ซัมซุงเขย่าวงการกล้องดิจิตอล ทุ่ม 100 ล้าน เปิดฉากทำตลาดในไทย เตรียมขึ้นแท่นผู้นำในปี 2553

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 20, 2008 16:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
นำเสนอ HD Solution ครบวงจร ย้ำภาพผู้นำดิจิตอลคอนเวอร์เจนท์ตัวจริง
ทุ่มงบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวกว่า 20 รุ่น ตั้งเป้ายอดขายสิ้นปีนี้ 200,000 เครื่อง
ส่งผลิตภัณฑ์เด่นทำตลาดทั้งคอมแพ็ค NV24HD และ DSLR GX-20 พร้อมเทคโนโลยีการถ่ายภาพขั้นสูงจากซัมซุง
ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำดิจิตอล คอนเวอร์เจนท์ ประกาศทำตลาด กล้องดิจิตอล อัดงบการตลาดอีก 100 ล้านบาท เปิดตัวสินค้าใหม่ 20 รุ่น ที่มาพร้อมสุดยอดเทคโนโลยี การถ่ายภาพขั้นสูงที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของซัมซุง เอาใจผู้รักการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอลที่ครอบคลุมผู้ใช้ทุกกลุ่มตั้งแต่มือสมัครเล่นจนถึงมืออาชีพ มั่นใจทำตลาดกล้องดิจิตอลเองจะสร้างผลประโยชน์สูงสุดให้แก่ผู้บริโภคและพันธมิตรธุรกิจ ตั้งเป้าสิ้นปียอดขายทะลุ 200,000 เครื่อง เชื่อมั่นคว้าส่วนแบ่ง 20% ขึ้นแท่นผู้นำตลาดกล้องดิจิตอลประเทศไทยภายในปี พ.ศ. 2553
นายอาณัติ จ่างตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มของเทคโนโลยีในการเชื่อมโยงอุปกรณ์ดิจิตอลต่างๆ เข้าถึงกันได้มากขึ้นทำให้ภาพรวมของธุรกิจกล้องดิจิตอล มีอัตราการเติบโตสูง ซัมซุงเล็งเห็นถึงโอกาสทางการการเติบโตดังกล่าวประกอบกับการที่ซัมซุงมีความพร้อม ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในรูปแบบดิจิตอลคอนเวอร์เจนท์ ทั้งทางด้านโซลูชั่นผลิตภัณฑ์ที่ครบถ้วน, ดิจิตอลคอนเทนต์ ที่หลากหลายมากขึ้น และช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม ทำให้มั่นใจว่าการนำกล้องดิจิตอลเข้ามาทำตลาด ในประเทศไทยเองจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภคและพันธมิตรทางธุรกิจได้อย่างแน่นอน อาทิ การได้รับผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นแบบโซลูชั่น เพราะซัมซุงมีสินค้าและบริการครบทุกประเภทที่สามารถตอบสนองความต้องการ การเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้นผ่านช่องทางที่หลากหลาย รวมถึงข้อได้เปรียบทางด้านกิจกรรมการตลาดต่างๆ อย่างเต็มที่
“ในการทำตลาดกล้องดิจิตอลในปีนี้ ซัมซุงได้วางเป้าหมายชิงส่วนแบ่งตลาด 20% โดยการบรรลุเป้าหมายดังกล่าวซัมซุงจะใช้กลยุทธ์หลักด้วยการใช้จุดแข็งทางด้านช่องทางการจำหน่ายที่เรามีอยู่เดิมในกลุ่มอุปกรณ์ ภาพและเสียง เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน โทรศัพท์มือถือ และไอที รวมไปถึงกิจกรรมและการสื่อสารการตลาดที่มี ความโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นการชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ความร่วมมือกับช่างภาพมืออาชีพ การแข่งขันถ่ายภาพ หรือการมอบโอกาสให้ลูกค้าได้ทดลองใช้เพื่อสร้างประสบการณ์ตรงในการใช้งาน นอกจากนี้ยังรวมไปถึงกิจกรรมอีกมากมายเพื่อสร้างกระแสการรับรู้และความน่าเชื่อถือให้เกิดขึ้นในวงการได้อย่างแน่นอน”
สำหรับในปีนี้ ซัมซุงมีแผนเปิดตัวกล้องดิจิตอลใหม่อีกกว่า 20 รุ่น ที่มาพร้อมกับสุดยอดเทคโนโลยีถ่ายภาพขั้นสูงจากซัมซุงซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ซัมซุงพัฒนาขึ้นเองทั้งหมดจนได้รับการยอมรับจากสถาบันชั้นนำทั่วโลก อาทิ รางวัลนวัตกรรมภาพถ่ายยอดเยี่ยมและรางวัลกล้องดิจิตอลมัลติมีเดียยอดเยี่ยมจาก TIPA, รางวัลกล้องดิจิตอลคอมแพ็คยอดเยี่ยมจาก EISA รวมทั้งรางวัลทางด้านดีไซน์ผลิตภัณฑ์จาก Red Dot, IF และ D&AD ในปีที่ผ่านมาเป็นต้น
โดยมีสุดยอดกล้องดิจิตอล 2 รุ่นหลักที่ต้องการนำเสนอ ได้แก่ กล้องดิจิตอลซัมซุง NV24HD ที่มาพร้อมกับเลนส์อัลตร้าไวด์ 24 มม. พร้อมฟังก์ชันการถ่ายภาพเคลื่อนไหวระดับ HD และ ซัมซุง GX-20 DSLR สำหรับมืออาชีพ ความละเอียดสูง 14.6 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับฟังก์ชันป้องกันภาพสั่นไหวแบบออพติคอลในตัว (Built-in Optical Image Stabilization) เพื่อภาพถ่ายที่คมชัดยิ่งขึ้นและสามารถใช้งานได้ในทุกสภาพอากาศด้วยคุณสมบัติที่ป้องกันฝุ่น และความชื้น
นอกจากนี้ซัมซุงยังมีรุ่นอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ กล้องดิจิตอลซัมซุง i8 ซึ่งเป็นกล้องดิจิตอลมัลติมีเดียแฟชั่น ดีไซน์ทันสมัย ขนาดบางกระทัดรัด สามารถเล่นไฟล์ภาพยนตร์ วีดิโอ และไฟล์เพลงได้ กล้องดิจิตอลซัมซุง L210, L110 และ L100 มาพร้อมกับความคุ้มค่าในคุณภาพที่วางใจได้ กล้องวีดิโอซัมซุง SC-HMX20C กล้องวีดิโอเอชดีแฟลช ดีไซน์เส้นสายกลมตามคอนเซ็ปต์ “Ergonomic”
สำหรับงบการตลาดของกล้องดิจิตอลในปีนี้ซัมซุงเตรียมใช้ประมาณ 100 ล้านบาท โดยจะมีการทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ตลอดทั้งปีผ่านทาง Above-the-Line และ Below-the-Line เพื่อเข้าถึงช่องทางจำหน่ายและผู้บริโภคได้อย่างสูงสุด ซัมซุงตั้งเป้ายอดขายรวมกล้องดิจิตอลในปีนี้ไว้ประมาณ 200,000 เครื่อง ทั้งนี้ซัมซุงเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ กล้องดิจิตอลจะได้รับการตอบรับดีจากผู้บริโภค นอกจากนี้ซัมซุงยังได้วางเป้าหมายจะก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำของตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทยให้ได้ภายในปี พ.ศ. 2553 ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 20%
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยี การควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2550 บริษัทมียอดขาย 103.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงานประมาณ 150,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 134 แห่งใน 62 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจ เซมิคอนดักเตอร์ ธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม และธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า นอกจากจะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดี ชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com
เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ ในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2550 บริษัทมียอดขายกว่า 55,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายสำหรับการส่งออก 33,000 ล้านบาท และยอดขายในประเทศ 22,600 ล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์แอลซีดีทีวี ทีวีสีจอแบน สลิมทีวี ทีวีสีจอแก้ว ตู้เย็นทั้งแบบไซด์บายไซด์ และ 2 ประตู และจอภาพคอมพิวเตอร์ บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,400 คน ในส่วนการขาย การตลาด และการผลิต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ปริญดา นิลทจันทร์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
โทร 0-2695-9169
อีเมล์ prinda.n@samsung.com วัลภา สุขใย
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โทร 0-2204-8219
อีเมล์ wanlapa.sookyai@jwt.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ