“เบอร์ดี้” ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในใจผู้บริโภคชาวไทย ชูแคมเปญ “เข้มข้นกับทุกความฝัน”

ข่าวทั่วไป Thursday March 20, 2008 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--เดนท์สุ (ประเทศไทย)
“เบอร์ดี้” เน้นการเป็นเจ้าตลาด เปิดศักราชใหม่ด้วยแคมเปญ “เข้มข้นกับทุกความฝัน” โดยทุ่มงบประมาณ 600 ล้านบาทจัดกิจกรรมรอบด้านเพื่อกระตุ้นตลาดกาแฟควบคู่กับกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม
พิเชียร คูสมิทธิ์ กรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ฉลองความสำเร็จครบรอบ 15 ปี ในปีที่เแล้ว “เบอร์ดี้” ยังคงรุกหนักอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาดกาแฟกระป๋อง
“จากการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ “เบอร์ดี้ ริช แอนด์ สมูท” หรือ “เบอร์ดี้แถบเขียว” เมื่อปลายปีที่แล้วนั้น ถือว่าได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี โดยเพียงเวลาไม่กี่เดือน “เบอร์ดี้ ริช แอนด์ สมูท” สามารถเพิ่มยอดขายได้ถึง 12% ของยอดขายโดยรวมของกาแฟกระป๋อง “เบอร์ดี้” อีกทั้งแคมเปญ “ฉลอง 15 ปี ดื่มเบอร์ดี้...ลุ้นรถฟรี 15 คัน” ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นยอดขายของเบอร์ดี้ให้เพิ่มมากขึ้น
สำหรับ “เบอร์ดี้” ในปีนี้ ทางอายิโนะโมะโต๊ะ ตั้งงบประมาณไว้ที่ 600 ล้านบาท สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดทั้งหมด ภายใต้แคมเปญ “เข้มข้นกับทุกความฝัน” เพื่อเป็นกำลังใจให้คนไทยสู้ต่อไปเพื่อฝันของตนโดยแบ่งเป็น Above the Line 40% และ Below the Line 60% เริ่มจากการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาใหม่ในชื่อ “Strong Intention” หรือ “เข้มข้นกับทุกความฝัน” พร้อมแนะนำพรีเซนเตอร์ใหม่ที่เป็นหนึ่งในใจคนไทยหลายๆ คนซึ่งจะเป็นตัวแทนสื่อถึงความเข้มข้นและมุ่งมั่นที่จะทำตามฝันของตนตามแคมเปญของ “เบอร์ดี้” นอกจากนี้ยังจะมีสปอตวิทยุ บิลบอร์ด สื่อกลางแจ้ง และสื่อโฆษณาต่างๆ ที่จะครอบคลุม และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด
ส่วนกิจกรรม Below the Line จะยังคงมุ่งเน้นไปในเรื่องกิจกรรมเพื่อสังคม เช่น แคมเปญ “ง่วงไม่ขับ. . . กับเบอร์ดี้” โดยจะร่วมรณรงค์ในการลดอุบัติเหตุจากการเดินทางในช่วงเทศกาลต่างๆ กิจกรรม “Factory Road Show” ที่จะเข้าไปสร้างความสนุกสนานด้วย Karaoke Contest ตามโรงงานต่างๆ กว่า 50 แห่งทั่วประเทศ และ โครงการ “เคี่ยวเข้ม บัณฑิตใหม่หมอสัตว์ป่า ครั้งที่ 7 พ.ศ. 2551“ โดยร่วมกับ ชมรมสัตวแพทย์สัตว์ป่าและสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ให้ความสนับสนุนในการอบรมให้ความรู้และฝึกทักษะปฏิบัติให้แก่บัณฑิตใหม่ทางด้านสัตวแพทย์สัตว์ป่า และยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่จะตามมา รับรองได้ว่าตลาดกาแฟจะต้องคึกคักอย่างแน่นอนในปีนี้” นายพิเชียร กล่าว
ในปี 2550 ที่ผ่านมา ตลาดรวมของกาแฟสำเร็จรูปทั้งหมดมีมูลค่าถึง 27,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 17% หากมองถึงตลาดกาแฟกระป๋องแล้วมีอัตราการเติบโตถึง 12% มากกว่าปี 2549 ที่มีอัตราการเติบโตเพียง 6% เท่านั้น และสำหรับผลิตภัณฑ์กาแฟกระป๋อง “เบอร์ดี้” ยังคงครองความเป็นผู้นำตลาดอย่างเหนียวแน่นด้วยส่วนแบ่งที่ 65% และมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 12% เท่ากับอัตราการเติบโตของตลาดกาแฟกระป๋อง และคาดว่าจะยังคงรักษาอัตราการเติบโตที่สูงเช่นนี้ไว้ได้อีกในปีนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: ประชาสัมพันธ์
บริษัท เดนท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2632-4555 ต่อ 1406-1412

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ