บริเกต์ หวังโต 30 % ในปี 51 เตรียมส่งคอลเลคชั่นใหม่ หรูคลาสสิค ป้อนทุกไตรมาส

ข่าวทั่วไป Thursday March 20, 2008 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
บริเกต์ (Breguet) นาฬิกาแบรนด์ไฮเอนด์สุดหรูจากสวิตเซอร์แลนด์ หวังโต 30 % ในปี 2551 โดยจะผลักดันผลิตภัณฑ์ใหม่ป้อนสู่ตลาดในทุกไตรมาส ประเดิมไตรมาสแรกด้วย คอลเลคชั่น มารีน รุ่นใหม่ มารีน 5829 โครโนกราฟ ประดับอัญมณี เรือนละกว่า 10 ล้านบาท และมารีน 5837 ทูร์บิญอง โครโนกราฟ เรือนละกว่า 5 ล้านบาท เจาะกลุ่มนักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบในรูปลักษณ์สปอร์ต โฉบเฉี่ยว ผสานกลไกซับซ้อน ทูร์บิญอง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับ บริเกต์ โดยคอลเลคชั่น มารีน เป็นคอลเลคชั่นที่ขายดีที่สุดในกลุ่มนาฬิกาชาย ซึ่งสามารถสร้างยอดขายประมาณ 40 % ของยอดขายรวม
มร.คริสตอฟ วิเกอรี่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะสวอทช์ กรุ๊ป เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้านาฬิกา บริเกต์ เปิดเผยว่า “ปีนี้ ครบ 190 ปี ของการประดิษฐ์นาฬิกาเรือเดินสมุทรรุ่นบุกเบิก “บริเกต์ มารีน โครโนมิเตอร์” จึงได้จัดทำขึ้นใหม่อีกหนึ่งเรือน มูลค่า 20 ล้านบาท และนำมาจัดแสดงในไทยที่ แฟรงค์ วอท์ช บูติค สยามพารากอน จนถึงวันที่ 31 มีนาคม ศกนี้ โดยในปีที่ผ่านมา ยอดขายของนาฬิกา บริเกต์ เติบโตขึ้นกว่า 30 % เมื่อเทียบกับปี 49 สวนกระแสเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แสดงให้เห็นว่ากลุ่มเป้าหมายมีความรู้และความเชื่อมั่นในแบรนด์ จึงกล้าตัดสินใจที่จะนำเงินมาลงทุนกับนาฬิกาที่ทรงคุณค่า และคาดว่าในปีนี้ จะมีอัตราการเติบโตขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 30 % ทั้งนี้ในไทยมีสัดส่วนการขายแบ่งเป็นนาฬิกาสุภาพบุรุษ 45 % และนาฬิกาสุภาพสตรี 55 % โดยราคานาฬิกาที่นำมาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 1.2-10 ล้านบาท ภายในไตรมาสที่สองและสาม จะส่งรุ่น ทูร์บิญอง คลาสสิค และนาฬิกามาสเตอร์พีซ จิวเวลรี่ ที่ประดับเพชรเลอค่า สนองความต้องการกลุ่มเป้าหมายเป็นลำดับ โดยช่องทางการจัดจำหน่ายที่สำคัญยังคงเป็นที่ แฟรงค์ วอท์ช บูติค สยามพารากอน”
มร.วิเกอรี่ ยังได้เสริมอีกว่า สำหรับงาน วอทช์ แฟร์ ที่บาเซิล ซึ่งเป็นงานวอท์ช แฟร์ ที่สำคัญเป็นลำดับต้นๆ ของโลก ในปีนี้ บริเกต์ได้เตรียมโชว์นาฬิกาพกของพระนางมารีอองตัวเนต ซึ่งพระนางฯ ทรงเคยรับสั่งให้ บริเกต์ เป็นผู้ผลิต แต่ไม่มีโอกาสได้ครอบครองเนื่องจากเสด็จสวรรคตก่อนจะผลิตเสร็จ และต่อมาก็ไม่มีใครได้พบเห็นนาฬิกาเรือนนั้นอีก เนื่องจากถูกโจรกรรมไปจากพิพิธภัณฑ์ประจำกรุงเยรูซาเลม โดยใช้เวลากว่าสามปี ในการศึกษาแบบพิมพ์เขียว และผลิตนาฬิกาพกรุ่นนี้ขึ้นใหม่ ซึ่งถือเป็นการย้อนรอยการผลิตนาฬิกาเรือนประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ โดยมีการลงทุนศึกษาความเป็นมา และนวัตกรรม การประดิษฐ์นาฬิกา ที่มีมูลค่ามหาศาลต่อวงการนาฬิกาโลกเป็นอย่างยิ่ง”
อนึ่ง นาฬิกา บริเกต์ มีคุณสมบัติที่โดดเด่นเฉพาะ นอกเหนือจากความมีชื่อเสียง และเอกลักษณ์ที่มีมาช้านานแล้ว บริเกต์ ยังเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ และเป็นผู้ประดิษฐ์นวัตกรรมต่างๆ ของกลไกเครื่องบอกเวลามาตลอดระยะเวลากว่า 235 ปี เช่น กลไก ทูร์บิญอง, เข็มบอกเวลาสีน้ำเงิน, ลายแกะสลักมือบนหน้าปัดที่รู้จักกันดีที่เรียกว่า กิโยเช่ และตัวเลขบอกเวลา ที่เรียกว่า ตัวเลขแบบบริเกต์ โดยเป็นนาฬิการะบบกลไก ไขลานมือ และออโตเมติก
ข่าวใต้ภาพ : มร.คริสตอฟ วิเกอรี่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะสวอทช์ กรุ๊ป เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (กลาง) โชว์นาฬิกาบริเกต์ มารีน โครโนมิเตอร์ เรือนที่จัดทำขึ้นใหม่ มูลค่า 20 ล้านบาท โดยมีนายแบบ (ซ้าย) สวมใส่นาฬิการุ่น มารีน ทูร์บิญอง โครโนกราฟ มูลค่า 5.4 ล้านบาท และนายแบบ (ขวา) สวมใส่นาฬิการุ่น มารีน โครโนกราฟ ประดับอัญมณี มูลค่า 10.2 ล้านบาท ในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้น ณ โรงแรมโอเรียนเต็ล
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300, 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณอนุศักดิ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ