มี้ด จอห์นสัน เสริมความแกร่งแบรนด์ เอนฟา เอพลัส เปิดตัวกิจกรรมใหม่เชิงสร้างสรรค์ นิทานดนตรีจับกลุ่มครอบครัวยุคใหม่ ย้ำผู้นำตลาดนมผงระดับพรีเมี่ยม

ข่าวทั่วไป Monday March 24, 2008 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--CONNECT PR
มี้ด จอห์นสัน ผู้นำด้านโภชนาการสำหรับเด็ก เผยอัตราการบริโภคนมยังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ประกาศกลยุทธ์เชิงรุกปี 2551 ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดนมสำหรับเด็กระดับพรีเมี่ยม นำร่องโครงการแรกของปี เปิดตัวกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์แนวใหม่ ในรูปแบบการเล่านิทานผสานดนตรีซิมโฟนี ครั้งแรกของประเทศไทย สร้างประสบการณ์ร่วม เพื่อกระตุ้นพัฒนาการด้านการเรียนรู้ของเด็กภายใต้แนวคิด “เอนฟา เอพลัส มหัศจรรย์แห่งพัฒนาการสร้างได้ใน 1,365 วัน”
มร. ฮอร์เฮ พิเนโด้ ผู้จัดการทั่วไป มี้ด จอห์นสัน ประเทศไทย ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายนมผงสำหรับเด็ก ภายใต้ผลิตภัณฑ์ตระกูล เอนฟา เอพลัส เปิดเผยว่า แนวโน้มการแข่งขันในตลาดนมสำหรับเด็กรุนแรงขึ้นทุกปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์นมสำหรับเด็กระดับพรีเมี่ยม พบว่ามีการเติบโตต่อเนื่องตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา ปีละประมาณ 5-10% จากปัจจัยความต้องการของพ่อแม่ในการเสริมสร้างพัฒนาการที่สมบูรณ์ที่สุดให้กับลูก
นโยบายการดำเนินธุรกิจในปี 2551 ของผลิตภัณฑ์ตระกูล เอนฟา เอพลัส ยังคงมุ่งส่งเสริมการพัฒนาสมอง และการเรียนรู้ของเด็กอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากการมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์สูตรใหม่ๆ ออกสู่ตลาด โดยกิจกรรมแรกของปีนี้ คือการเปิดตัว โครงการ “เอนฟา เอพลัส มหัศจรรย์แห่งพัฒนาการสร้างได้ใน 1,365 วัน” ที่มุ่งส่งเสริมพัฒนาการของเด็กในองค์รวมให้เป็น A+ ในทุกด้าน ซึ่งจากผลวิจัยพบว่า 1,365 วัน คือช่วงเวลาในครรภ์ 9 เดือน และ 3 ขวบปีแรกของลูกน้อย เป็นช่วงเวลาที่สมองจะมีการเจริญเติบโตถึง 80% เป็นช่วงเวลาทองของพัฒนาการโดยเฉพาะทางด้านสมองสำหรับลูกน้อย นอกเหนือจากโภชนาการที่มีสารอาหารครบถ้วนซึ่งมีความสำคัญต่อการพัฒนาสมองแล้ว การกระตุ้นพัฒนาการผ่านสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ได้แก่ เสียงดนตรี การเล่นที่เหมาะสมในแต่ละช่วงวัย และสื่อภาษา ก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ตระกูล เอนฟา เอพลัส ก็ได้นำหลักการดังกล่าวมาใช้เป็นแนวทางการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยมาโดยตลอด ภายใต้ชื่อ รหัสอัจฉริยะ Enfa Smart System
มร. ฮอร์เฮ กล่าวว่า วิสัยทัศน์ของเอนฟา เอพลัส คือการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กแบบ 360 องศา นั่นคือเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้เรียนรู้จากสิ่งแวดล้อมต่างๆ นอกเหนือจากในตำรา เพื่อให้เด็กได้มีพัฒนาการที่ครบสมบูรณ์ และมีจินตนาการที่กว้างไกล “การเล่านิทานเป็นกิจกรรมหนึ่ง ที่ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ทางภาษาผ่านการฟัง และการอ่าน นอกจากนี้ ยังช่วยเสริมสร้างสมาธิ และส่งเสริมจินตนาการของเด็กๆ อีกด้วย ที่สำคัญ การเล่านิทาน เปิดโอกาสให้พ่อแม่ได้ใช้เวลากับลูกอย่างอบอุ่น อันมีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาด้านสติปัญญา และอารมณ์ของลูก” มร. ฮอร์เฮ กล่าว
ภายใต้โครงการนี้ มี้ด จอห์นสัน ยังได้เปิดตัว กิจกรรม “Enfa A+ มหัศจรรย์นิทานดนตรี” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างมหัศจรรย์แห่งพัฒนาการของลูกด้วยนิทาน และเสียงดนตรี เพื่อสื่อให้เด็กได้เข้าใจ และสนุกสนาน พร้อมแฝงสาระที่เป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้สำหรับเด็กๆ โดยเป็นครั้งแรกที่จะมีการนำเสนอนิทานที่ผสมผสานท่วงทำนองแห่งเสียงดนตรีซิมโฟนี ที่ควบคุมโดย Mahidol Pop Orchestra ผ่านเทคนิคการเล่าเรื่องแสนมหัศจรรย์ 4 เรื่อง 4 เทคนิค ได้แก่ นิทานประกอบฟองสบู่เรื่องเจ้าชายสายลมกับเจ้าหญิงสายรุ้ง นิทานเพลงหุ่นเรื่องมหัศจรรย์วันน้ำท่วมโลก นิทานหุ่นเงาเรื่องปูยักษ์ใต้ทะเล และนิทานละครเพลงเรื่องช้างกับเรือ
การแสดง “Enfa A+ มหัศจรรย์นิทานดนตรี” ครั้งนี้ เป็นหนึ่งในแนวทางการสร้างสรรค์ประสบการณ์ร่วมที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในเมืองไทย โดยจะจัดขึ้นที่โรงละครสำนักพิพิธภัณฑ์ และวัฒนธรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ระหว่างวันที่ 29-30 มีนาคม 2551 วันละ 2 รอบ 10.00-12.00 และ 14.00-16.00 น. โดยสามารถสำรองที่นั่ง และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02 351 8080
แคมเปญ “เอนฟา เอพลัส มหัศจรรย์แห่งพัฒนาการสร้างได้ใน 1,365 วัน” นี้จะใช้งบประมาณ 240 ล้านบาท โดยใช้สื่อเพื่อสร้างการรับรู้กับผู้บริโภคแบบครบวงจร ประกอบด้วย ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ โฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ การจัดกิจกรรมสมาชิกสัมพันธ์กับ Enfa Smart Club รวมถึงกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการสมองของลูกน้อย นำร่องโดย “Enfa A+ มหัศจรรย์นิทานดนตรี” เป็นกิจกรรมแรกของปี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
CONNECT PR — ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
ลภัส ขวัญมงคล (084 399 2688)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ