สอ.เดินเครื่องจัดงาน THAIFEX-World of food ASIA 2008 ผลักดันอุตสาหกรรมอาหาร กระตุ้นส่งออกโตรับการแข่งขันในตลาดโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday March 26, 2008 11:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับหอการค้าไทย และโคโลญ เมสเซ ผู้จัดงานแสดงอาหารระดับโลกจากประเทศเยอรมนี เตรียมจัด THAIFEX — World of food ASIA 2008 งานแสดงสินค้าอาหารสุดยิ่งใหญ่บนพื้นที่กว่า 40,000 ตางรางเมตร เปิดเวทีโชว์ศักยภาพความเป็นศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้าอาหาร เครื่องดื่ม เทคโนโลยีและบริการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหาร ตั้งเป้าผลักดันไทยเป็นผู้นำการผลิตและส่งออกสินค้าอาหารของโลก
นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า งาน THAIFEX — World of food ASIA นับเป็นงานแสดงสินค้าอาหารที่ยิ่งใหญ่และสำคัญที่สุดงานหนึ่งในเอเชีย โดยความร่วมมือของกรมส่งเสริมการส่งออก หอการค้าไทย และโคโลญ เมสเซ ผู้จัดงานแสดงอาหารระดับโลกจากเยอรมนี จัดขึ้นเพื่อแสดงศักยภาพอุตสาหกรรมไทยในด้านการเป็นแหล่งผลิตอาหารที่สำคัญที่สุดในโลก ส่งเสริมด้านการส่งออกและผลักดันให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางของการจัดงานแสดงสินค้าอาหาร เทคโนโลยีและบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหารของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค
“การจัดงานในปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จ มีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานเกือบ 1 แสนคน และมีมูลค่าการสั่งซื้อสินค้าทันทีกว่า 3,000 ล้านบาท ส่งผลให้ในปีนี้มีผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมอาหารทั้งจากในและต่างประเทศเช่น อังกฤษ สหรัฐอเมริกา สวิสเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี เดนมาร์ค เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ อิตาลี ตุรกี ออสเตรเลีย รัสเซีย ญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ซาอุดิอาระเบีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และเวียดนาม สนใจเข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 2,100 คูหา จาก 1,100 บริษัท” นายราเชนทร์ กล่าว
อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวเพิ่มเติมว่า งาน THAIFEX — World of food ASIA 2008 ถือเป็น One Stop Shopping ที่ผู้ซื้อ ผู้นำเข้า ผู้ส่งออก ผู้ค้าส่ง ผู้ค้าปลีก ผู้ผลิต และนักธุรกิจ ในอุตสาหกรรมอาหารไม่ควรพลาด โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการด้านอาหารที่มีศักยภาพ มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลกครอบคลุมสินค้าและบริการทั้งอาหารและเครื่องดื่มทุกประเภท, Food Catering เช่น อุปกรณ์เครื่องครัวที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่และธุรกิจบริการของอุตสาหกรรมอาหาร, Food Technology เช่น อุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตอาหาร, Hospitality Services เช่น อุปกรณ์ที่ใช้ในโรงแรม การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับธุรกิจโรงแรม, Retail and Franchise เช่น เทคโนโลยีด้านค้าปลีกและการเปิดสาขาร้านอาหารในต่างประเทศ
นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของกิจกรรมพิเศษที่เป็นประโยชน์กับผู้ที่อยู่ในแวดวงอาหาร เช่น นิทรรศการ Food of Thailand ที่เน้นแนวคิด Food Safety, นิทรรศการ Design in Thailand ที่จัดแสดงผลงานบรรจุภัณฑ์สินค้าอาหาร รวมทั้งนิทรรศการอาหารฮาลาล และยังมีการสัมมนาอีกหลายหัวข้อ เช่น การนำเข้าสินค้าอาหารไทยในตลาดต่างประเทศ การนำเข้าสินค้าอาหารเกษตรอินทรีย์ของสหราชอาณาจักร การสัมมนาเรื่อง Food Safety และ Food Technology, เทรนด์ของตลาดอาหาร, อาหารเพื่อสุขภาพอีกด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3589 ,Email : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ