Citrix Delivery Center ช่วยลูกค้าปรับเปลี่ยนดาต้าเซ็นเตอร์ให้เป็นดีลิเวอรี่เซ็นเตอร์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 20, 2008 12:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัทเปลี่ยนชื่อผลิตภัณฑ์แอพพลิเคชั่นเวอร์ช่วลไลเซชั่น รวมโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นไว้ภายใต้แบรนด์ของกลุ่มผลิตภัณฑ์เดียวกัน เครื่องมือ Workflow Studio เพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการผนวกรวมผลิตภัณฑ์ Citrix Delivery Center เข้าด้วยกัน
ซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq:CTXS) ผู้นำระดับโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่น เปิดตัว Citrix Delivery Center ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่น (Application Delivery Infrastructure) ทั้งนี้ Citrix Delivery Center ประกอบด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก 4 กลุ่ม ได้แก่ Citrix XenServerTM, Citrix XenDesktopTM, Citrix(R) NetScaler(R) และ Citrix XenAppTM ซึ่งเป็นชื่อใหม่สำหรับ Citrix Presentation ServerTM นอกจากนี้ Citrix ยังได้เผยโฉมเครื่องมือใหม่ นั่นคือ Citrix Workflow Studio ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จาก Citrix Delivery Center ด้วยการผสานรวมการสื่อสารและการใช้งานร่วมกันบนผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของซิทริกซ์ รวมถึงโซลูชั่นของผู้ผลิตรายอื่น
แบรนด์ Citrix Delivery Center แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับองค์กรต่างๆ ในการเปลี่ยนแปลงดาต้าเซ็นเตอร์ให้กลายเป็น “ดิลิเวอรี่เซ็นเตอร์” (Delivery Center) ที่ปรับเปลี่ยนได้อย่างยืดหยุ่น ทั้งนี้ ตามคำจำกัดความดั้งเดิม ดาต้าเซ็นเตอร์หมายถึงคลังข้อมูลและแอพพลิเคชั่นที่มีลักษณะคงที่ โดยมุ่งที่จะรองรับโครงการต่างๆ ในระยะยาว มากกว่าที่จะตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อบริการแบบออนดีมานด์ (On-demand Service) อย่างไรก็ตาม รูปแบบที่ล้าสมัยนี้ก่อให้เกิดอุปสรรคในการก้าวให้ทันต่อสภาพแวดล้อมทางธุรกิจในปัจจุบันซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยบริษัทต่างๆ จำเป็นที่จะต้องรับมือกับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ อุปกรณ์ใหม่ๆ การแข่งขันที่รุนแรง และพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่กันมากขึ้น ในปัจจุบัน การดำเนินธุรกิจจำเป็นต้องอาศัยแอพพลิเคชั่น ดังนั้นฝ่ายไอทีจึงต้องหาหนทางที่จะนำเสนอแอพพลิเคชั่นและระบบเดสก์ทอปให้แก่ผู้ใช้ทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา จากระบบส่วนกลางที่มีการรักษาความปลอดภัย ด้วยการจัดหาโครงสร้างพื้นฐานแบบครบวงจรสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่น Citrix Delivery Center จึงนับเป็นโซลูชั่นแรกในตลาดที่ช่วยแก้ไขปัญหาท้าทายดังกล่าวสำหรับทุกแอพพลิเคชั่น ทุกเครือข่าย และสำหรับผู้ใช้ทุกคน
“ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การติดตั้งแอพพลิเคชั่นในรูปแบบเดิมๆ ไม่สามารถตอบสนองความต้องการขององค์กรได้อย่างครบถ้วน” ไมเคิล โรส นักวิเคราะห์ฝ่ายวิจัยของไอดีซี กล่าว “เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่ ตำแหน่งที่ตั้งของระบบประมวลผล แอพพลิเคชั่น และสถานการณ์ของผู้ใช้ ดังนั้นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นจึงต้องรองรับการจัดหาแอพพลิเคชั่นให้แก่ผู้ใช้ในรูปแบบไดนามิกที่ยืดหยุ่น Citrix Delivery Center รองรับการผสานรวมส่วนประกอบต่างๆ ที่สำคัญของโครงสร้างพื้นฐานเข้าด้วยกัน ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นอย่างมีประสิทธิภาพ”
แนะนำ Citrix Delivery Center
กลุ่มผลิตภัณฑ์ Citrix Delivery Center ครอบคลุมระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นหลักๆ 4 ระบบ โดยลูกค้าจะยังคงสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แต่ละตัวแบบแยกจากกันหรือซื้อโซลูชั่นที่ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์หลายตัวได้อย่างหลากหลายและยืดหยุ่น หรือใช้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในรูปแบบของโซลูชั่นการนำเสนอแอพพลิเคชั่นแบบครบวงจร กลุ่มผลิตภัณฑ์ Citrix Delivery Center ประกอบด้วย:
- Citrix XenServer - กลุ่มผลิตภัณฑ์ XenServer เป็นโซลูชั่นระดับองค์กรสำหรับการทำให้เวิร์กโหลดของแอพพลิเคชั่นเป็นแบบเวอร์ช่วลบนเซิร์ฟเวอร์หลายๆ เครื่องในดาต้าเซ็นเตอร์ ในรูปแบบของแหล่งเก็บทรัพยากรด้านการประมวลผลที่ยืดหยุ่น และด้วย Platinum Edition รุ่นล่าสุด ทำให้ XenServer เป็นโซลูชั่นแรกและโซลูชั่นเดียวในตลาดที่รองรับเซิร์ฟเวอร์ทั้งแบบเวอร์ช่วลและฟิสิคัล ซึ่งช่วยให้ระบบทั้งหมดภายในดาต้าเซ็นเตอร์สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น (ดูข่าวประชาสัมพันธ์ที่แยกต่างหากเกี่ยวกับเอดิชั่นล่าสุดของผลิตภัณฑ์นี้)
- Citrix NetScaler — กลุ่มผลิตภัณฑ์ NetScaler เป็นโซลูชั่นการนำเสนอเว็บแอพพลิเคชั่นที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นได้มากถึง 5 เท่า พร้อมทั้งปรับปรุงความปลอดภัย และลดค่าใช้จ่ายสำหรับโครงสร้างพื้นฐานเว็บ นอกเหนือจากการนำเสนอเว็บแอพพลิเคชั่นสำหรับลูกค้าองค์กรหลายพันรายแล้ว NetScaler ยังเป็นโครงสร้างพื้นฐานการนำเสนอที่ได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลายโดยเว็บไซต์ผู้บริโภคขนาดใหญ่ที่สุดในโลกหลายๆ เว็บไซต์ โดยเข้าถึงผู้ใช้อินเทอร์เน็ตประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์ในแต่ละวัน
- Citrix XenApp — กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่สำคัญทางด้านแอพพลิเคชั่นเวอร์ช่วลไลเซชั่น (Application Virtualization) ซึ่งเดิมใช้ชื่อว่า Presentation Server เป็นมาตรฐานในทางปฏิบัติของอุตสาหกรรมสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นบนแพลตฟอร์ม Windows โดยมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงสุด ทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก กลุ่มผลิตภัณฑ์ XenApp มีผู้ใช้กว่า 70 ล้านคน โดยลูกค้าประกอบด้วย 99 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทขนาดใหญ่ที่ติดอันดับ Fortune Global 500 ทั้งนี้กลุ่มผลิตภัณฑ์ XenApp ใช้เทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นที่ก้าวล้ำสำหรับไคลเอ็นต์และเซิร์ฟเวอร์ เพื่อนำเสนอแอพพลิเคชั่นให้แก่พนักงานในสำนักงานและพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่ จากระบบส่วนกลางเดียวกัน ซิทริกซ์เปลี่ยนมาใช้ชื่อ XenApp เพราะสอดคล้องกับการมุ่งเน้นแอพพลิเคชั่นเวอร์ช่วลไลเซชั่นของกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ ทั้งยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการจัดหาระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นแบบครบวงจร ซึ่งประกอบด้วยเซิร์ฟเวอร์ (XenServer), แอพพลิเคชั่น (XenApp) และเดสก์ทอป (XenDesktop)
- Citrix XenDesktop - XenDesktop เป็นระบบ Virtual Desktop Infrastructure (VDI) ที่มีความครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดในอุตสาหกรรม โดยทำลายข้อจำกัดของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ เพื่อเพิ่มความสะดวก ปรับปรุงความปลอดภัย และประหยัดค่าใช้จ่ายในการนำเสนอเดสก์ทอป Windows ให้แก่พนักงานในสำนักงานด้วยประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่า
นอกจากนี้ Citrix Delivery Center ยังครอบคลุมโซลูชั่นทั้งหมดของซิทริกซ์ที่วางจำหน่ายโดยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ 4 กลุ่ม ได้แก่ Citrix Access Gateway?, Citrix EdgeSight?, Citrix Password Manager?, Citrix Provisioning Server? และ Citrix WANScaler? ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะช่วยเพิ่มคุณประโยชน์ของการนำเสนอแอพพลิเคชั่นสำหรับแอพพลิเคชั่นและเดสก์ทอปทั้งหมด พร้อมทั้งสร้างจุดขายที่แตกต่างให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักทั้ง 4 กลุ่มของ Citrix Delivery Center โดยวางจำหน่ายในรูปแบบของโซลูชั่นที่ติดตั้งแยกต่างหาก
“การเปลี่ยนแปลงแนวคิดเดิมๆ เกี่ยวกับดาต้าเซ็นเตอร์ โดยพัฒนาไปสู่ดีลิเวอรี่เซ็นเตอร์ที่ยืดหยุ่น นับว่าเป็นแนวทางที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับสภาพแวดล้อมไอทีขององค์กรซึ่งมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง โดยเทคโนโลยีต่างๆ เช่น เวอร์ช่วลไลเซชั่น ทำให้โครงสร้างพื้นฐานมีลักษณะซับซ้อนมากขึ้นกว่าในอดีต” เดวู้ด กอดส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศของหน่วยงานอาหารและเกษตรกรรม กล่าว “ผลิตภัณฑ์อย่าง Citrix Delivery Center ประกอบด้วยเทคโนโลยีที่พร้อมสรรพสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่น ซึ่งทำงานร่วมกันอย่างกลมกลืน และตอบสนองความต้องการของฝ่ายไอทีได้อย่างแท้จริง”
Workflow Studio รองรับแพลตฟอร์มการนำเสนอที่ยืดหยุ่นอย่างแท้จริง
Citrix Workflow Studio เป็นเครื่องมือสำหรับการผนวกรวมผลิตภัณฑ์ต่างๆ เข้าด้วยกัน โดยรวบรวมคำสั่งจากซอฟต์แวร์ใดๆ และนำเสนอในรูปแบบของอ็อบเจ็กต์ที่เป็นกราฟิก ซึ่งสามารถเชื่อมโยงเข้าด้วยกันได้อย่างง่ายดายบนแผนผังลำดับงาน เมื่อใช้ Workflow Studio ผู้ดูแลระบบก็จะสามารถผสานรวมกระบวนการที่เดิมแยกออกจากกันได้สะดวกมากขึ้นบนผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายในตระกูล Citrix Delivery Center ซึ่งจะทำให้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทำงานร่วมกันอย่างกลมกลืนราวกับว่าเป็นระบบเดียวกัน นอกจากนั้นยังเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการผนวกรวมโซลูชั่นของซิทริกซ์เข้ากับผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิตรายอื่น เพื่อสร้างระบบอัตโนมัติสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นแบบครบวงจร
Workflow Studio เป็นแพลตฟอร์มแบบเปิดที่รองรับการต่อขยายได้อย่างยืดหยุ่น โดยประกอบสร้างขึ้นจากเทคโนโลยี Microsoft .NET, PowerShell และ Windows Workflow Foundation และดีไซน์ที่รองรับการต่อขยายนี้ยังช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ของซิทริกซ์เข้ากับโซลูชั่นการจัดการระบบจากพันธมิตรหลายราย เช่น เอชพี, ไอบีเอ็ม และไมโครซอฟท์ เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ Citrix Delivery Center ทั้งหมดจะทำงานร่วมกันอย่างกลมกลืนภายในสภาพแวดล้อมขององค์กรขนาดใหญ่
“ในช่วงต้นทศวรรษที่ 1990 ซิทริกซ์สร้างแรงบันดาลใจให้แก่วงการอุตสาหกรรม ด้วยแนวคิดที่แตกต่างในเรื่องที่เกี่ยวกับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นรุ่นใหม่ และตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เราได้ยกระดับมาตรฐานอย่างต่อเนื่องสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่น โดยเรานำเสนอนวัตกรรมที่ช่วยให้ลูกค้าก้าวทันความเปลี่ยนแปลง ทั้งในส่วนของแอพพลิเคชั่น สถานการณ์ของผู้ใช้ และความท้าทายทางด้านธุรกิจ” เวส วัสสัน รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ กล่าว “ปัจจุบัน ซิทริกซ์นำเสนอโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นที่ครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดในอุตสาหกรรม โดยประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ระดับโลกที่หลากหลาย ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ดาต้าเซ็นเตอร์ไปจนถึงเดสก์ทอป และเรายินดีที่จะนำเสนอ Citrix Delivery Center ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกสามารถปรับเปลี่ยนจากดาต้าเซ็นเตอร์ไปสู่ดีลิเวอรี่เซ็นเตอร์ได้อย่างเหมาะสม”
ราคาและการวางจำหน่าย
ลูกค้าสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แต่ละตัวในตระกูล Citrix Delivery Center ได้ตามจำนวนที่ต้องการ และสามารถผสมผสานผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับความต้องการที่เฉพาะเจาะจง โซลูชั่น Workflow Studio รุ่นทดลองจะนำออกเผยแพร่ในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2551
Citrix XenApp จะเป็นชื่อกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับ Presentation Server ทุกเวอร์ชั่นนับจากนี้เป็นต้นไป ส่วนชื่อ Citrix Presentation Server จะยังคงใช้ในผลิตภัณฑ์ เอกสารคู่มือ เครื่องมือด้านการสนับสนุนและการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์รุ่น 4.5 และรุ่นก่อนหน้า
ข้อมูลเกี่ยวกับซิทริกซ์
ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเข้าถึง และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในด้านระบบAccessที่ปลอดภัยสำหรับองค์กรและผู้ใช้ทั่วไป โดยองค์กรต่างๆ กว่า 200,000 แห่งทั่วโลกใช้โซลูชั่นของซิทริกซ์ในแต่ละวัน ซอฟต์แวร์ บริการ และอุปกรณ์ด้านการเข้าถึงของเรา ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลธุรกิจในรูปแบบออนดีมานด์ได้อย่างปลอดภัยและอยู่ภายใต้การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าข้อมูลนั้นจะจัดเก็บไว้ที่ใดก็ตาม บริษัทชั้นนำในทำเนียบฟอร์จูน 100 เป็นลูกค้าของซิทริกซ์ทั้งหมด และ ร้อยละ 99 ของบริษัทในทำเนียบฟอร์จูน โกลบอล 500 ก็เป็นลูกค้าของซิทริกซ์เช่นกัน รวมถึงบริษัทขนาดเล็กต่างๆ ซิทริกซ์มีคู่ค้าและพันธมิตรราว 6,200 รายในกว่า 100 ประเทศ และมีรายได้ 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2006 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม http://www.citrix.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Kersie Koh, Citrix Systems, Inc.
+65 6725 5351 or kersie.koh@citrix.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย:
ปราณี เฉลิมธนศักดิ์ บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711 อีเมล์: pranee@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ