กิมเอ็ง จัดทัพวาณิชธนกิจเสริมทีมผู้บริหารระดับสูง เชื่อมั่นธุรกิจ IB คึกคัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 26, 2008 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--บมจ. หลักทรัพย์ กิมเอ็ง
บมจ.หลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประกาศเปิดตัวผู้บริหารในสายงานวาณิชธนกิจ เตรียมพร้อมรุกธุรกิจวาณิชธนกิจเต็มรูปแบบ เชื่อมั่นว่าตลาดไอพีโอจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง
นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้มีโอกาสต้อนรับคุณบุญชัย ศรีปรัชญาอนันต์ ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ดูแลสายงานวาณิชธนกิจ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2551 ที่ผ่านมา โดยตลอดระยะเวลา 16 ปีเต็มที่คร่ำหวอดในวงการตลาดทุนได้สร้างผลงานให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้างทางด้านตลาดทุนในฐานะผู้บริหาร สายงานวาณิชธนกิจของบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำด้านวาณิชธนกิจแห่งหนึ่งของประเทศไทย ที่มีประสบการณ์สูงระดับหาคนเปรียบเทียบได้ยาก ผลงานการระดมทุนในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหลักทรัพย์ (Lead Underwriter) มากมายมีมูลค่ารวมกว่าแสนล้านบาท รวมทั้งการแปรรูปรัฐวิสาหกิจเกือบทุกบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อาทิเช่น บริษัท ปตท., ปตทสผ., การบินไทย, การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย และ อสมท. เป็นต้น“
นอกจากนี้ นายมนตรี ได้กล่าวเสริมว่า “การที่คุณบุญชัยเข้ามาร่วมงานกับบริษัทฯ จะเป็นการนำทีมวาณิชธนกิจของกิมเอ็งให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยทีมงานด้านวาณิชมืออาชีพอีก 3 ทีมงานใหญ่ๆ ภายใต้การนำของผู้บริหารทีมอีก 3 ท่าน ได้แก่ นายทวีสิทธิ์ สันตติกุล ผู้อำนวยการอาวุโส นางวันทนา เพชรฤกษ์วงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส และนายพงศานติ์ คล่องวัฒนกิจ ผู้อำนวยการอาวุโส เพื่อเพิ่มช่องทางการขยายโอกาสทางธุรกิจการและเพิ่มขีดความสามารถในการบริการลูกค้าให้ดีที่สุด“
“ในส่วนธุรกิจใหม่ที่บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมที่คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปีนี้ ได้แก่ ธุรกิจบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน โดยได้รับอนุญาตจากสำนักงาน กลต. เรียบร้อยแล้ว เพื่อเสริมบริการของบริษัทฯ ให้ครบวงจรมากขึ้น” นายมนตรี เปิดเผยเพิ่มเติม
นายบุญชัย ศรีปรัชญาอนันต์ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมยินดีที่ได้ร่วมงานกับทีมงานที่แข็งแกร่งอย่าง บมจ.หลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ในฐานะโบรกเกอร์อันดับ 1 มาถึง 6 ปี มีผลงานด้านวาณิชธนกิจมากมาย ผมมั่นใจว่าทีมงานของเราซึ่งมีบุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ตลอดจนประสบการณ์ในตลาดทุนมายาวนาน พร้อมที่จะให้บริการด้านวาณิชธนกิจ ต่อองค์กรธุรกิจต่างๆ ทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ในการระดมทุนในรูปของหุ้นทุน ตราสารหนี้ ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน การเป็นที่ปรึกษาแปรรูปรัฐวิสาหกิจ การเป็นที่ปรึกษาการเงินในการควบรวมกิจการ การจัดหาเงินกู้โครงการ การปรับโครงสร้างทางการเงิน โครงสร้างหนี้ ตลอดจนผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ทั้งในและต่างประเทศได้กว้างขวางต่อไป” นายบุญชัย กล่าวในที่สุด
ฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ. หลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)
โทร. 02-658-6300 ต่อ 5180 , 7401 - 7402

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ