ไทยแพลเน็ตฯ เผยภาคอุตสาหกรรมต้องการแรงงานต่างจังหวัด

ข่าวทั่วไป Tuesday March 25, 2008 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
ไทยแพลเน็ต เอ็นเตอร์ไพรส์ เผยภาคอุตสาหกรรมต้องการแรงงานต่างจังหวัดเป็นจำนวนมากเพื่อรองรับการขยายตัว เตรียมรุกตลาดแรงงานเน้นผู้ที่ต้องการเปลี่ยนงานใหม่ให้เหมาะสมกับตนเอง ป้อนภาคอุตสาหกรรมทั้งไทยและต่างประเทศ
นางสาวชิฟูมิ คาวาซากิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยแพลเน็ต เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ผู้ประกอบการด้านการให้คำปรึกษาพัฒนาบุคลากร และการสรรหาบุคลากร โดยนำทฤษฎี Biorhythm มาใช้วิเคราะห์ศักยภาพของบุคลากรเป็นรายแรกในประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาวะเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มดี และมีการขยายตัวมากขึ้นในปัจจุบัน ส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรมต้องการเพิ่มกำลังการผลิตให้มากขึ้น เพื่อรองรับกับความต้องการของตลาด แรงงานจึงเป็นปัจจัยสำคัญอันดับต้นๆ ในการขับเคลื่อนองค์กรในภาคอุตสาหกรรมให้เจริญเติบโต นอกเหนือจากเครื่องจักรกล เพราะฉะนั้นการคัดเลือกพนักงานใหม่จึงมีความสำคัญมาก เนื่องจากการฝึกอบรมพนักงานใหม่ให้เป็นผู้เชี่ยวชาญในสายงานต้องใช้ระยะเวลาในการฝึกฝน และสะสมประสบการณ์ที่ยาวนาน จึงจะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
" จากที่บริษัทฯ ได้เก็บรวบรวมข้อมูลของผู้สมัครงาน รวมถึงการสรรหาบุคลากรเพื่อป้อนให้กับภาคธุรกิจอุตสาหกรรม ตั้งแต่ระดับพนักงานจนถึงระดับผู้บริหารในสาขาอาชีพต่างๆ ในระยะหลายปีที่ผ่านมาพบว่า ภาคอุตสาหกรรมมีความต้องการแรงงานที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัดมากกว่าแรงงานในกรุงเทพฯ หรือหัวเมืองใหญ่ๆ เพราะแรงงานที่มาจากต่างจังหวัดส่วนใหญ่จะมีความอดทนในการทำงานมากกว่า สามารถรับแรงกดดันต่างๆได้ดี มีความจงรักภักดีต่อองค์กร สามารถทำงานกับองค์กรได้ในระยะยาว ไม่เปลี่ยนงานบ่อย องค์กรไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการ ฝึกอบรมพนักงานใหม่ แรงงานต่างจังหวัดจึงเป็นที่ต้องการทั้งในภาคอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจอื่นๆ ส่วนด้านการตลาดไทยแพลเน็ตฯ เตรียมรุกตลาดสรรหาบุคลากรเพื่อป้อนให้กับภาคธุรกิจต่างๆ โดยมีเป้าหมายหลักคือกลุ่มผู้ที่ทำงานอยู่แล้วแต่อยากเปลี่ยนงานใหม่เพื่อหาความก้าวหน้าให้กับชีวิต และอีกกลุ่มคือผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในสายงานต่างๆ อยู่แล้ว เพื่อทำการวิเคราะห์ศักยภาพของบุคคลให้เหมาะสมกับตำแหน่งงาน ป้อนให้กับธุรกิจต่าง ๆ ทั้งบริษัทไทยและต่างชาติ ด้วยการเปิดรับสมัครงานผ่านทางเว็บไซต์ www.thaipalnet.com, e-mail : thai@thaipalnet.com หรือติดต่อ 0-2653-2442 ” นางสาวชิฟูมิกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ