TKS กำไร 6 เดือนสุดปัง!! 284.5 ลบ. โต 27% บอร์ดจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.12 บ./หุ้น ชูกลยุทธ์สู่ Tech Ecosystem Builder ตอกย้ำการเติบโตยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 9, 2022 16:28 —ThaiPR.net

TKS กำไร 6 เดือนสุดปัง!! 284.5 ลบ. โต 27% บอร์ดจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.12 บ./หุ้น ชูกลยุทธ์สู่ Tech Ecosystem Builder ตอกย้ำการเติบโตยั่งยืน

TKS ประกาศผลงาน Q2/65 กำไรสุดแจ่มอยู่ที่ 141.7 ลบ. เติบโตร้อยละ 21.3 จากงวดเดียวกันของปีก่อน ส่วนกำไรงวด 6 เดือนอยู่ที่ 284.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 27.1 จากงวดเดียวกันของปีก่อน จากความสามารถการบริหารจัดการภายในกลุ่มบริษัท ภายหลังการปรับโครงสร้างกิจการในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เน้นโฟกัสธุรกิจที่มีศักยภาพในการทำกำไรให้เติบโต อย่าง Security Label ด้าน "จุติพันธุ์ มงคลสุธี" ซีอีโอ ชูกลยุทธ์สู่ Tech Ecosystem Builder เดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว

นายจุติพันธุ์ มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS ผู้ประกอบธุรกิจ Security Printing ครบวงจรรายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ และบริษัทย่อยในงวดไตรมาส 2 ปี 2565 (1 เม.ย.-30 มิ.ย. 2565) มีกำไรสุทธิ 141.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.9ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 21.3 จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 116.8 ล้านบาท มีรายได้จากการขายและการให้บริการ 356.3 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อน 133.4 ล้านบาท หรือร้อยละ 27.2 โดยมีปัจจัยหลักจากการลดลงของยอดขายกลุ่มธุรกิจบัตรพลาสติกจากการที่บริษัทฯ ได้ขายกลุ่มธุรกิจดังกล่าวออกไปในไตรมาส 3/2564 ที่ผ่านมา

"ผลประกอบการงวดไตรมาส 2/2565 ออกมาเป็นที่น่าพอใจ โดยการเพิ่มขึ้นของกำไรเป็นผลจากการเติบโตของกำไรสุทธิจากการดำเนินงาน 12.4 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 34.9 เป็นผลจากการบริหารต้นทุนการผลิตและควบคุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมุ่งเน้นการขยายกลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโต ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง รวมถึงการเพิ่มขึ้นของส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนในบริษัทร่วมและการค้าจำนวน 12.5 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 15 ทั้งจากบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX และบริษัท พลัส เทค อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PTECH" นายจุติพันธุ์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการของบริษัทฯในงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 284.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60.6 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 27.1 จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 223.9 ล้านบาท มีรายได้จากการขายและการให้บริการ 754.4 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ร้อยละ 21.4 โดยมีปัจจัยหลักจากการลดลงของยอดขายกลุ่มธุรกิจบัตรพลาสติก และการลดลงของยอดขายกลุ่มธุรกิจการพิมพ์ป้องกันการปลอมแปลงที่มีการชะลอตัว

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบแทนผู้ถือหุ้น ที่ให้การสนับสนุนบริษัทฯด้วยดีเสมอมา ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจัดสรรกำไรจากผลการดำเนินงานสำหรับงวด 6 เดือนแรกประจำปี 2565 เพื่อจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้น เป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.12 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 61 ล้านบาท กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 22 สิงหาคม 2565 และกำหนดการจ่ายเงินปันผลในวันที่ 7 กันยายน 2565

โดยกลยุทธ์การดำเนินงานในปี 2565 ภาพธุรกิจของ TKS จะเปลี่ยนไปเป็น Tech Ecosystem Builder มากขึ้น และยังคงเดินหน้าในการลงทุนต่อเนื่อง เพื่อบรรลุกลยุทธ์ของบริษัทและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว ปัจจุบันถือว่า TKS เดินมาถูกทาง ด้วยสถานการณ์โควิดทำให้บริษัทเราเข้มแข็งมากขึ้น เชื่อว่าปีนี้เป็นปีที่จะทำผลงานได้ดี โดยจะเติบโตใน 3 ธุรกิจ หลัก คือ Fulfillment Solution , Label & Packaging Solution และ Platform Solution ปีนี้คาดจะมีการเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน

"สำหรับภาพรวมธุรกิจของบริษัทขณะนี้ยังเดินหน้าต่อเนื่อง มีการ Diversify ธุรกิจ ล่าสุดบริษัทได้เข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MSC จำนวน 32.40 ล้านหุ้น คิดเป็น 9% เป็นการเสริมศักยภาพด้านไอทีจากปัจจุบันบริษัทมี SYNEX ร่วมเติมเต็มอีโคซิสเต็ม อีกทั้ง MSC ดำเนินธุรกิจมายาวนาน มีอัตราการจ่ายเงินปันผลที่ดี ทำให้ต่อยอดการเติบโตในแง่ของศักยภาพในการรับรู้ผลกำไรจากรายได้เงินปันผล และสอดคล้องกับนโยบายในเรื่องของการเป็น Tech Ecosystem Builder" นายจุติพันธุ์ กล่าว

ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานยังเป็นไปตามที่คาด TKS ให้ความสนใจที่จะร่วมเข้าซื้อและควบรวมกิจการใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติม ต่อยอดธุรกิจและสร้างความแข็งแกร่ง แต่ต้องขึ้นอยู่กับศักยภาพของดีลนั้นๆ โดยไม่ได้จำกัดโอกาสในการลงทุน

สำหรับการลงทุนผ่าน บริษัท เน็กซ์ เวนเจอร์ส จำกัด ในปี 2565 มีโอกาสเห็นการเข้าไปลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพหรือธุรกิจเทคโนโลยีดิจิทัล รวมถึงการลงทุนในบริษัทที่เป็นสตาร์ทอัพ ที่ดำเนินธุรกิจสายเทคโนโลยี Digital Transformation เพื่อเปิดประตูสู่ธุรกิจที่เป็นเทรนด์ของโลกในอนาคต


แท็ก จ่ายปันผล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ