กบข. ตอบสนองคำเรียกร้องสมาชิก เปิดโครงการสินเชื่อบ้าน ธอส. —กบข. ต่อเนื่องอีกครั้ง

ข่าวทั่วไป Wednesday March 26, 2008 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--กบข.
กบข. ตอบสนองความต้องการของสมาชิกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเจรจาเปิดโครงการสินเชื่อบ้าน ธอส. - กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการต่อเนื่องอีก 1 ปี ด้วยสิทธิประโยชน์อัตราดอกเบี้ยพิเศษแก่สมาชิก
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข. ) เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับการเปิด “โครงการบ้าน ธอส. - กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ ครั้งที่ 5” ต่อเนื่องอีกครั้ง โดยสมาชิกสามารถเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2551 ซึ่งผู้สนใจสามารถยื่นเอกสารเพื่อใช้สิทธิ ได้ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษแก่สมาชิก ได้แก่ อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 เท่ากับ MRR — 2.25% อัตราดอกเบี้ย ปีที่ 2 เท่ากับ MRR — 1.50% และอัตราดอกเบี้ยปีที่ 3 จนตลอดอายุสัญญากู้ เท่ากับ MRR — 1.25% (ปัจจุบัน MRR เท่ากับ 7.50%) สำหรับวงเงินการให้สินเชื่อทางธนาคารกำหนดสูงสุดไว้ ที่ไม่เกินร้อยละ 110 ของราคาประเมินและไม่เกินร้อยละ 100 ของราคาซื้อขายหรือราคาก่อสร้าง และไม่เกิน 65 เท่าของเงินเดือน โดยเงินงวดไม่เกินร้อยละ 50 ของเงินเดือนสุทธิ
ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าโครงการบ้าน ธอส.-กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ ครั้งที่ 5 จะสามารถตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจแก่สมาชิกได้เป็นอย่างดี โดยจากสถิติผู้สนใจยื่นกู้ในโครงการบ้าน ธอส.-กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการทุกโครงการที่ผ่านมานั้น มีสมาชิกยื่นกู้จำนวนกว่า 242,000 ราย คิดเป็นวงเงินกว่า 168,000 ล้านบาท รวมทั้งพบว่ามีการติดต่อสอบถามเรื่องโครงการดังกล่าวจากสมาชิกเป็นจำนวนมาก โดยจากสถิติการติดต่อสอบถามเข้ามายัง กบข. มีข้อสอบถามเรื่องโครงการสินเชื่อบ้านสูงถึงกว่าร้อยละ 70 ของการสอบถามในเรื่องสวัสดิการทั้งหมด
อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวได้ช่วยส่งเสริมในด้านกำลังซื้อของข้าราชการให้สามารถมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้สะดวกขึ้น นอกจากนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่ กบข. ได้ครบรอบ 11 ปีในปีนี้ ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาที่พิเศษในการที่ กบข. ได้ทำหน้าที่ในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีแก่สมาชิกอย่างต่อเนื่องเสมอมา สอบถามเพิ่มเติมโทร.1179 กด 6 หรือ member@gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ