‘เสนาดีเวลลอปเม้นท์’ จับตลาดซิตี้คอนโดฯ ทุ่มงบกว่า 400 ล้านบาท ผุดแบรนด์ The Niche

ข่าวอสังหา Thursday March 20, 2008 12:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
เสนาดีเวลลอปเม้นท์’ เข้าสู่ตลาดคอนโดมิเนียมอย่างชัดเจน ภายใต้แบรนด์ ‘The Niche’ พร้อมกัน 2โครงการ บนทำเลทองย่านสุขุมวิท และลาดพร้าว มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท และอีก 1 โครงการเร็วๆ นี้บนถนนรัชดา - ห้วยขวาง ยึดตลาดที่อยู่อาศัยเพื่อชนชั้นกลาง ชูจุดเด่น “Privacy and Convenience” ชีวิตในเมือง ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย แต่มีความเป็นส่วนตัวสูงสุด ผู้บริหาร ระบุความต้องการคอนโดมิเนียมยังขยายตัว เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป รวมถึงปัจจัยราคาน้ำมันในปัจจุบัน
ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อตอบแทนสังคมในนาม “โครงการบ้านร่วมทางฝัน” และเป็นผู้ดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่างๆที่ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 30 ปี เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงในตลาดบ้านจัดสรร ประเภทบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ มาเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะเป็นโครงการเสนากรีนวิลล์, โครงการเสนาวิลล่า และโครงการเสนาแกรนด์โฮม
ล่าสุด เสนาดีเวลลอปเม้นท์ หันมาจับตลาดซิตี้คอนโดมิเนียม โดยเปิดตัวคอนโดมิเนียม จำนวน 2โครงการ ภายใต้แบรนด์ “The Niche” บนถนนสุขุมวิท และถนนลาดพร้าว ซึ่งมีคอนเซ็ปต์เดียวกัน คือ เน้นความสะดวกสบายในการเดินทาง โดยอยู่ในรัศมีไม่ห่างจากแนวระบบขนส่งมวลชน (รถไฟฟ้า) ขณะที่บรรยากาศโครงการถูกออกแบบให้มีความเป็นส่วนตัวในทำเลกลางใจเมือง
สำหรับโครงการ The Niche สุขุมวิท 49 เป็นโครงการคอนโดมิเนียม 8 ชั้น ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 392 ตารางวา จำนวน120 ยูนิต ราคาขาย 1.5 — 6.3 ล้านบาท ขนาด 33 — 123 ตารางเมตร รวมมูลค่าโครงการ 320 ล้านบาท สไตล์โมเดิร์น เอเชีย ออกแบบให้เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศของเมืองไทย โดดเด่นด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ในโลกส่วนตัวที่ทำให้ลืมไปว่ากำลังใช้ชีวิตอยู่ใจกลางเมือง
ในส่วนของ โครงการ The Niche ลาดพร้าว 48 เป็นโครงการคอนโดมิเนียม 8 ชั้น บนเนื้อที่ 1-3-94 ไร่ จำนวน189 ยูนิต ราคาขาย 1-2 ล้านบาท ขนาด 30-46 ตารางเมตร รวมมูลค่าโครงการ 278 ล้านบาท ตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพริมถนนลาดพร้าว สามารถเชื่อมต่อกับถนนหลายสาย ทั้งถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก และถนนรามคำแหง ด้วยดีไซน์ ผังอาคารรูปตัว L ที่ทำให้ได้ชื่นชมทัศนียภาพได้กว้างไกล คุ้มค่าด้วยวัสดุมาตรฐานเทียบเท่าบ้านเดี่ยว และแวดล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวซึ่งจะเริ่มก่อสร้างเดือนมีนาคม 2551 และจะแล้วเสร็จประมาณเดือนมกราคม 2552
นอกจากนี้ ในช่วงเดือนพฤษภาคม บริษัทฯ เตรียมแผนที่จะเปิดโครงการคอนโดมิเนียมที่ รัชดา — ห้วยขวาง ซึ่งอยู่ห่างจากรถไฟใต้ดินสถานี แยกรัชดาเพียง 300 เมตรเท่านั้น
“บริษัทฯ ทุ่มงบกว่า 400 ล้านบาท ในการก่อสร้าง โดยมีมูลค่าโครงการรวมกันทั้งสิ้น 600 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ The Niche สุขุมวิท 49 มียอดขาย 90 % และในส่วนของ The Niche ลาดพร้าว 48 มียอดขายแล้ว 20 % อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ เชื่อว่าตลาดซิตี้คอนโดมิเนียม จะเป็นทางเลือกหนึ่งในการเติบโตที่สูง เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป รวมทั้งปัจจัยเรื่องราคาน้ำมันส่งผลให้ผู้บริโภคนิยมซื้อคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้ามากขึ้น” ผศ.ดร.เกษรา กล่าว
ทั้งนี้ เหตุผลที่ทำให้ซิตี้คอนโดมิเนียม เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยม เนื่องจากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ทำให้ผู้บริโภคปรับพฤติกรรมมาอยู่อาศัยในเมือง รวมทั้งแนวโน้มการอยู่อาศัยจะอยู่เป็นครอบครัวเล็กไม่เกิน 2 คน จากเดิมที่อยู่อาศัยเป็นครอบครัวใหญ่ ทำให้ซิตี้คอนโดฯ เข้ามาตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี
กรรมการและกรรมการบริหาร เสนาดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวอีกว่า ในปี 2551 บริษัทฯ มีโครงการทั้งหมด 14 โครงการ มูลค่ารวมทั้งหมด 5,000 ล้านบาท และยังคงมุ่งเน้นการทำบ้านที่อยู่อาศัย และโครงการที่มีคุณภาพ ตอบสนองความต้องการของชนชั้นกลาง ในราคาที่ยุติธรรม
ทั้งนี้ นอกเหนือจากการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ เสนาฯ ยังมุ่งเน้นทำกิจกรรมด้าน CRM (Customer Relations Management) เพื่อรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างบริษัทฯ กับลูกค้า โดยเริ่มต้นโครงการ "เสนาแฟมิลี่ทัวร์ ครั้งที่1" ซึ่งนอกจากจะทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในตัวบริษัทฯ แล้ว ยังเป็นโอกาสที่จะดูแลให้บริการหลังการขายอย่างใกล้ชิด ตลอดจนมีโอกาสได้สอบถามถึงความต้องการสินค้าและบริการด้านอื่นๆ จากลูกค้าเพิ่มเติมเพื่อนำมาพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการของบริษัทฯ ต่อไป
ผศ.ดร.เกษรา กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าว่าในปี 2551 จะมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณ 50% โดยการเติบโตดังกล่าว จะเป็นการเติบโตจากการเปิดการขายโครงการใหม่ ซึ่งคาดว่าจะยังได้รับการยอมรับและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการบ้านที่จะมีการปรับรูปแบบใหม่บวกกับตั้งอยู่ในทำเลที่มีการคมนาคมสะดวก
ปัจจุบัน “เสนา ดีเวลลอปเม้นท์” มีโครงการทั้งหมด 14 โครงการ โดยแบ่งเป็นประเภทบ้านจัดสรร จำนวน 8 โครงการ ได้แก่ เสนากรีนวิลล์บางนา - เทพารักษ์, วิลล่า รามอินทรา, วิลล่า รามอินทรา The Exclusive, เสนากรีนวิลล์ ลำลูกกาคลอง2, เสนากรีนวิลล์รามอินทรา, เสนาแกรนด์โฮมติวานนท์ — รังสิต, เสนาวิลล่า ลำลูกกาคลอง 2 และเสนากรีนวิลล์ รังสิต-คลอง 11 ประเภทคอนโดมิเนียม จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ The Niche สุขุมวิท 49 และ The Niche ลาดพร้าว 48 โครงการร่วมลงทุนอีก 3 โครงการ ได้แก่ แพรมาพร 4, แพรมาพร 7 และธันยบดี และ Service Apartment จำนวน 1 โครงการ คือ เสนาเฮ้าส์ พหลโยธิน 30
ทั้งนี้ เสนาฯ ยังมีแนวทางในการทำประโยชน์เพื่อสังคมต่อไป และมีความยินดีที่ได้มีส่วนช่วยเหลือสังคม โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ คืนกำไรสู่สังคม ด้วยการยกรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายเพื่อมอบให้แก่คณะแพทย์ รพ.ศิริราช และในปีนี้จะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับโรงพยาบาลตำรวจ
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ในนามบริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: คุณวารุณี คำไชย (แนน) โทร: 0-2643-1191 ต่อ 23 หรือ 08-1496-6762
e-mail : c_mastermind@hotmail.com,sun_manee@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ