อุตสาหกรรมไทยเร่งลงทุนในเวียดนาม

ข่าวทั่วไป Tuesday March 25, 2008 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส
เมื่อวันที่ 5-8 มีนาคม ที่ผ่านมานี้ บริษัทแบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด (บีอีเอส) ผู้นำด้านการจัดงานเทรดโชว์นานาชาติ เปิดงานโพรแพ็ค เวียดนาม 2008 (ProPak Vietnam 2008) งานแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีทางด้านแปรรูปและบรรจุภัณฑ์แห่งเวียดนาม ที่ศูนย์การจัดแสดงงาน HIECC เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม งานโพรแพ็ค เวียดนามครั้งนี้มีบริษัท ผู้ประกอบการ เจ้าของโรงงานอุตสาหกรรมทางด้านอาหาร,เครื่องดื่ม,เครื่องสำอางค์,เวชภัณฑ์,ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ฯลฯ มาเข้าร่วมมากถึง 169 บริษัท จาก 23 ประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น,ไต้หวัน,สิงคโปร์,อังกฤษ,จีน เป็นต้น โดยมาร่วมแสดงเครื่องจักร นวัตกรรมใหม่ล่าสุดและแลกเปลี่ยนความรู้ร่วมกันเพื่อการพัฒนาการลงทุนและพัฒนาการผลิตเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพในงานประชุมสัมมนาซึ่งได้รับการสนับสนุนจากองค์กรต่างๆ เช่น กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมเวียดนาม,สมาคมทางวิทยาศาสตร์อาหารและเทคโนโลยีเวียดนาม,สมาคมบรรจุภัณฑ์เวียดนาม
ครั้งนี้ได้มีกลุ่มบริษัท ผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมจากประเทศไทยมาเข้าร่วมมากมาย บริษัทเอสซีจี เปเปอร์ จำกัด (มหาชน) (SCG Siam Cement Group) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์กระดาษแบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในเมืองไทย มาร่วมงานโพรแพ็คเวียดนาม เป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยปีนี้ได้นำผลิตภัณฑ์จากกระดาษมาแสดง อาทิ กล่องบรรจุสินค้า,กล่องของขวัญ ซึ่งทำมาจากกระดาษคราฟท์และลูกฟูกที่มีความแข็งแรง ดีไซน์สวยงามทันสมัย ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าของลูกค้า ล่าสุดได้มีการนำกลิ่นต่างๆเช่น กลิ่นผลไม้ กลิ่นดอกไม้ มาใช้ผลิตกล่องด้วย ผลิตภัณฑ์ประเภทกันการปลอมแปลงซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่โดยทาง SCG Paper ผลิตสมุดเงินฝาก สมุดเช็ค ใช้น้ำหมึกและกระดาษในกระบวนการผลิตที่ยากต่อการปลอมแปลง นอกจากนี้แล้วยังมีการผลิตบัตรพลาสติกแข็ง เช่นบัตรเครดิตวีซ่า,มาสเตอร์ให้กับธนาคารชั้นนำของเมืองไทยหลายแห่ง รวมถึงการเป็นผู้ผลิตแสตมป์รายเดียวให้กับไปรษณีย์ไทย ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ SCG Paper นั้นมีคุณภาพสูง มาตรฐานสากลและยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยกระบวนการผลิตแบบรีไซเคิล ไม่ใช้สารเคมีที่มีพิษ SCG Paper เล็งเห็นถึงโอกาสของตลาดธุรกิจกระดาษในประเทศเวียดนามและจะทำการเปิดโรงงานที่จังหวัดบิ่งเดือง ด้วยงบลงทุนถึง 220 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ในปีหน้า ด้วยการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ การให้บริการที่ดีและรวดเร็วจึงทำให้ SCG Paper มีความมั่นใจในศักยภาพและความสำเร็จของตนต่อการเปิดตลาดธุรกิจกระดาษในเวียดนามและประเทศอื่นๆ
ทางด้านคุณบรรเจิด ทรัพย์อรัญ ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ออโตแพค จำกัด (Autopack) ได้กล่าวถึงการเข้าร่วมงานโพรแพ็คเวียดนามในครั้งนี้ว่า งานนี้เป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยสร้างโอกาสให้กับบริษัทและลูกค้าได้มาเจอกัน ทำให้สินค้าเครื่องจักรสำหรับแพ็คกระป๋องของออโตแพคนี้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งมีผู้สนใจมาเยี่ยมชมเครื่องจักรออโตแพคมากมายและสามารถขายเครื่องจักรได้ในงานโพรแพ็คเวียดนามนี้ ในอนาคตทางออโตแพคจะทำการเพิ่มช่องทางเอเย่นต์ขายผลิตภัณฑ์ของบริษัทให้มากขึ้นในประเทศเวียดนาม
ผู้เข้าร่วมงานจากเมืองไทยอีกรายหนึ่งคือ บริษัทวารินทร์ ฟู๊ด แมชชินเนอรี่ จำกัด (Varin Food Machinery co.,ltd.) ซึ่งมาร่วมงานเป็นประจำทุกปี โดยครั้งนี้ได้นำเครื่องปิดฝากระป๋องแบบอัตโนมัติมาจัดแสดง เครื่องจักรดังกล่าวสามารถปิดฝากระป๋องได้ 200-250 กระป๋อง/นาที เป็นที่สนใจแก่ผู้เข้าเยี่ยมชมงานอย่างมาก ทางวารินทร์ได้กล่าวถึงประเทศเวียดนามว่าเป็นประเทศที่มีธุรกิจอาหารอุดมสมบูรณ์ รัฐบาลสนับสนุนให้มีการลงทุนทางอุตสาหกรรมในเวียดนามจึงทำให้ลดภาษี ธุรกิจในเมืองไทยจึงหลั่งไหลเข้าไปลงทุนในเวียดนาม ซึ่งทางบริษัทวารินทร์มีลูกค้าในหลายประเทศได้แก่ ประเทศไทย,จีน,มาเลเซีย,เวียดนาม,สิงคโปร์,ญี่ปุ่น เป็นต้น การเข้าร่วมงานโพรแพ็คเวียดนามช่วยให้บริษัทเป็นที่รู้จักมากขึ้นและได้พบกับลูกค้าใหม่ๆ หรือบายเออร์ที่มีศักยภาพสูง
งานโพรแพ็คเวียดนาม 2008 นี้ ไม่ได้เป็นเพียงงานแสดงสินค้าเครื่องจักรแต่ยังเป็นเวทีกลางให้บริษัทต่างๆ ผู้ประกอบการและผู้ที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมด้านการผลิต แปรรูปและบรรจุภัณฑ์ได้มาร่วมแลกเปลี่ยนเทคโนยีต่างๆ เพื่อผลักดันให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมในเวียดนามอย่างมีคุณภาพ เศรษฐกิจมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้นและช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่บริษัทต่างๆที่มาเข้าร่วมงานอีกด้วย โพรแพ็คเวียดนามจะกลับมาอีกครั้งในเดือน 17-20 มีนาคม พ.ศ. 2553 ที่โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม จัดโดยบริษัทแบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด (บีอีเอส) ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0 2615.1255 www.propackvietnam.com
ติดต่อได้ที่
ชลิดา ศิริสุทธิเดชา (มีมี่)
PR&Marketing Executive
Bangkok Exhibition Services Ltd.
Tel. 0 2 615.1255 # 119
Fax. 0 2 615.2993
Email: press@besallworld.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ