ไอซีทีชวนศึกษาระบบเตือนภัยสึนามิ พร้อมประมูลของรักดาราผ่าน e-Auction ในงาน ไอซีที เอ็กซ์โป

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 4, 2005 14:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--กระทรวงไอซีที
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) จำลองระบบเตือนภัย สึนามิไว้ในงาน Bangkok International ICT Expo 2005 ให้ผู้สนใจได้ศึกษาการทำงานของระบบอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน โดยกระทรวงฯ ได้จัดจำลองระบบเตือนภัยสึนามิ ไว้ในส่วนการแสดงโครงการพัฒนาระบบข้อมูลธรณีพิบัติสึนามิ ของกรมอุตุนิยมวิทยา ภายในบูธไอซีที พาวิลเลี่ยน (ICT Pavilion)
ภายในงานนี้ได้จำลองระบบการเตือนภัยเมื่อเกิดคลื่นสึนามิให้ประชาชนที่สนใจได้เข้าไปทดลอง โดยใช้ AI Shadow Technique คือ ผู้ทดลองสามารถกดปุ่มตามระดับความแรงของริคเตอร์ หากผู้เล่นกดระดับที่แรงมากจนเกิดแผ่นดินไหวระบบเตือนภัยสึนามิก็จะทำงาน ซึ่งพื้นบริเวณที่ผู้ทดลองยืนอยู่นั้นได้จัดทำโดยใส่เทคนิคให้มีการสั่นสะเทือนของการเกิดแผ่นดินไหวไปตามริคเตอร์ที่ผู้เล่นได้ทดลองกดไป และจะมีการจำลองการเกิดคลื่นสึนามิให้ชมด้วย โดยกระทรวงฯ คาดว่าจะสามารถทำให้ประชาชนที่เข้าชมงานมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเกิดสึนามิและมั่นใจในระบบการเตือนภัยได้มากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ยังได้มีการจัดให้ความรู้เกี่ยวกับความโปร่งใสของการประมูลผ่านอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Auction โดย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT Telecom นำรูปแบบ e-Auction ได้จัดให้มี e-Auction ประมูลของต่างๆ เพื่อนำรายได้มอบให้กับสภากาชาดไทย จำนวน 4 รอบ ต่อวัน โดยแบ่งเป็น รอบประชาชนทั่วไป ประมูลสินค้าด้านไอที ต่างๆ อาทิ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค สแกนเนอร์ ปรินเตอร์ เป็นต้น จำนวน 2 รอบ, รอบสินค้าจากบุคคลที่มีชื่อเสียงหรือบุคคลสำคัญ 1 รอบ และรอบประมูลของรักของหวงของดารานักร้องนักแสดง จำนวน 1 รอบ
ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมทดลองระบบเตือนภัยสึนามิและ e-Auction ได้ในงาน Bangkok International ICT Expo 2005 ตั้งแต่วันนี้ — 7 สิงหาคม 2548 ณ อาคาร
1 — 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 10.00 — 20.00 น.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ