นวัตกรรมใหม่บัญชีเงินฝากกระแสรายวันสำหรับผู้ประกอบการ “SME Current Plus”

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 24, 2008 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์
นวัตกรรมใหม่บัญชีเงินฝากกระแสรายวันสำหรับผู้ประกอบการ “SME Current Plus” ให้ดอกเบี้ยสูง พร้อมคล่องตัวใช้เช็คแทนเงินสด
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) เสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ บัญชีเงินฝากกระแสรายวัน SME Current Plus สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการความสะดวกในการดำเนินธุรกรรม ผ่านบัญชีกระแสรายวัน นอกจากความคล่องตัวในการใช้เช็คแทนเงินสดแล้ว ยังสามารถรับผลตอบแทนจากดอกเบี้ยสูงถึง 2% ต่อปี
นางวรีมน นิยมไทย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) กล่าวว่า บัญชีเงินฝากกระแสรายวัน SME Current Plus นี้ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ประกอบการ SME ร้านค้า หรือนิติบุคคลต่างๆ เพราะนอกจากจะสามารถใช้เช็คแทนเงินสดในการเบิกจ่ายจากบัญชีแล้ว ผู้ฝากยังได้รับผลตอบแทนในรูปของดอกเบี้ยจากยอดเงินคงเหลือในบัญชีทุกวัน สูงสุดถึง 2% ต่อปี โดยจะได้รับดอกเบี้ยทุกเดือน
“ธนาคารฯ ศึกษาพฤติกรรมและสำรวจความต้องการของลูกค้า และพบว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ใช้บัญชีกระแสรายวันในการดำเนินธุรกรรม และมีเงินฝากถอนเพื่อเดินบัญชีเป็นจำนวนมาก แต่กลับไม่ได้สิทธิประโยชน์ใดๆจากเงินเดินบัญชีเหล่านั้นเลย สำหรับบางรายที่ต้องการผลตอบแทนจากเงินฝากแต่ต้องสำรองเงินเดินบัญชีไว้เพื่อความคล่องตัว ก็จะใช้การเชื่อมโยงบัญชีระหว่างบัญชีเงินฝากกระแสรายวันและออมทรัพย์ ซึ่งเพิ่มความยุ่งยากในการบริหารจัดการหลายบัญชี ธนาคารฯ จึงออกแบบผลิตภัณฑ์ด้านเงินฝากขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและอำนวยสะดวกให้กับผู้ประกอบการดังกล่าว ด้วยบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน SME Current Plus เพียงบัญชีเดียว ผู้ฝากจะได้รับความคล่องตัวในการใช้เช็คแทนเงินสดเหมือนบัญชีเงินฝากกระแสรายวันทั่วไป สามารถฝากถอนได้มากครั้งตามที่ต้องการ แต่ที่เหนือกว่าคือผลตอบแทนจากดอกเบี้ยในบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน โดยผู้ฝากไม่จำเป็นต้องบริหารหลายบัญชีเพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูงสุดจากเงินฝาก ด้วยบัญชีนี้เพียงบัญชีเดียว ผู้ฝากสามารถรับดอกเบี้ยได้สูงสุดถึง 2% ต่อปี ยิ่งฝากมาก ยิ่งได้รับดอกเบี้ยมาก รับดอกเบี้ยรายเดือน โดยการคำนวณดอกเบี้ยเป็นรายวันตามยอดเงินเหลือ ณ สิ้นวัน”
คุณสมบัติของผู้เปิดบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน SME Current Plus จะต้องเป็นร้านค้า นิติบุคคลทั่วไป และนิติบุคคลที่ไม่แสวงกำไร เปิดบัญชีครั้งแรกขั้นต่ำ 20,000 บาท ส่วนการฝากครั้งต่อไปไม่จำกัดจำนวน ผู้ฝากต้องคงยอดบัญชีเงินฝากเฉลี่ยต่อเดือนตั้งแต่ 20,000 บาทขึ้นไป
ในช่วงนี้ ธนาคารฯ จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ต่อผลิตภัณฑ์เงินฝากตัวนี้ให้กว้างขวางมากขึ้น โดยเจาะเข้าไปในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายด้วยการจัดขบวนแห่ SME คาราวานไปตามย่านชุมชนธุรกิจรายย่อยทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตลอดทั้งเดือน โดยวางเส้นทางหลักๆ ที่ SME คาราวานจะเข้าไปจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ได้แก่ สำเพ็ง, เจริญกรุง, พาหุรัด, มหานาค, สีลม, ประตูน้ำ, นานาทองหล่อ, สะพานใหม่, ลาดพร้าว, แจ้งวัฒนะ, รามคำแหง, ศรีนคร,ศรีราชา, สมุทรปราการ, สาธุประดิษฐ์ และสุดท้ายโลตัสพระราม 3
“การนำ SME Current Plus เข้าสู่ตลาด ธนาคารฯ คาดว่า จะสามารถอำนวยความสะดวก คล่องตัวให้กับกลุ่มร้านค้า ผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ ที่ต้องมีการใช้บัญชีกระแสรายวัน ในการดำเนินธุรกิจได้มากขึ้น แถมยังได้รับดอกเบี้ยในอัตราที่สูงทุกสิ้นเดือน จากปกติที่เราจะเห็นว่าบัญชีเงินฝากประเภทนี้ผู้ฝากจะไม่ได้รับดอกเบี้ย ถือเป็นทางเลือกใหม่ที่สามารถตอบสนองลูกค้ากลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี”นางวรีมน กล่าว
พิเศษสำหรับผู้เปิดตั้งแต่วันนี้ - 30 เมษายน 2551 ฟรี เช็ค 50 ฉบับ (มูลค่า 750 บาท) ใช้เบิกถอนแทนเงินสดคล่องตัวทุกวัน ฟรีบริการธนาคารทางโทรศัพท์ พร้อมฟรีค่าธรรมเนียมส่งเช็คทางไปรษณีย์ และใช้บริการบัญชีกระแสรายวันใหม่นี้อย่างต่อเนื่องธนาคารขอมอบโบนัสคืนทุกไตรมาส ตลอดปี 2008 มูลค่าสูงสุดถึง 1,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและติดต่อเปิดบัญชีได้ที่ทุกสาขาของธนาคาร หรือโทร 1595
ข้อมูลธนาคาร:
กลุ่มธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์
กลุ่มธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนและตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง และจัดอันดับอยู่ในลำดับที่ 25 ตามมูลค่าตลาดใน FTSE-100 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศอังกฤษ เปิดดำเนินการมากกว่า 150 ปี ในตลาดสำคัญๆ และเกิดใหม่ทั่วโลก เป็นผู้นำในตลาดเอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลาง รายได้และจำนวนพนักงงานของกลุ่มในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาเติบโตขึ้นกว่าเท่าตัว ทั้งจากการเติบโตภายในของกิจการเองและทางการเข้าควบรวมกิจการ
กลุ่มธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดมีเจตจำนงที่จะเป็นธนาคารระหว่างประเทศที่ดีที่สุดในตลาด โดยเน้นที่จะเป็นคู่คิดมิตรแท้ (The Right Partner) สำหรับคู่ค้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝาย ปัจจุบันกลุ่มธนาคารมีพนักงานรวมกว่า 73,000 คน จากประมาณ 115 สัญชาติ สาขาราว 1,700 แห่งในกว่า 70 ประเทศ รายได้กว่าร้อยละ 90 ของกลุ่มมาจากธุรกิจในแถบเอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลาง โดยการกระจายตัวของรายได้มาจากกลุ่มสถาบันธนกิจ และบุคคลธนกิจ
กลุ่มธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดมุ่งมั่นที่จะสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว และเป็นที่ไว้วางใจทั่วโลกในมาตรฐานระดับสูงของกลุ่ม ทั้งด้านบรรษัทภิบาล ความรับผิดชอบต่อสังคม การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และความหลากหลายของบุคลากร
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน)
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) นำเสนอนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และบริการ โดยสายงานบุคคลธนกิจให้บริการด้านบัตรเครดิต สินเชื่อบุคคล สินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ บริการรับฝากเงิน บริการด้านการบริหารสินทรัพย์ให้แก่ลูกค้ารายบุคคล ลูกค้าเจ้าของธุรกิจรายย่อยและกลาง ส่วนสายงานสถาบันธนกิจ ให้บริการลูกค้าสถาบันและบริษัทในด้านต่างๆ เช่น สินเชื่อพาณิชย์ การบริหารเงินสด การให้กู้ บริการด้านหลักทรัพย์ บริการด้านเงินตราต่างประเทศ บริการด้านการกู้ยืมในตลาดทุนและบริการด้านเงินกู้สำหรับธุรกิจ
เว็บไซต์กลุ่มธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด www.standardchartered.com
เว็บไซต์ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) www.standardchartred.co.th
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
สุพัตรา เวชศาสตร์ แผนกองค์กรสัมพันธ์
โทร: 02 724 8022 แฟกซ์: 02 724 8018
Supattra.Wetchasart@standardchartered.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ