กสิกรไทย จับมือเป็นพันธมิตรกับ ปตท. ประเดิมติดเอทีเอ็มในปั๊มเกือบ 100 เครื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 25, 2008 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
กสิกรไทย จับมือปตท. เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ โดยธนาคารจะติดตั้งเครื่องเอทีเอ็มในปั๊มปตท. ปีแรกประมาณ 100 เครื่อง พร้อมขยายความร่วมมือในการจัดรายการส่งเสริมการตลาด
นายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย และบริษัท ปตท. จำกัด ได้ลงนามในความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ โดยธนาคารกสิกรไทยจะติดตั้งเครื่องเอทีเอ็มในสถานีบริการน้ำมันของปตท. ในปี 2551 ประมาณ 90-100 แห่ง และจะมีการติดตั้งเพิ่มเติมในปีต่อไป นอกจากนี้ธนาคารอยู่ระหว่างการพิจารณาให้บริการทางการเงินรูปแบบอื่นๆเพิ่มเติม เช่นจุดบริการทางการเงินหรือ K Lobby และสาขาย่อยในพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการทางการเงินให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ปั๊มปตท.
ธนาคารกสิกรไทย ยังมีโครงการความร่วมมือทางธุรกิจด้านอื่นกับ ปตท. และธุรกิจในเครือ รวมทั้งมีการร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด เพื่อให้สิทธิประโยชน์สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตและบัตรเดบิตของธนาคารกสิกรไทย ที่มาเติมน้ำมันที่ปั๊มปตท. ทั้งนี้ก่อนหน้า ปตท.ได้เลือกให้ธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้ติดตั้งเครื่องอนุมัติวงเงินบัตรเครดิตอัตโนมัติ (EDC) ในปั๊มปตท.ทั่วประเทศจำนวน 1,200 เครื่องอีกด้วย
นายกฤษฎา กล่าวว่า ปตท. นับเป็นเครือข่ายปั๊มน้ำมันอันดับหนึ่งของประเทศไทย โดยมีปั๊มน้ำมันให้บริการทั่วประเทศถึง 1,200 แห่ง และเมื่อรวมบริษัทในเครือของ ปตท. แล้วก็นับได้ว่าเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำแห่งหนึ่งของเอเชีย นอกจากการให้บริการทางการเงินแก่ ปตท. แล้ว ธนาคารยังให้บริการทางการเงินแก่บริษัทในเครือของปตท. อาทิ การเป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการออกหุ้นกู้ของ ปตท.สผ.มูลค่ารวม 12,000 ล้านบาท
การให้บริการ K-Supply Chain Solutions แก่บริษัท พีทีทีโพลีเมอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (PTTPM) ซึ่งบริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์เพียงรายเดียวของกลุ่มปตท. โดยธนาคารได้เข้ามาดูแลในเรื่องสินเชื่อเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนให้แก่ลูกค้าของพีทีที โพลีเมอร์ มาร์เก็ตติ้ง โดยขณะนี้ลูกค้าของบริษัทส่วนใหญ่ได้เข้าสู่ระบบ K-Supply Chain Solutions แล้ว และมียอดวงเงินเครดิตกว่า 400 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ