“ธนาคารทิสโก้” รุกแบงก์แอสชัวรันส์ ออก “TIP Savings” เงินฝากพ่วงความคุ้มครอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 26, 2008 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--ธนาคารทิสโก้
ธนาคารทิสโก้เดินหน้ารุกฐานลูกค้าเงินฝากต่อเนื่อง เปิดตัว "เงินฝาก TIP Savings" บัญชีออมทรัพย์พ่วงความคุ้มครอง ชำระเบี้ย 7 ปี คุ้มครอง 15 ปี ชูจุดเด่นให้โบนัสพิเศษบวกดอกเบี้ยเพิ่มอีก 1.25% จากเงินฝากออมทรัพย์ พร้อมได้สิทธิประโยชน์ทางภาษีจากประกันชีวิต หักค่าลดหย่อนสูงสุด 100,000 บาท สนองนโยบายรัฐบาล
นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการสายธนกิจลูกค้ารายย่อย ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์เงินฝากรูปแบบใหม่พ่วงความคุ้มครอง ในชื่อ "TIP Savings” โดยลูกค้าผู้ฝากเงินจะได้รับกรมธรรม์ประกันชีวิตพร้อมความคุ้มครองอุบัติเหตุ ซึ่งได้รับการสนับสนุนความคุ้มครองโดยบริษัท อเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนลแอสชัวรันส์ จำกัด (เอไอเอ) และได้เริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันนี้ (26 มี.ค. 51)
"โปรดักท์นี้เราพัฒนาขึ้นมาจากความต้องการของลูกค้า โดยต้องการเป็นทางเลือกในการออมที่คุ้มค่าด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ และอุ่นใจกับความคุ้มครอง "TIP Saver Protection" ด้วยสิทธิประโยชน์สำคัญ ได้แก่ Tax Shield (T), Interest Plus (I) และ PA Protection (P)
กล่าวคือ ประการแรกลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี (T- Tax shield) ซึ่งลูกค้าสามารถชำระเบี้ยประกันและนำไปลดหย่อนภาษีได้เต็มจำนวนสูงสุด 1 แสนบาท ประการที่สอง ลูกค้าจะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ (I - Interest plus) เพิ่มขึ้นจากเงินฝากปกติ หากลูกค้าเลือกเปิดบัญชีออมทรัพย์ทั่วไป ซึ่งอัตราดอกเบี้ยปกติของเราอยู่ที่ 2% ก็จะได้บวกดอกเบี้ยเพิ่มอีก 1.25% เป็น 3.25% หรือหากลูกค้าเลือกเปิดบัญชีซุปเปอร์เซฟวิ่งส์ ซึ่งดอกเบี้ยตอนนี้อยู่ที่ 2.4% ก็จะได้บวกดอกเบี้ยเพิ่มเป็น 3.65% โดยอัตราดอกเบี้ยพิเศษนี้จะคำนวณให้จากยอดเงินเฉลี่ยต่อเดือนในบัญชีสูงสุดไม่เกิน 4 เท่าของทุนประกัน ลูกค้าจะได้รับอัตราพิเศษนี้ตลอดระยะเวลา 7 ปี ที่ชำระเบี้ยประกัน และประการสุดท้าย คือ ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองอุบัติเหตุ (PA- Personal Accident Protection) ตลอดเวลาเอาประกันภัย 15 ปี และได้รับเงินค่าเบี้ยประกันคืนทั้งจำนวนพร้อมดอกเบี้ยหรือ 735% ของทุนประกันในปีที่ 15 หากไม่มีการเคลมอีกด้วย"
โดยกรมธรรม์ “TIP Saver Protection” มีจำนวนทุนเอาประกันให้เลือก ตั้งแต่ 1 หมื่นบาท จนถึงสูงสุดหนึ่งแสนบาท อายุที่รับประกันตั้งแต่ 16-55 ปี ระยะเวลาเอาประกันภัย 15 ปี ระยะเวลาชำระเบี้ยประกันภัย 7 ปี โดยลูกค้าไม่ต้องตรวจสุขภาพ และเสียอัตราเบี้ยประกันเท่ากันทุกอายุ กล่าวคือ อัตราเบี้ยประกัน 1,000 บาท ต่อทุนประกัน 1,000 บาท
สำหรับรายละเอียดของความคุ้มครองในกรมธรรม์ TIP Saver Protection นั้น นายเสถียร เลี้ยววาริณ ผู้อำนวยการฝ่ายประกันชีวิตธนกิจ อธิบายเพิ่มเติมว่าตลอดอายุกรมธรรม์ (ตั้งแต่ปีที่ 1-15) ผู้เอาประกันจะได้รับความคุ้มครองในกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจำนวน 20 เท่าของทุนประกัน หากเสียชีวิตจากการโดยสารยานพาหนะสาธารณะจะได้รับเพิ่มเป็น 40 เท่าของทุนประกัน สำหรับความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตทุกกรณีจะเริ่มต้นคุ้มครองตั้งแต่ปีทื่ 1 ตามสัดส่วน และสูงสุดในปีที่ 8-15 โดยผู้เอาประกันจะได้รับความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตทุกกรณีสูงถึง 14 เท่าของทุนประกัน
“กรมธรรม์นี้มีที่มาจากการสำรวจความต้องการของลูกค้า ซึ่งเราพบว่าลูกค้าที่ซื้อประกันชีวิตต้องการเป็นผู้กำหนดค่าเบี้ยประกันเอง ลูกค้าชอบความคุ้มครองอุบัติเหตุแต่อยากได้เงินคืนกรณีที่ไม่มีการเคลม และต้องการนำเบี้ยไปหักลดหย่อนภาษีได้ TIP Saver Protection จึงพัฒนาขึ้นมาเพื่อสนองตอบความต้องการตรงนี้” นายเสถียรกล่าว
“ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าธนาคารทิสโก้พยายามที่จะเจาะลูกค้ากลุ่มรายกลางและรายย่อยให้มากขึ้น สำหรับแบงก์แอสชัวรันส์ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เราสนใจ และกำลังศึกษาหาโปรดักท์ใหม่ๆ ออกมา เมื่อปีที่แล้วเราทำกรมธรรม์ประกันสินเชื่อเช่าซื้อ (Auto Loan Protection) กับเอไอเอ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก
ส่วน TIP Saver Protection ก็ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของความร่วมมือด้านแบงก์แอสชัวรันส์ และถือเป็นผลิตภัณฑ์เงินฝากของทิสโก้ตัวแรกที่พ่วงด้วยประกันชีวิต และในปีนี้เราก็จะทยอยผลิตภัณฑ์แบงก์แอสชัวรันส์ออกมาอีกอย่างต่อเนื่อง”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สุภานี นรสุภา, กมลวรรณ มักการุณ
ฝ่ายนิเทศสัมพันธ์ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน)
โทร. 02 633 6904-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ