ETG ร่วมทุน PANDS พร้อมก้าวสู่ความเป็นผู้นำโลจิสติกส์ในภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Thursday March 20, 2008 13:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์
บริษัท อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์รายใหญ่ของไทย ประกาศร่วมทุน กับ บริษัท แพนดส์ กรุ๊ป โลจิสติกส์ จำกัด โดยเพิ่มทุนจาก 5 ล้านเป็น 55 ล้านบาท เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางด้านโลจิสติกส์ พร้อมเพิ่มตลาดลูกค้า Primary Product มั่นใจสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอีก 122 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2551
นายพูนศักดิ์ เธียไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ETG เปิดเผยถึงที่มาของการร่วมทุนในครั้งนี้ว่า จากการที่ ETG ได้ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท แพนดส์ กรุ๊ป โลจิสติกส์ จำกัด หรือ PANDS เมื่อเดือนกันยายน ปี 2550 ที่ผ่านมา เพื่อดำเนินการความร่วมมือด้านการบริหาร การจัดการขนส่งสินค้าในท่าเรือบางปะอิน ด้วยงบประมาณการลงทุนกว่า 8 ล้านบาทนั้น ผลการดำเนินงานปรากฏว่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งในด้านการจัดการบริหารงาน และฐานลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น โดยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ท่าเรือบางปะอินมีผลประกอบการรวม 2.68 ล้านบาท เติบโตเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้
จากความร่วมมือดังกล่าว จึงเป็นที่มาของการพัฒนาความร่วมมือในลักษณะของการร่วมทุน โดย บริษัท อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จำกัด (มหาชน) เข้าไปถือหุ้น 70% ในบริษัท แพนดส์ กรุ๊ป โลจิสติกส์ จำกัด และได้ทำการเพิ่มทุน จากเดิม 5 ล้านบาท เป็น 55 ล้านบาท ชำระเต็ม โดยมีสินทรัพย์เดิมที่ PANDS ถืออยู่ทั้งสิ้น 135 ล้านบาท แบ่งเป็นอุปกรณ์ทางด้านขนส่ง อาทิ รถหัวลาก หางดั๊มพ์ และหางพื้นเรียบ รวม 142 คัน ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าผลประกอบการของบริษัท แพนดส์ กรุ๊ป โลจิสติกส์ จำกัด อยู่ที่ประมาณ 122 ล้านบาท หรือคิดเป็น 10% ของยอดรายได้รวมในปี 2551 ของบริษัท อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จำกัด (มหาชน)
“เรามองเห็นถึงโอกาสทางด้านการตลาดที่เติบโตของบริษัท โดยจุดแข็งของทั้ง ETG และ PANDS ที่ต่างส่งเสริมซึ่งกันและกันให้เกิดความโดดเด่น โดย ETG จะอาศัยโอกาสจากการร่วมทุนในครั้งนี้ เพี่อการเพิ่มฐานลูกค้าที่มีสินค้าประเภท Primary Product อาทิ ปุ๋ย เมล็ดข้าวโพด ถั่ว และปูน ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มใหม่ที่มีศักยภาพการเติบโตสูง ในขณะที่ PANDS จะได้ทีมงานมืออาชีพเข้าไปช่วยบริหารและจัดการงานทางด้านโลจิสติกส์ให้” นายพูนศักดิ์กล่าว
นายธุมชาล สมิตะสิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แพนดส์ กรุ๊ป โลจิสติกส์ จำกัด กล่าวเสริมว่า สำหรับโครงสร้างของคณะกรรมการบริษัท และผู้บริหารนั้น คณะกรรมการบริหาร ชุดใหม่ที่ได้รับการแต่งตั้งภายหลังการร่วมทุน ประกอบไปด้วย ผู้บริหารจาก PANDS จำนวน 2 ท่าน และ จาก ETG อีก 4 ท่าน โดยมีคณะผู้บริหารระดับมืออาชีพจาก PANDS และ ETG เข้าไปร่วมทำงานด้วย
คณะผู้บริหารจาก ETG จะดูแลในส่วน Operation และ การบริหารงานทั่วไป ในขณะที่ทาง PANDS จะดูแลทางด้านการบริหารด้านลูกค้าสัมพันธ์ และต่อจากนี้ไป PANDS ก็จะหันไปโฟกัสในงานที่ตัวเองถนัดและเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ นั่นคืองานทางด้านเหมืองแร่ให้มากขึ้น ทั้งนี้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการร่วมทุนในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ทาง 2 บริษัทได้วางไว้ร่วมกันอย่างแน่นอน
ข้อมูลบริษัท อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จำกัด (มหาชน) - ETG
อีเทอร์นิติ้ ผู้นำธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจรรายใหญ่ของไทย ก่อตั้งขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2545 ในนามของ "บริษัท อีเทอร์นิตี้ ทรานสปอร์ต 2002 จำกัด" ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรกจำนวน 5 ล้านบาท ให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจร ด้วยการขนส่งเพื่อการกระจายสินค้าไปยังจุดหมายต่างๆ (Nationwide distribution) รวมถึงให้บริการด้านการดำเนินพิธีศุลกากรในการนำเข้า-ส่งออกสินค้า และบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่อง อาทิ การให้บริการขนส่งสินค้าที่ต่อเนื่องจากการดำเนินพิธีศุลกากร (Inland transportation) การบริการให้เช่า และบริหารจัดการคลังสินค้า
ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน 115 ล้านบาท และมีทุนเรียกชำระแล้ว 115 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 115 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ประกอบไปด้วยบริษัทลูกอีก 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท อีเทอร์นิตี้ ทรานสปอร์ต จำกัด (ETC), บริษัท อีเทอร์นิตี้ โลจิสติคส์ จำกัด (ETL) 3) และ บริษัท อีเทอร์นิตี้ คอนซัลติ้ง แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (ECS)
ข้อมูล บริษัท แพนดส์ กรุ๊ป โลจิสติกส์ จำกัด - PANDS
แพนดส์ กรุ๊ป เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายแร่แบไรท์ และ โดโลไมต์ โดยมีความมุ่งมั่นในการควบคุมและพัฒนาคุณภาพการผลิตสินค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจอย่างสูงสุด นอกจากนี้แพนดส์ กรุ๊ป ยังเป็นกลุ่มบริษัทที่ให้บริการ การขนส่งสินค้าอย่างครบวงจร ตั้งแต่ รถบรรทุก คลังสินค้า และท่าเทียบเรือ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณณัฏฐวีร์ วัฒนกรกิจเจริญ โทร 02-315-7462
คุณศิริวิภา เธียไพรัตน์ โทร.02-315-7463 และ
Email: CRM@eternity.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ