PS เปิด “พฤกษาวิลเลจ” พร้อมกัน 5 โครงการรุกตลาดบ้านเดี่ยวระดับกลาง พร้อมเปิดทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มาร่วมผลักดันเป้าให้ไตรมาสแรกทะลุ 4,480 ล้านบาท

ข่าวอสังหา Thursday March 20, 2008 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--พฤกษา เรียลเอสเตท
พฤกษา เรียลเอสเตท ไตรมาสแรกรุกหนักตลาดบ้านเดี่ยวระดับกลางเปิดตัว “พฤกษาวิลเลจ” พร้อมกัน 5 โครงการ ปูพรมกวาดตลาดทั่วกรุงทพและปริมณฑล มั่นใจส่งผลยอดขายรวม PS ไตรมาสแรกปีนี้ทะลุเป้า 4,480 ล้านบาท
นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) (PS) เปิดเผยว่า ในไตรมาสแรกปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่ 4,480 ล้านบาทซึ่งสูงกว่าปีที่แล้วที่ทำได้ 2,390 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นสูงถึง 87% ทั้งนี้เนื่องจากบริษัทฯ ได้มีการวางแผนกลยุทธ์ที่จะรองรับเป้าหมายการเติบโต โดยหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญคือ การปรับโครงสร้างธุรกิจในรูปแบบหน่วยธุรกิจ (Strategic Business Unit: SBU) ทำให้วันนี้ PS มีทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ ที่พร้อมจะเข้ามาขับเคลื่อนธุรกิจในทุกตลาด โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวระดับราคา 1.7-2.2 ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ ในปีนี้เราจึงนำโครงการพฤกษาวิลเลจ ที่พัฒนาโครงการและผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค
“จากข้อมูลการวิจัยในเชิงลึก เราพบว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มนี้ต้องการบ้านหลังใหญ่ๆ ต้องการมีชีวิตที่ดีขึ้น และราคาต้องเหมาะสมสอดคล้องกับรายได้ของเขา ซึ่งในตลาดกลุ่มนี้เป็นตลาดที่มีความต้องการมาก แต่ที่ผ่านมาไม่มีผู้ประกอบการรายใดสามารถก่อสร้างและขายบ้านเดี่ยวในระดับราคานี้ได้ PS จึงหันมารุกในตลาดนี้มากขึ้นด้วยการปรับปรุง ”พฤกษาวิลเลจ” ใหม่ ตั้งแต่การปรับ Logo ปรับแบบบ้านเป็นสไตล์ Modern Contemporary และนำแนวคิด “Feel Big” มาเป็นจุดเด่นของโครงการ เพราะที่พฤกษาวิลเลจให้คุณรู้สึกที่มากกว่า และเหนือกว่าโครงการอื่น ๆ ด้วยบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมที่จอดรถ 1 คัน พื้นที่ใช้สอย 116-150 ตร.ม. มีแบบบ้าน 3 แบบ ให้เลือกคือแบบ DV, EV และ FV ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.99 ล้านบาท” นายประเสริฐ กล่าวถึงที่มาของการรุกตลาดบ้านเดี่ยวระดับกลาง
และจากการที่รัฐบาลประกาศมาตรการภาษีเพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ กระตุ้นการลงทุนของภาคธุรกิจ ส่งผลดีต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คือ การลดค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนการโอนและค่าจดทะเบียนการจำนองอสังหาริมทรัพย์และห้องชุด พร้อมกับการลดอัตราภาษีธุรกิจเฉพาะนั้น บริษัทฯ จึงได้ทำการปรับกลยุทธ์การตลาดและการขาย เพื่อรองรับกับมาตรการดังกล่าว ที่มีผลบังคับใช้ในระยะเวลา 1 ปี โดยใช้จุดแข็งของ PS ที่มีรอบระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจที่สั้นกว่าผู้ประกอบการรายอื่น ควบคุมและบริหารงานก่อสร้างเองด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยระบบ PS Precast สามารถโอนกรรมสิทธิ์บ้านให้กับลูกค้าได้เร็ว และทำให้ใช้สิทธิ์จากมาตรการของรัฐบาลได้อย่างเต็มที่ ทำให้บริษัทปรับแผนและกลยุทธ์ธุรกิจในการผลักดันบ้านเดี่ยวระดับกลาง เพื่อรองรับมาตรการดังกล่าว
พฤกษาวิลเลจ ที่เปิดโครงการพร้อมกัน 5 โครงการใหม่ในไตรมาสแรกนี้จะครอบคลุมหลายโซนทั่วกรุงเทพและปริมณฑล ประกอบด้วย รังสิต-คลอง 2 รังสิต-คลอง 3 พระราม 5-บางใหญ่ รัตนาธิเบศร์-ราชพฤกษ์ และศรีนครินทร์-เทพารักษ์ จำนวนรวม 1,049 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2,429 ล้านบาทและถือเป็นการเปิดรูปแบบธุรกิจใหม่ของบ้านเดี่ยวระดับกลางของบริษัทพฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) รวมถึงทีมงานบริหารที่มีความพร้อมซึ่งร่วมกันผลักดันแผนธุรกิจให้บรรลุเป้าหมาย รวมถึงศักยภาพในการพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการ เพื่อบรรลุถึงความพึงพอใจของลูกค้า (Customer Satisfaction) ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งในปีนี้ที่ทำให้เป็นปีของความพึงพอใจของลูกค้า
สนใจรายละเอียด โทร.0-2270-6300 หรือคลิ๊กที่ www.ps.co.th
"โครงการพฤกษาวิลเลจ" ของ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท ที่เปิดขายในไตรมาสแรก ปี 2551
No โครงการ ทำเล พื้นที่โครงการ จำนวน มูลค่าโครงการ
(ไร่) (ยูนิต) (ล้านบาท)
1 พฤกษาวิลเลจ9 รังสิต-คลอง3 38 161 394
2 พฤกษาวิลเลจ10 พระราม5บางใหญ่ 53 269 581
3 พฤกษาวิลเลจ11 รัตนาธิเบศร์-ราชพฤกษ์ 42 208 523
4 พฤกษาวิลเลจ12 รังสิต-คลอง2 31 160 330
5 พฤกษาวิลเลจ15 ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ 53 251 602
รวม 1,049 2,429

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ