เคเอฟซีชูกลยุทธ์เติบโตแบบไร้ขีดจำกัดทุ่ม 350 ล้านเพื่อนวัตกรรมล่าสุดของวีธีการปรุงอาหาร ประเดิมเมนูสุขภาพด้วย “วิงอบฮิตส์”

ข่าวทั่วไป Wednesday March 26, 2008 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--ไอเดียเวิร์คส์ คอมมิวนิเคชั่นส์
กระหึ่มทั่ววงการฟาสต์ฟู้ดเมืองไทยเมื่อเคเอฟซีทุ่มทุนครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปี ติดตั้ง “เตาอบไฮเทค” นวัตกรรมล่าสุดของวิธีปรุงอาหารในร้านเคเอฟซีทั่วประเทศ เพื่อเป็นอาวุธเด็ดในการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคสมัยใหม่ พร้อมส่ง “วิงอบฮิตส์” ประเดิมเมนูสุขภาพเมนูแรกแก่ผู้บริโภคชาวไทย
เคเอฟซีได้เปลี่ยนแปลงความเชื่อเดิมๆเกี่ยวกับอาหารฟาสต์ฟู้ด ด้วยการนำเสนอหลากหลายเมนูใหม่ มากคุณค่าอย่างสม่ำเสมอ อาทิ ข้าวยำไก่แซ่บ ทูน่าคอร์นสลัด พัฟกุ้ง ปลาป๊อป ฯลฯ นอกเหนือไปจากการมีไก่ทอดเป็นตัวชูโรง และในยุคที่กระแสรักสุขภาพกำลังมาแรง เคเอฟซีได้พลิกประวัติศาสตร์ฟาสต์ฟู้ดแบบที่วงการอาหารต้องจับตามอง ด้วยการทุ่มทุนอย่างมหาศาลกับนวัตกรรมการปรุงอาหารที่ไม่ใช้การทอด
นายศรัณย์ สมุทรโคจร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยัมเรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการก้าวกระโดดอีกขั้นของเคเอฟซีว่า “เคเอฟซีมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ จึงนำเตาอบรุ่นใหม่ มาใช้ในการปรุงอาหาร เพื่อนำเสนอเมนูทางเลือกใหม่ โดยประเดิมที่ วิงอบฮิตส์ (Roasted Wing Hitz) เป็นเมนูแรก
สำหรับปรากฏการณ์นี้นับเป็นการลงทุนครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 10 ปีของเคเอฟซี ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถเปลี่ยนทัศนคติของผู้บริโภค ในมุมมองที่ว่าเคเอฟซีเป็นจั๊งค์ฟู้ดได้ โดยเน้นย้ำว่าเคเอฟซีเป็นผู้นำนวัตกรรมอาหาร ซึ่งนำเสนอทางเลือกใหม่ๆ ที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้ในทุกๆ โอกาสอย่างแท้จริง
ด้านนายโชคดี วิศาลสิงห์ ผู้จัดการทั่วไปเคเอฟซี บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงการลงทุนในครั้งนี้ ว่า “เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป ในฐานะ แฟรนไชส์ซี มีวิสัยทัศน์ไปในทิศทางเดียวกันกับยัม เรสเทอรองตส์ฯ ในเรื่องการเสนอทางเลือกให้กับผู้บริโภค เราเชื่อว่าการลงทุนครั้งนี้จะสามารถต่อยอดไปสู่การขยายกลุ่มลูกค้า และสร้างยอดขายที่สูงขึ้นกว่าเดิม โดยเราตั้งเป้าที่จะเติบโตขึ้นถึง15เปอร์เซ็นต์ในปีนี้
นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเคเอฟซี กล่าวเสริมถึงรายละเอียดของเตานวัตกรรมการอบสูตรเฉพาะของเคเอฟซีนี้ว่า เป็นวิธีการอบที่ช่วยให้เนื้อไก่นุ่ม มีรสชาติเข้มข้น โดยยังคงความชุ่มฉ่ำและไม่แห้ง อีกทั้งยังมอบความอร่อยแบบไร้ส่วนเกินให้กับผู้บริโภค ทั้งนี้รายการทางเลือกเพื่อสุขภาพของเคเอฟซียังตามติดด้วย เอเชี่ยน ดีไลท์ สลัด (Asian Delight Salad) ซึ่งมีความพิเศษคือ ผักทั้ง 5 ชนิดที่เป็นส่วนประกอบได้ผ่านการสำรวจความนิยมแล้วว่าเป็นผักที่ลูกค้าชื่นชอบติดอันดับ Top10 คัดสรรและปรุงภายใต้แนวคิดเพื่อสุขภาพที่น่าทึ่งคือ 5 A day ซึ่งหมายถึง การรับประทานผักให้ได้ 5 สีเพื่อประโยชน์สูงสุด
เมนูอาหารภายใต้โฉมใหม่ของเคเอฟซี “วิงอบฮิตส์ และเอเชี่ยน ดีไลท์ สลัด’ คาดว่าจะได้รับความสนใจอย่างมากจากกลุ่มคนรักสุขภาพ โดยเฉพาะหนุ่มสาววัยทำงานตอนต้น ในช่วงอายุระหว่าง 20-29 ปี ซึ่งห่วงใยสุขภาพ และพิถีพิถันกับการเลือกอาหารที่สร้างสมดุลให้กับตนเอง นอกจากนี้ เคเอฟซีมีนโยบายที่จะสร้างสรรค์เมนูสุขภาพออกมาอีกเรื่อยๆ ซึ่งนับจากนี้ไป ทุกคนสามารถเข้ามารับประทานอาหารในร้านเคเอฟซีได้บ่อยตามความต้องการ โดยไม่รู้สึกผิดกับตัวเองที่เดินเข้าร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดอย่างแน่นอน”
นอกจากนี้ เพื่อให้เข้ากับภาพลักษณ์ใหม่ในการเป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพ เคเอฟซียังปรับโฉมร้านให้มีโทนสีเขียวเป็นหลัก ทั้งในเมนูบอร์ด รวมถึงชุดยูนิฟอร์มของพนักงานก็จะเป็นแนวสปอร์ตมากขึ้น เน้นสีเขียวและส้ม สื่อให้เห็นถึงความสดใสและกระฉับกระเฉง ทั้งหมดนี้ไม่ใช่เพียงความเหนือชั้นในด้านการแก้โจทย์เพื่อตอบสนองผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นว่านวัตกรรมใหม่นี้เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์เด็ดที่ทำให้เคเอฟซีเติบโตอย่างไร้ขีดจำกัดของคำว่าธุรกิจฟาสต์ฟู้ดไปแล้ว อีกทั้ง เคเอฟซียังได้เตรียมสื่อสนับสนุนการสื่อสารการตลาด 360 องศา เพื่อตอกย้ำการรับรู้ของผู้บริโภคเกี่ยวกับทางเลือกใหม่ของร้านเคเอฟซี อาทิ สื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อโฆษณากลางแจ้ง และกิจกรรมการตลาด เป็นต้น
เคเอฟซีพร้อมเผยภาพลักษณ์และผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ผู้บริโภคในวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ณ Parc Paragon ในงาน “KFC Park of Happiness; We Finally Meet Each Other” จุดนัดพบของความสุขบนพื้นที่สีเขียวที่ทุกคนจะหากันจนเจอและได้ค้นพบความสุขไปพร้อมกลุ่มเพื่อนในกิจกรรมเพื่อคนทุกไลฟ์สไตล์ ชมคอนเสิร์ตจาก Groove Rider และญารินดา กระทบไหล่เหล่าคนดังผู้รักสุขภาพมากมายที่มาร่วมฉลองภาพลักษณ์ใหม่ของเคเอฟซี
คนใส่ใจสุขภาพทั้งหลายสามารถเตรียมอร่อยกับ “วิงอบฮิตส์” ได้ที่เคเอฟซีทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แล้วจับตาดูต่อไปว่าเคเอฟซีจะส่งเมนูสุขภาพอะไรตามมาให้ชิมอีก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณศศิกานต์ วัฒนะจันทร์
บริษัท ยัมเรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2653-2900 ต่อ 6217 คุณมรุต ทวีเพ็ชร / คุณฐาปนี นันทวิสัย
บริษัท ไอเดียเวิร์คส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 089-491-5333, 081-445-6238

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ