มหกรรมอาหารและโรงแรมเอเชีย 2008 ในปีนี้ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย

ข่าวทั่วไป Thursday March 20, 2008 16:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--PNV Mileage
มหกรรมอาหารและโรงแรมเอเชีย 2008 (Food&HotelAsia2008 หรือ ‘FHA2008’) เป็นงานแสดงนิทรรศการอุตสาหกรรมอาห ารและการบริการระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเช ีย พร้อมรับบทบาทสำคัญในการผลักดันการเติบโตทางด้านอ ุตสาหกรรมอาหารและการบริการ โดยเฉพาะธุรกิจด้านส่งออก และคาดว่าจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียปีน ี้ให้ดียิ่งขึ้น
มหกรรมฯ FHA2008 ได้มีการจัดงานอย่างต่อเนื่องทุก ๆ 2 ปี มาถึง 16 ครั้งแล้ว โดยในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 25 เมษายน พ. ศ. 2551 ณ ศูนย์แสดงสินค้าสิงค์โปร์ เอ็กซ์โป ณ ประเทศสิงคโปร์ บนพื้นที่จัดแสดงกว่า 70,000 ตาราง-เมตร โดยแบ่งออกเป็น 7 ห้องใหญ่ และได้ตั้งเป้าไว้ว่าในปีนี้จะมีผู้ร่วมแสดงสินค้ าถึง 3,300 ราย จาก 60 ประเทศ ในรูปแบบของพาวิลเลี่ยนนานาชาติถึง 33 พาวิลเลี่ยน และ จะสามารถดึงผู้ซื้อกว่า 38,500 รายจาก 80 ประเทศรอบโลก
มิส ซูซาน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการตลาด สิงคโปร์ เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิสเซส กล่าว “จากความสำเร็จในครั้งที่ผ่านมา งาน มหกรรมฯ FHA ได้รับความสนใจและตอบรับเป็นอย่างด ีจากผู้ที่ร่วมแสดงสินค้าและผู้ซื้อ เนื่องจากมหกรรมฯ FHA สามารถตอบสนองความต้องการของบริษัทผู้ผลิต และผู้ซื้อได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะในอุตสาหากรรมอาหารและบริก ารที่มีการเจริญ เติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคนี้และยังเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตและผู้ซื้อได้มาพบปะเจรจาการค้า พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการใหม่ๆ รวมถึงเทคโนโลยี่ล่าสุดให้กับ ผู้ซื้อที่มีอำนาจในการตัดสินใจโดยตรง ( decision makers)”
จากพื้นที่การจัดแสดงทั้งหมด 7 ห้อง จะถูกแบ่งออกเป็นสัดส่วนของสินค้าเฉพาะด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหารและ โรงแรม เพื่อให้ผู้ซื้อได้รับความสะดวกในก ารชมงานและเลือกซื้อสินค้า ได้แก่ งานแสดงอาหารเอเชีย (FoodAsia) งานแสดงไวน์และสุราเอเชีย (Wines & SpiritsAsia) งานเบเกอรี่และพาสทรี (Bakery& Pasty) งานโรงแรมเอเชีย (HotelAsia) งานฮอสพิทอลลิตี้ สไสต์ เอเชีย ( HospitalityStyleAsia) งานเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการบริการ (HospitalityTechnology) รวมถึง เอเชีย แปซิฟิก ทราเวล แคเทอริ่ง (Asia Pacific Travel Catering) ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกในงาน มหกรรมฯ FHA โดยเป็นงานแสดงเกี่ยวกับการบริการจัดเลี้ยงบนเครื ่องบิน รถไฟ และเรื่อสำราญ ซึ่งเป็นธุรกิจส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่มีการเจริญเติบโตรวดเร็วท ี่สุดในโลก
นอกเหนือจากงานแสดงสินค้าแล้ว ทาง FHA ยังได้จัดงานสัมมนาและหลักสูตรต่าง ๆ ควบคู่ไปกับมหกรรมฯ เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกั บ อุตสาหกรรมอาหารและบริการในปัจจุบัน โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาสามารถนำความรู้มาปฏิบัติจริงในสายอาชีพ และในอุตสาหกรรมที่กำลังดำเนินธุรกิจอยู่ อาทิ Food Safety Forum ซึ่งเป็นงานสัมมนาเกี่ยวกับความปลอดภัยในอาหาร Asian Club Managers' Conference เป็นงานสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการสโมสร สนามกอล์ฟ และสปอร์ตคลับต่าง ๆ และงาน Halal Trade Forum เป็นงานเกี่ยวกับธุรกิจอาหารฮาลาลเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการอาหารไทยที่ต้องการขยาย ตลาดในตลาดอาหารฮาลาลที่มีมูลค่าการตลาดถึง 590 พันล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ และมีอัตราการเจริญเติบโตมากขึ้นในอนาคต ฯลฯ
เพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้กับงานมหกรรมฯ ในครั้งนี้ FHA ได้เตรียมจัดการแข่งขันหลากหลายรูปแบบ เพื่อค้นหาสุดยอดพ่อครัวหรือแม่ครัว โดยเวทีการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 5 เวที อาทิ Culinary Challenge, Imperial Challenge, Asia Barista Championship, Asian Pastry Cup และ Wine& SpiritsAsia Challenge ซึ่งทางผู้จัด คาดว่าจะดึงพ่อครัวแม่ครัวฝีมือหนึ่งจากทั่วภูมิภาคเอ เชียเข้าร่วมประลองฝีมือในครั้งนี้
ในฐานะที่เคยเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข ่งขันทำอาหาร ณ มหกรรมฯ FHA มร . ดิทมาร์ สปิทเซอร์ เชฟใหญ่โรงแรม คอนราด กรุงเทพฯ ได้กล่าวว่า “ ผมเคยเข้าร่วมแข่งขันทำอาหารในประเภท Culinary Challenge ในอดีต แต่ปีนี้ ผมจะเดินทางไปร่วมงานในฐานะผู้ซื้อ หลังจากที่ได้ทำงานในอุตสาหกรรมโรงแรมและบริการมาเกือบ 20 ปี ผมได้เข้าเยี่ยมชมงาน FHA ตั้งแต่ปี ค. ศ . 2000 ซึ่งผมคิดว่างานมหกรรมฯ FHA ที่จัดขึ้น ณ ประเทศสิงคโปร์ ถือเป็นแหล่ง “ นัดพบที่ดีเยี่ยม ” สำหรับผู้ซื้ออย่างผม ที่กำลังมองหาอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวรุ่นล่าสุด รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งห้องอาหารที่กำลังจะเ ปิดให้บริการที่โรงแรมฯ และในส่วนของการแข่งขันนั้น ผมคงไม่พลาดที่จะเข้าชมอย่างแน่นอน เพราะมั่นใจว่าในปีนี้จะสนุกสนาน ตื่นเต้น และมีสีสันมากกว่าในปีก่อนๆ”
“ สำหรับประเทศไทยนั้น ดิฉันมั่นใจว่างาน มหกรรมอาหารและโรงแรมเอเชีย 2008 จะเป็นศูนย์กลางที่เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อได้พบปะกับบริษัทผู้ผลิตจากประเทศไทยโดยตรง โดยในงานนี้ไม่เพียงแต่จะเพิ่มรายได้ และขยายตลาดส่งออกให้แต่ละบริษัทที่เข้าร่วมงานแล้ว แต่ยังช่วยกระตุ้นภาคเศรษฐกิจของไทยโดยร่วมอีกด้วย” มิส ซูซาน ตัน กล่าวตบท้าย
หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวประชาสัม พันธ์ดังกล่าว
กรุณาติดต่อที่ คุณวิชัย เลิศฤทธิ์ชัย
โทรศัพท์ (02) 251 9987 หรือ (081) 802 9019
หรือติดต่อ คุณชลธิชา ชูชาติ
โทรศัพท์ (081) 440 3896

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ