บลจ.กรุงไทยเดินหน้าเปิดขาย2กองทุน พันธบัตรเกาหลี-ตราสารหนี้ในประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 24, 2008 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--บลจ.กรุงไทย
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในสัปดานี้บริษัทมีแผนที่จะเปิดจำหน่าย 2 กองทุนตราสารหนี้ ได้แก่ กองทุนรวมกรุงไทยตราสารหนี้ต่างประเทศ 1 ปี1 (KTFIF1Y1) และกองทุนรวมกรุงไทยตราสารหนี้ระยะสั้น 3 เดือน 37 ( KTST3M37) ในวันที่ 25-31 มีนาคม 2551
กองทุน KTFIF1Y1 เป็นกองทุนที่มีนโยบายเน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐของประเทศเกาหลีใต้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือจะลงทุนตราสารหนี้ในประเทศ ทั้งของภาครัฐและเอกชน ซึ่งมีอันดับความน่าเชื่อถือ (Credit Rating) อยู่ในระดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) และกองทุนจะทำการป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน มีมูลค่าโครงการ 1,860 ล้านบาท อายุโครงการ 11 เดือน
นายสมชัย กล่าวต่อไปว่า การลงทุนในพันธบัตรเกาหลีใต้ นอกจากจะให้ผลตอบแทนที่ดีแล้ว ยังมีความเสี่ยงต่ำ เกาหลีใต้เป็นประเทศที่เศรษฐกิจมีศักยภาพสูง และมีอัตราการขยายตัวที่เพิ่มขึ้น โดยบริษัทเอส แอนด์ พี ซึ่งเป็นบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำระดับโลก ได้จัดอันดับเครดิตเรตติ้งของประเทศเกาหลีใต้อยู่ที่ระดับ A ในขณะที่ประเทศไทยอยู่ที่ระดับ BBB+ และ บริษัทฟิทช์ เรทติ้ง ยังให้อันดับความน่าเชื่อถือพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้อยู่ที่ F1 ในขณะที่พันธบัตรรัฐบาลไทยอยู่ที่ F2
นอกจากนี้ บริษัทจะเปิดจำหน่ายกองทุน KTST3M37 อายุโครงการ 3 เดือน มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนตราสารแห่งหนี้ในประเทศ ได้แก่ ตราสารแห่งหนี้ที่มีลักษณะคล้ายเงินฝาก ตราสารแห่งหนี้ทั่วไป เงินฝากในสถาบันการเงิน ทั้งนี้ กองทุนจะไม่ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivative) และตราสารหนี้ที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structure Note) เป็นกองทุนที่เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในประเทศ และผลตอบแทนสูงกว่าเบี้ยเงินฝากธนาคาร โดยล่าสุด อัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 3 เดือน อยู่ที่ 2.00% ต่อปี และ12 เดือนอยู่ที่ 2.25% ต่อปี แต่ผู้ลงทุนต้องถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายอีก 15%
บริษัทมีนโยบายการบริหารที่มุ่งเน้นความปลอดภัยในเงินทุนของลูกค้าเป็นหลัก ส่งผลให้บริษัทได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า และมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา นอกจากนี้ บริษัทมีหน้าที่ในการเสาะแสวงหารูปแบบการลงทุนใหม่ๆมานำเสนอ โดยเน้นผลตอบแทนที่ดี และความเสี่ยงอยู่ในเกณฑ์ที่ลูกค้ายอมรับได้
สอบถามรายละเอียดพิ่มเติมที่
คุณแสงสิริ เนตรอัมพร
โทร 0-267-49000 ต่อ 1235 / 085-1800-441

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ