SIPA จับมือ สภาอุตสาหกรรม ประกาศความพร้อม จัดงาน Thailand RFID Forum 2008 ตั้งเป้าไทยเป็นศูนย์กลาง RFID

ข่าวทั่วไป Thursday March 20, 2008 13:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
SIPA ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดยสถาบันรหัสสากล ประกาศความพร้อมจัดงาน Thailand RFID Forum 2008 ระหว่างวันที่ 21-22 เมษายนนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระดมผู้ประกอบการด้าน RFID โชว์สินค้าและบริการ นำเสนอนวัตกรรมความก้าวหน้าในการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในธุรกิจ พร้อมทั้งระดมผู้เชี่ยวชาญด้าน RFID มาให้ความรู้ในการสัมมนาและเวิร์คช็อปกว่า 30 หัวข้อ ตั้งเป้าหมายให้ประเทศไทยก้าวเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรม RFID ในภูมิภาคเอเชีย และเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี RFID ซึ่งเป็นกลยุทธ์ในการแข่งขันในตลาดสากล
ดร.รุ่งเรือง ลิ้มชูปฏิภาณ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟแวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)หรือ ซิป้า กล่าวว่า ปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ผู้ประกอบการที่จะอยู่รอดได้จำเป็นต้องแสวงหาวิธีการใหม่ๆ มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันทางธุรกิจ และสร้างความได้เปรียบทางการค้าเหนือคู่แข่งขัน การใช้งานเทคโนโลยีสมัยใหม่เป็นอีกหนทางหนึ่งในการเพิ่มผลผลิตและยังสามารถลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีที่กำลังได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมากอย่างเทคโนโลยี RFID (Radio Frequency Identification) หรือ ระบบการระบุเอกลักษณ์ด้วยคลื่นวิทยุ ซึ่งได้กลายมาเป็นข้อกำหนดทางการค้าและส่งผลต่อช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการไทยในเวทีการค้าระดับสากล ด้วยเหตุนี้ ซิป้าและสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยโดยมีสถาบันรหัสสากล จึงต้องการกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวในเรื่องเทคโนโลยี RFID ในประเทศอย่างเป็นระบบ จึงได้จัดงาน Thailand RFID Forum ขึ้น โดยในปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 2
ภายในงาน Thailand RFID Forum 2008 ได้แบ่งกิจกรรมออกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรก คือ ส่วนแสดงสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี RFID กว่า 30 บริษัท ส่วนที่สองและสาม คือ การสัมมนาและ เวิร์คช็อป บรรยายโดยผู้เชี่ยวชาญจากในและต่างประเทศ โดยรวบรวมหัวข้อสัมมนาที่จะเป็นประโยชน์เกี่ยวกับ RFID กว่า 30 หัวข้อ อาทิ RFID Global and Thailand Trend บรรยายโดย Gartner / RFID Guru from Japanบรรยายโดย Mr.Ken Sakamura / Traceability (สุนัขใน กทม) บรรยายโดย นสพ.ปานเทพ รัตนากร / Visionary of the Next Generation Tycoon บรรยายโดยคุณภานุมาศ ศรีสุข คุณเวทิต โชควัฒนา และคุณมังกร ธนสารศิลป์ / Thailand RFID Center บรรยายโดยคุณมานพ ธรรมสิริอนันต์ / Real time Logistics Monitoring System บรรยายโดยคุณสมบูรณ์ รสิกวรรณ จากปตท. / การใช้ระบบ RFID กับข้าวหอมมะลิ (โครงการร้อยแก่นสาร) บรรยายโดย SIPA / Commercial (ไปรษณีย์ไทย) บรรยายโดยคุณสมประสงค์ เนตรสว่าง
งาน Thailand RFID Forum 2008 จะทำให้ผู้บริหารองค์กรและผู้ร่วมงานเข้าใจความสำคัญของ RFID และสามารถนำ RFID ไปประยุกต์ใช้เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในธุรกิจ โดย RFID สามารถปรับใช้ได้กับทุกธุรกิจ ทั้งกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ กลุ่มอาหาร กลุ่มยาและเวชภัณฑ์ กลุ่มซอฟแวร์ และฮาร์ดแวร์ เป็นต้น และเหมาะกับผู้ประกอบการทั้งที่เป็นผู้ค้าปลีก ผู้ค้าส่ง ผู้ส่งออก ผู้ผลิต ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าหมายว่างานนี้จะมีบริษัทมาร่วมแสดงสินค้าและบริการกว่า 30 บริษัท และความน่าสนใจของงาน Thailand RFID Forum 2008 ที่รวบรวมสินค้า บริการ และการบรรยายเกี่ยวกับ RFID มาไว้มากที่สุด จะทำให้ผู้บริหารองค์กรและผู้สนใจเทคโนโลยี RFID มาชมสินค้าและบริการประมาณ 200 คน สำหรับงานสัมมนาคาดว่าจะมีผู้เข้าฟังประมาณ 600 คน ส่วนเวิร์คช็อปคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 200 คน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 อีเมล : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ