หน่วยบริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ กทม. ให้บริการใกล้ชิดชาวมีนบุรี

ข่าวทั่วไป Thursday March 27, 2008 11:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานครจัดหน่วยบริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ บริการตรวจรักษาโรคให้กับประชาชน มีนบุรี สนองพระปณิธานของ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนด้านสาธารณสุข
เมื่อวานนี้(26 มี.ค.51) ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดหน่วยบริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ บริการตรวจรักษา โรคทั่วไปให้กับประชาชน ณ มัสยิดอัลเอียะห์ซาน เขตมีนบุรี เพื่อถวายเป็นพระกุศล และสนองพระปณิธานของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ รวมทั้งเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตด้านสาธารณสุขของประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายในการส่งเสริมสุขภาพของประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยการจัดหน่วยบริการสาธารสุขเคลื่อนที่เข้าไปให้บริการดูแลประชาชน 4 มิติ คือ การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันเฝ้าระวังโรค การบำบัดรักษา และการฟื้นฟูสมรรถภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มประชาชนผู้ด้อยโอกาส ซึ่งไม่สะดวกในการเดินทางไปรับบริการ จากหน่วยงานสาธารณสุข อาทิ กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง และโรคเบาหวาน เป็นต้น โดยออกให้บริการเดือนละ 1 ครั้ง
สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครโดยสำนักอนามัย สำนักงานเขตมีนบุรี และมูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชนฯ ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป ตรวจรักษาโรคช่องปากและฟัน เอกซเรย์ปอด การฉีดวัคซีนป้องกันโรคต่าง ๆ ให้คำแนะนำปัญหาสุขภาพกายและสุขภาพจิต การป้องกันและบำบัดการติดยาเสพติด ตรวจโรคเบาหวาน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและทำหมันให้สุนัขและแมว บริการวัดสายตาประกอบแว่นแก่ผู้มีปัญหาทางสายตา และการมอบถุงยังชีพแก่ผู้ยากไร้และด้อยโอกาส โดยมีประชาชนจาก 7 ชุมชนมารับบริการ คือ ชุมชนคู้ล่างสร้างสรรค์ ชุมชนภารดรพัฒนา ชุมชนหมู่ 6 พัฒนา ชุมชนสุกกาทอง ชุมชนฉัตรหลวง ชุมชนมิตรปรีดา และชุมชนอนุรักษ์คลองแสนแสบ
สำหรับเดือน เม.ย. นั้น กรุงเทพมหานครจะจัดศูนย์บริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ออกให้บริการพื้นที่เขตบางขุนเทียน ประชาชนสามารถไปใช้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ