งาน Building Maintenance & Asset Management Expo Asia 2008 เริ่มเป็นที่สนใจของวงการ Facility Management

ข่าวอสังหา Wednesday March 26, 2008 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์
หลังจากที่บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ได้เปิดตัวงาน Building Maintenance & Asset Management Expo Asia 2008 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นงานหลักสำหรับธุรกิจอุตสาหกรรมด้านการบำรุงรักษาอาคารและการบริหารจัดการทรัพยากรอาคารของภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะ หลายบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศได้ให้การตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งพื้นที่จัดแสดงส่วนใหญ่ของงานได้มีการจองไปแล้ว
คุณ สจ๊วต วินเทอร์ส, กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซเด็กซ์โซ่ (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในผู้ร่วมงาน ให้ความเห็นว่า “งานนี้เป็นงานที่สร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการในการพบปะกับกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากภายในระยะเวลาอันสั้น และนับเป็นการขยายตลาดและสร้างแบรนด์ที่คุ้มค่าเพราะเป็นงานระดับเอเชียเลยทีเดียว”
นอกจากส่วนของงานแสดงสินค้าแล้ว ยังมีการประชุมเชิงวิชาการและสัมมนาภายในงานซึ่งครอบคลุมเรื่องของการซ่อมบำรุงและการบริหารอาคารและสถานที่ทั้งหมด คุณลอย จูน ฮาว ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “เนื่องจากการบำรุงรักษาและบริหารจัดการทรัพยากรอาคาร เป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่สำหรับคนไทยและคนเอเชียส่วนใหญ่ การสัมมนาในงานนี้จะเป็นประโยชน์มากสำหรับเจ้าของอาคาร ผู้จัดการ และวิศวกร เพื่อให้เกิดความเข้าใจในหลักการและความสำคัญของการบำรุงรักษาและการบริหารจัดการอาคาร ว่ามันสามารถช่วยองค์กรได้อย่างไรบ้าง”
“ประเด็นที่หลายฝ่ายกำลังให้ความสนใจมากคือ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Green Technology) และการบริหารพลังงาน ซึ่งถ้าเรานำเทคโนโลยีพวกนี้มาใช้ควบคู่กับการบริหารอาคารที่มีประสิทธิภาพจะช่วยประหยัดทั้งทรัพยากรและค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้อย่างมาก เรื่องเหล่านี้จะเป็นหัวข้อหลักสำหรับการประชุมสัมมนาในงานนี้” คุณลอย กล่าวต่อ
งาน Building Maintenance & Asset Management Expo Asia 2008 ได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการที่ปรึกษาซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมด้านนี้ และยังได้รับการสนับสนุนจากสมาคมที่เกี่ยวข้องกว่า 9 สมาคม อาทิ เช่น ASHRAE Thailand Chapter, สมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย, สมาคมผู้ตรวจสอบและบริหารความปลอดภัยอาคาร, Thailand Facility Management Association (TFMA) เป็นต้น
อาจารย์เรกซ์ ธนศักดิ์ เรืองเทพรัชต์ นายกสมาคม TFMA กล่าวถึงงานว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางผู้จัดงานได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการบริหารจัดการทรัพยากรอาคาร (Facility Management) จนสามารถเกิดเป็นงาน BMAM Expo Asia 2008 ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ถือได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ที่น่าจะเป็นจุดเริ่มของความเปลี่ยนแปลงเพื่อไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนและมั่นคงของประเทศไทยในอนาคต”
ทางผู้จัดงานคาดว่าจะผู้ร่เข้าวมจัดแสดงมากกว่า 300 รายจากทั้งในและต่างประเทศ ที่จะมานำเสนอสินค้า บริการ และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เกี่ยวกับเรื่องของการบริหารจัดการอาคาร, การซ่อมบำรุง, โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการการบำรุงรักษาและบริหารอาคาร, ระบบรักษาความปลอดภัย, การบริหารพลังงาน, ระบบปรับอากาศ และอื่นๆ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นวิศวกร ผู้เชี่ยวชาญด้านการบำรุงรักษา ผู้รับเหมา รวมถึงผู้จัดการและเจ้าของอาคาร สถานที่เชิงพาณิชย์และโรงงานกว่า 3,000 ท่านจากทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย
งาน Building Maintenance & Asset Management Asia Expo 2008 จะจัดขึ้นที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในวันที่ 25-26 กันยายน 2551, ผู้สนใจสามารถเข้าดูได้ที่เว็ปไซต์ www.maintenance-asia.com
ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่:
คุณฝ้าย เจริญสุข
บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด
โทร: 02 833-5120
แฟ็กซ์: 02 833-5127-9
อีเมลล์: finec@impact.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ