คต. เปิดฝึกอบรมการส่งแบบรายงานการส่งออกทาง INTERNET

ข่าวทั่วไป Monday March 24, 2008 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--คต.
นางอภิรดี ตันตราภรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมการค้าต่างประเทศ (คต.) ได้พัฒนาระบบงานด้านมาตรฐานสินค้าส่งออก โดยได้ปรับปรุง กระบวนการดำเนินงานและการให้บริการต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการนำเอาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวก และลดภาระของผู้ส่งออก โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญ เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้รับบริการ ตลอดจนมีส่วนช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคเอกชน
อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้มอบหมายให้สำนักงานมาตรฐานสินค้า (มส.) ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดพัฒนากระบวนการส่งแบบรายงานการส่งออก (แบบ มส. 25) สินค้าแป้งมันสำปะหลัง (Tapioca Starch และ Tapioca Modified Starch) ทาง INTERNET แก่ผู้ส่งออกแป้งมันสำปะหลัง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ประหยัดเวลาและลดค่าใช้จ่าย ซึ่ง แต่เดิมผู้ส่งออกต้องยื่นแบบ มส. 25 กับสำนักงานมาตรฐานสินค้าตามแบบที่กำหนดด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ หรือทาง FAX ภายใน 15 วันนับแต่วันที่ส่งออก
สำนักงานมาตรฐานสินค้าจะจัดการฝึกอบรมดังกล่าวให้กับผู้ส่งออกสินค้าแป้งมันสำปะหลัง ระหว่างในวันที่ 2-4 เมษายน 2551 วันละ 2 รอบ (คือรอบเช้าและรอบบ่าย) ณ ห้องประชุม 801 ชั้น 8 กรมการค้าต่างประเทศ โดยผู้รับการอบรมไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ส่งออกสามารถส่งข้อมูลเข้าสู่ระบบผ่านทาง INTERNET ได้ด้วยตนเอง สำนักงานมาตรฐานสินค้า จึงขอเชิญชวนให้ ผู้ส่งออกสินค้าแป้งมันสำปะหลังทุกรายที่สนใจสมัครเข้ารับการฝึกอบรม ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2551 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน 1385 หรือ Website www.dft.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ