กทม. เดินหน้าพัฒนาสุขาภิบาลอาหารในโรงเรียน

ข่าวทั่วไป Monday March 24, 2008 09:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัย เดินหน้ามอบนโยบายการสุขาภิบาลอาหารในโรงเรียนอย่างต่อเนื่องตามนโยบายกรุงเทพเมืองอาหารปลอดภัย เพื่อให้นักเรียน และบุคลากรในโรงเรียนให้ได้รับความปลอดภัยในการบริโภคอาหาร โดยจัดประชุมมอบนโยบายการพัฒนาสุขาภิบาลอาหารในโรงเรียนให้กับเครือข่ายในวันที่ 21 มีนาคม นี้
ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีลงนามแสดงเจตจำนงร่วมพันธกิจ การพัฒนา การสุขาภิบาลอาหารในโรงเรียนและสถาบันการศึกษา พร้อมมอบนโยบายการจัดการสุขาภิบาลอาหารในโรงเรียน ตามนโยบายกรุงเทพเมืองอาหารปลอดภัย ให้แก่ผู้บริหารโรงเรียน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล จาก 50 สำนักงานเขต และพยาบาลอนามัยโรงเรียนประจำศูนย์บริการสาธารณสุขทั้ง 68 ศูนย์ ณ ห้องประชุมกำแพงเพชร 2 อาคารเจเจมอลล์ จตุจักร
นายสมภพ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กล่าวว่า สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินโครงการกรุงเทพฯเมืองอาหารปลอดภัย โดยมีวิสัยทัศน์ให้ กรุงเทพฯเป็นเมืองอาหารปลอดภัย อาหารปลอดโรค ปลอดสารพิษ ประชาชนบริโภคได้อย่างมั่นใจ ซึ่งได้จัดกิจกรรม การสุขาภิบาลอาหารในโรงเรียน เพื่อให้นักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนได้รับการคุ้มครองด้านคุณภาพและความปลอดภัยจากการบริโภคอาหารมากยิ่งขึ้น โดยในปี 2551 จะมีการดำเนินโครงการต่อเนื่องร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ดำเนินการพัฒนาการสุขาภิบาลอาหารในโรงเรียน จำนวน 400 แห่ง ดังนั้นจึงได้จัดประชุม เพื่อชี้แจงนโยบายการพัฒนาสุขาภิบาลอาหารในโรงเรียนให้กับเครือข่าย ประกอบด้วย ผู้บริหารโรงเรียน เจ้าหน้าที่และฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล 50 สำนักเขต และพยาบาลอนามัยโรงเรียนประจำศูนย์บริการสาธารณสุข 68 ศูนย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ