เตรียมพร้อมมาตรการปลอดภัยและลดอุบัติเหตุสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Tuesday March 25, 2008 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--กทม.
ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รักษาการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหาร กทม. ว่า คณะผู้บริหารฯ มีความห่วงใยสวัสดิภาพของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงได้หารือเรื่องการเตรียมการป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.51 โดยกำชับทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ในการป้องกันอุบัติเหตุและมาตรการรักษาความปลอดภัยอุบัติเหตุและมาตรการความปลอดภัย โดยมีมาตรการ เพื่อเข้าถึงประชาชนมี 2 แนวทาง มาตรการแรก คือ ป้องกันอุบัติเหตุสำหรับประชาชนชาวกรุงเทพฯ ที่จะเดินทางออกนอกพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยจะส่งหน่วยออกดูแลประชาชนตามสถานีขนส่งต่างๆ เช่น สถานีขนส่งสายเหนือ (หมอชิต) สถานีขนส่งสายใต้ สถานีขนส่งเอกมัย เป็นต้น เพื่อสร้างความมั่นใจประชาชนว่ากรุงเทพมหานครมีความห่วงใยความปลอดภัยในการเดินทาง ทั้งการตรวจตราบุคคลต้องสงสัย การตรวจตราสัมภาระต่างๆ การอำนวยความปลอดภัยในการเข้าออกพื้นที่สถานีขนส่ง การร่วมกับตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจความพร้อมของคนขับรถโดยสารประจำทาง การตรวจความพร้อมของรถโดยสาร เป็นต้น
ส่วนมาตรการที่สอง คือ การดูแลประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ เรื่องอุบัติเหตุบนท้องถนน การตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ การตรวจตราเข้มงวดสำหรับผู้ขับขี่ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ การตั้งจุดตรวจร่วมระหว่างตำรวจ เทศกิจ สปภ. และอปพร. เพื่อลดภาวะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ อีกทั้งได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมอุปกรณ์เครื่องมือให้พร้อม ทั้งสัญญาณไฟจราจร พื้นผิวถนน ป้ายเตือนต่างๆ การรณรงค์ผ่านสื่อทุกช่องทาง เช่น ป้ายจราจรอัจฉริยะ
สำหรับการเตรียมการด้านเจ้าหน้าที่จะมีการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่เทศกิจ และเจ้าหน้าที่ สปภ.ให้เข้มงวดในการเตรียมการด้านความปลอดภัยประชาชนอย่างเต็มที่ อีกทั้งได้ให้สำนักงานเขตทุกเขตสำรวจว่าในพื้นที่ต่างๆ มีจุดที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุหรือความไม่ปลอดภัย เพื่อเตรียมมาตรการป้องกันให้พร้อม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ