เปิดฝึกอบรมทักษะด้านบริหารการแพทย์และสาธารณสุข กทม.

ข่าวทั่วไป Thursday March 20, 2008 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--กทม.
ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรบริหารการแพทย์และสาธารณสุข สำนักอนามัย โดยมีนายสมภพ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักอนามัย ผู้เข้ารับการฝึกอบรม และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกทม.
สำนักอนามัยได้จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรบริหารการแพทย์และสาธารณสุขครั้งนี้ขึ้นเพื่อเป็นการพัฒนาแนวคิดและความก้าวหน้าทางวิชาการให้กับเจ้าหน้าที่ผู้เข้ารับการอบรม ซึ่งประกอบด้วย แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร นักสังคมสงเคราะห์ และนักวิชาการที่เกี่ยวข้อง จำนวน 50 คน ตลอดจนเป็นการพัฒนาความรู้ความเข้าใจด้านทักษะความเป็นผู้นำในการจัดการหน่วยงานด้วยหลักเศรษฐศาสตร์ และการบริหารจัดการ โดยมีวิทยากรจากสถาบันชั้นนำเป็นผู้ให้ความรู้ความเข้าใจ นอกจากนี้ยังมีการศึกษาดูงานทั้งในและต่างประเทศ โดยทำการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 20 มี.ค. - 20 มิ.ย. 51
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า หัวข้อการฝึกอบรมทั้งเศรษฐศาสตร์ และการบริหารเป็นสิ่งที่ผู้เกี่ยวข้องทางการแพทย์และสาธารณสุขจำเป็นต้องมีความรอบรู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริหารโรงพยาบาลซึ่งถือว่าเป็นศาสตร์เฉพาะทางที่ไม่ได้หมายถึงเฉพาะการบริหารที่ดีเท่านั้นหากแต่ยังหมายถึงประสิทธิภาพในการคิดต้นทุน การปรับปรุงงานให้พร้อมรับแนวคิดใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น จึงอยากให้บุคลาการทางด้านการแพทย์มีการปรับตัวให้เข้ากับสิ่งต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา เพราะแพทย์เป็นอาชีพที่สังคมฝากความหวังไว้เป็นอย่างมาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ