การประกาศผลรางวัล Best Bond Awards 2007

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 27, 2008 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย
งานประกาศรางวัลตราสารหนี้ยอดเยี่ยมและผู้ประกอบการตราสารหนี้ยอดเยี่ยมแห่งปี2550 ThaiBMA Best Bond Awards 2007 ที่จัดโดยสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) เมื่อค่ำวันที่ 26 มีนาคม 2551 ณ โรงแรมแลนด์มาร์ค ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก โดยประกอบด้วยบริษัทผู้ออกตราสารหนี้ ผู้จัดจำหน่ายตราสารหนี้ ผู้ค้าตราสารหนี้ นักลงทุนสถาบัน สถาบันการเงิน องค์กรกำกับดูแลด้านตลาดทุนได้แก่ สำนักงาน กลต. ธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง และสื่อมวลชนทุกแขนง
Best Bond Awards 2007 เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้ออกตราสารหนี้และสถาบันการเงินที่ทำธุรกรรมในตลาดตราสารหนี้ เพื่อส่งเสริมความสร้างสรรค์ในมิติต่างๆของตราสารหนี้ และเสริมสร้างคุณภาพ ความเป็นมืออาชีพของสถาบันที่ดำเนินธุรกรรมในตลาด สำหรับผลการตัดสินรางวัลตราสารหนี้ยอดเยี่ยมและผู้ประกอบการตราสารหนี้ยอดเยี่ยมประจำปี 2550 มีดังนี้
1. รางวัล Best Dealer Compliance เป็นรางวัลสำหรับสถาบันผู้ค้าตราสารหนี้ที่มีมาตรฐานการปฏิบัติงานดีเด่นในการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่กำหนดของทางการ และ ThaiBMA เช่น การรายงานข้อมูลซื้อขายตามเวลาที่กำหนด และให้ความร่วมมือกับ ThaiBMA เป็นอย่างดีในการเสนอราคาตราสารหนี้ที่หลากหลายและน่าเชื่อถือสำหรับการใช้อ้างอิงในตลาด โดยสถาบันการเงินที่เข้ารอบสุดท้ายจำนวน 3 ราย ได้แก่ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย, บมจ.ธนาคาร ไทยพาณิชย์, บมจ.ธนาคาร ทิสโก้
สถาบันการเงินที่ได้รับรางวัล ได้แก่ บมจ.ธนาคาร ทิสโก้
2. รางวัล Best Bond Securities Firm เป็นรางวัลที่จะมอบแก่สถาบันผู้ค้าตราสารหนี้ที่เป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ active และมีบทบาทในตลาดตราสารหนี้ โดยพิจารณาจากมูลค่าการซื้อขาย การปฏิบัติตามข้อกำหนด ปริมาณธุรกรรมในตลาดแรก และการเสนอราคาซื้อขายตราสารหนี้ โดยสถาบันการเงินที่เข้ารอบสุดท้ายจำนวน 3 ราย ได้แก่ บล.บาร์เคลย์ แคปปิตอล (ประเทศไทย) จก., บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) จก. (มหาชน), บล.ธนชาต จก. (มหาชน)
สถาบันการเงินที่ได้รับรางวัล ได้แก่ บล. เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
3. รางวัล Top Underwriter เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้จัดจำหน่ายตราสารหนี้ (Underwriter) ที่มีมูลค่ารวมของการจัดจำหน่ายตราสารหนี้ขึ้นทะเบียนใน ThaiBMA สูงสุดของปี
สถาบันการเงินที่ได้รับรางวัล ได้แก่ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย
4. รางวัล Most Creative Issue เป็นรางวัลสำหรับหุ้นกู้ที่มีความโดดเด่นในความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ทั้งในเรื่องคุณลักษณะและความพิเศษเฉพาะตัวของตราสารเป็นที่ยอมรับของนักลงทุนและประสบความสำเร็จในการขาย
สำหรับในปีนี้ ไม่มีหุ้นกู้รายการใดผ่านเกณฑ์การตัดสินรางวัล
5. รางวัล Best Investor Relations Issuer เป็นรางวัลยอดเยี่ยมสำหรับผู้ออกตราสารหนี้ (Issuer) ที่มีการเปิดเผยข้อมูลให้แก่นักลงทุนและมีการทำกิจกรรมนักลงทุนสัมพันธ์อย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่อง สถาบันการเงินที่เข้ารอบสุดท้าย 3 ราย ได้แก่ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม, บมจ.ปตท., บมจ. ปูนซิเมนต์ไทย
สถาบันการเงินที่ได้รับรางวัลได้แก่ บมจ.ปตท.
6. รางวัล Best Market Contributor เป็นรางวัลสำหรับสถาบันที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีกับหน่วยราชการและ ThaiBMA รวมถึงมีส่วนร่วมในการช่วยพัฒนาตลาดตราสารหนี้โดยรวม สถาบันการเงินที่เข้ารอบสุดท้าย 3 ราย ได้แก่ บมจ.ธนาคาร กสิกรไทย, บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์, บมจ.ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย)
สถาบันการเงินที่ได้รับรางวัลได้แก่ บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์
7. รางวัล Deal of the Year เป็นรางวัลสำหรับหุ้นกู้ที่มีความเด่นชัดในทุกๆด้าน ทั้งด้านความสร้างสรรค์ ความโปร่งใสของข้อมูลที่เสนอแก่นักลงทุน ความสำเร็จและมูลค่าที่ออกเสนอขาย โดยมีหุ้นกู้ที่เข้ารอบสุดท้ายจำนวน 3 ราย ได้แก่ หุ้นกู้ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ (DAD25NC), หุ้นกู้ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTEP106A, PTEP126A, PTEP226A), หุ้นกู้ บมจ. ปตท. (PTTC14DA, PTTC17DA, PTTC18DA)
หุ้นกู้ที่ได้รับรางวัลคือ หุ้นกู้บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) มูลค่ารวม 12,500 ล้านบาท โดยมีผู้จัดการการจำหน่าย ได้แก่ บมจ.ธนาคารกรุงเทพ, บมจ.ธนาคารกสิกรไทย, บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์ และ บล.บาร์เคลย์ แคปปิตอล (ประเทศไทย) จก.
8. รางวัล Dealer of the Year เป็นรางวัลดีเด่นของสถาบันการเงินผู้ค้าตราสารหนี้ (Dealer) ซึ่งเป็นที่ยอมรับในความสามารถของการบริการลูกค้า และความมีจรรยาบรรณในการปฏิบัติงาน สถาบันการเงินที่เข้ารอบสุดท้าย 3 ราย ได้แก่ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย, บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์, บมจ.ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย)
สถาบันการเงินที่ได้รับรางวัล ได้แก่ ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
9. รางวัล Best Bond House เป็นรางวัลยอดเยี่ยมสำหรับสถาบันการเงินที่ทำธุรกิจตราสารหนี้ครบวงจร มีความเป็นเลิศในทุกๆประเภท ของธุรกรรมทั้งในตลาดแรกและตลาดรอง ประสิทธิภาพในการบริการและการมีธรรมาภิบาลที่ดีขององค์กร โดยสถาบันการเงินที่เข้ารอบสุดท้ายจำนวน 3 ราย ได้แก่ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย, บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์, บมจ.ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย)
สถาบันการเงินที่ได้รับรางวัล ได้แก่ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย
ThaiBMA ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับรางวัลและขอขอบคุณคณะอนุกรรมการตัดสินรางวัลฯ บริษัทสมาชิกThaiBMA สถาบันการเงิน นักลงทุนสถาบัน หน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุน สื่อมวลชนทุกท่าน และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของ ThaiBMA จนงานดังกล่าวสำเร็จลุล่วงด้วยดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ