันธ์ดี (คนที่ 3 จากขวา) รองผู้อำนวยการการศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 เป็นประธานเปิดสำนักงานคุมองประจำภาคเหนือ ณ ตึกสกุลชัย จังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นอีกย่างก้าวสำคัญเพื่อรองรับการพัฒนาการศึกษาและการเจริญเติบโตของศูนย์คุมองในเขตภาคเหนือตอนบน และการเรียนแบบคุมองนี้จะช่วยให้เด็กๆ ในภาคเหนือ ได้พัฒนาศักยภาพของตนเองไปยังจุดสูงสุด ตลอดจนสามารถตั้งเป้าหมายในอนาคตและมีความฝันอันยิ่งใหญ่ได้
สถาบันพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์และภาษา คุมอง (KUMON) เป็นสถาบันการศึกษาที่มีเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและของโลก มีจำนวนนักเรียนมากกว่า 4 ล้านคนใน 45 ประเทศ ปัจจุบันศูนย์คุมองในประเทศไทยมีสาขาทั่วประเทศกว่า 400 แห่ง มีนักเรียน 75,000 คน ซึ่งนับเป็นอันดับ 5 ของโลก รองจากประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และบราซิล
ระบบการเรียนแบบคุมอง ถูกคิดค้นขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ในปี ค.ศ.1954 โดยโทรุ คุมอง ซึ่งในขณะนั้นเป็นครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนแห่งหนึ่ง โทรุ คุมอง ต้องการช่วยบุตรชายที่กำลังเรียนอยู่ในระดับประถมศึกษาปีที่ 2 และมีปัญหากับการเรียนคณิตศาสตร์ เขาจึงได้คิดออกแบบ แบบฝึกหัดขึ้นมาเป็นพิเศษและให้บุตรชายทำทุกวันอย่างต่อเนื่อง ผลที่ได้รับคือ บุตรชายของเขาสามารถทำโจทย์คณิตศาสตร์ ซึ่งเป็นเนื้อหาในระดับมัธยมปลายได้อย่างคล่องแคล่ว ในขณะที่เขาเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังจากนั้นโทรุ คุมอง ได้เปิดศูนย์คุมองแห่งแรกที่บ้านของตนเอง และได้เติบโตเจริญก้าวหน้า ขยายเครือข่ายสู่ทุกภูมิภาคทั่วโลก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เบรนเอเซีย จำกัด
โทร. 02-655-3131 , โทรสาร. 02-655-3124
รัตติยา โทร. 086-973-9863
ประภาพรรณ ภูวเจนสถิตย์ 081-899-3599
E-mail: brainasia@hotmail.com
Website: www.brainasia.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ