บอร์ดตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติให้ใช้ระบบส่งคำสั่งซื้อขายด้วยตนเองผ่านอินเทอร์เน็ตเทรดดิ้ง

ข่าวทั่วไป Thursday January 27, 2005 14:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการประชุมวันนี้ (26 มกราคม 2548) ได้อนุมัติรูปแบบการให้ลูกค้าส่งคำสั่งซื้อขายด้วยตนเอง โดยให้ส่งคำสั่งซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ต (Internet Trading) ซึ่งสามารถส่งคำสั่งซื้อขายได้ทั้งในและนอกสถานที่ทำการของบริษัทสมาชิก และให้ยกเลิกการให้ลูกค้าส่งคำสั่งซื้อขายผ่านระบบ Remote Terminal หรือระบบอื่นที่มีลักษณะเดียวกัน โดยให้เริ่มมีผลบังคับใช้พร้อมมาตรการกำกับดูแลการส่งคำสั่งซื้อขายด้วยตนเองของลูกค้า และระบบคัดกรองคำสั่งซื้อขายประมาณปลายเดือนเมษายน 2548 นี้
นายกิตติรัตน์ กล่าวว่า “เทคโนโลยีของอินเทอร์เน็ต เทรดดิ้งในปัจจุบัน มีความสามารถไม่แตกต่างจากระบบ Remote Terminal และยังให้บริการที่เข้าถึงลูกค้าได้กว้างขวางกว่า
การให้ลูกค้าส่งคำสั่งซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต สอดคล้องกับการให้บริการของสมาชิกตลาดหลักทรัพย์ในต่างประเทศ ซึ่งจากการศึกษารูปแบบการให้บริการลูกค้าส่งคำสั่งซื้อขายด้วยตนเองของตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศ 5 แห่ง ได้แก่ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา พบว่ามีการให้บริการผ่าน เครือข่ายอินเทอร์เน็ตเท่านั้น โดยเฉพาะตลาดหลักทรัพย์ในแถบเอเซีย ซึ่งมีผู้ลงทุนรายย่อยใช้บริการผ่าน อินเทอร์เน็ตเทรดดิ้งในสัดส่วนที่สูง”
การยกเลิกระบบการให้บริการผ่าน Remote Terminal ได้รับความเห็นชอบจากคณะทำงานซึ่งเป็นผู้แทนจากสมาคมบริษัทหลักทรัพย์และบริษัทสมาชิกที่มีการให้บริการในระบบดังกล่าว พร้อมทั้งได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมบริษัทสมาชิกทั้งหมดเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2548 ที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ