เจเอ็มเอ คอนซัลแตนซ์ ยักษ์ใหญ่ด้านที่ปรึกษาญี่ปุ่นเปิดสาขาในไทยพร้อมวางไทยเป็นศูนย์กลางขยายธุรกิจสู่อาเซียน

ข่าวทั่วไป Thursday March 27, 2008 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เจเอ็มเอ คอนซัลแตนซ์ อิงค์ หรือ เจแมคบริษัทที่ปรึกษาเก่าแก่และใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นปักธงตั้งสาขาในประเทศไทย เปิดบริการให้คำปรึกษาและถ่ายทอดความรู้ด้านการพัฒนาองค์กรและธุรกิจพร้อมวางไทยเป็นศูนย์กลางขยายธุรกิจสู่อาเซียน
นายโยชิอากิ มากิโน ประธานบริษัท เจเอ็มเอ คอนซัลแตนซ์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยถึงการตั้งบริษัทสาขาในประเทศไทยว่า บริษัท เจเอ็มเอ คอนซัลแตนซ์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นสาขาที่ 9 ในต่างประเทศของบริษัท เจเอ็มเอ คอนซัลแตน์ อิงค์ หรือเจแมค (JMA Consultants Inc. (JMAC)) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น
บริษัท เจเอ็มเอ คอนซัลแตน์ อิงค์ (เจแมค) (JMA Consultants Inc. (JMAC))เป็นบริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2485 อยู่ภายใต้สมาคมการบริหารจัดการแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Management Association) ที่ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรมแห่งรัฐบาล ประเทศญี่ปุ่น เจแมคตั้งขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ที่จะให้บริการด้านที่ปรึกษา และผลักดันให้เกิดการพัฒนาของ ภาคอุตสาหกรมของญี่ปุ่นให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และจากความสำเร็จที่คอยสนับสนุนด้านการบริหารจัดการดังกล่าวแก่ภาคอุตสาหกรรมในประเทศญี่ปุ่นเติบโต ได้นำไปสู่การขยายธุรกิจของเจแมคออกไปทั่วโลกจนเป็นที่ยอมรับ และทำให้บริษัทระดับโลกหลายบริษัทได้นำวิธีการผลิตแบบญี่ปุ่นเข้ามาใช้ในองค์กรของตนและกลายเป็นความสามารถหลักของบริษัทที่ทำให้ประสบความสำเร็จ
ปัจจุบัน เจแมคมีสาขาตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส อิตาลี สวีเดน เกาหลี จีน และเนเธอร์แลนด์ เป็นต้น เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าในประเทศต่างๆ กว่า 30 ประเทศ รูปแบบการให้บริการที่ โดดเด่นของเจแมค คือการมุ่งเน้นการวิเคราะห์ที่หน้างาน เพื่อนำเสนอทางเลือกและเครื่องมือในการบริหารจัดการ การแก้ไขปรับปรุงประสิทธิภาพในงานอย่างเป็นรูปธรรม ก่อให้เกิดผลในเชิงปฏิบัติ ที่ได้รับการยอมรับ สร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าในประเทศญี่ปุ่นและในต่างประเทศตลอดมา
สำหรับประเทศไทย นายโยชิอากิ กล่าวว่า “บริษัท เจเอ็มเอ คอนซัลแตนซ์ (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งในเดือนมกราคม 2551 เป็นบริษัทสาขาต่างประเทศสาขาที่ 9 ของบริษัทฯ จากการสั่งสมประสบการณ์ ความรู้เฉพาะและผลงานทางด้านการเป็นที่ปรึกษาทั้งในประเทศญี่ปุนและประเทศไทย รวมถึงประเทศอื่นๆ อีกหลายประเทศ บริษัทจึงมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นกำลังส่งเสริมพัฒนาและสร้างความแข็งแกร่งในการแข่งขันทางธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน โดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง โดยบริษัทฯ จะให้ความช่วยเหลือลูกค้าในหลายด้าน เริ่มจากการให้บริการด้านที่ปรึกษา (Full range of management consulting service) การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ (Human resources development programs) ตลอดจนการฝึกอบรม ซึ่งบริษัทฯ มีความหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเติบโตไปพร้อมกับลูกค้าและวงการอุตสาหกรรมไทย”
ปัจจุบัน เจแมคมีความพร้อมในการให้บริการทางด้านการวางแผนและกลยุทธ์, การตลาดและการขาย, การวิจัยและการพัฒนา, การผลิต, ซัพพลาย เชน, การบริหารงานบุคคล, การบริหารงานองค์กร และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับบริษัท เจเอ็มเอ คอนซัลแตนซ์ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ JMAC
กรุณาติดต่อ:
มร.มาคิโนะ โยชิอากิ
ประธานบริษัท
JMA Consultants (Thailand) Co.,Ltd. (JMAC Thailand)
65/125 Chamnan Phenjati Business Center 15th floor
Rama 9 Road, Huaykwang District, Bangkok 10310 THAILAND
Tel: +66 (0)2643-9428-9
Fax: +66(0)2643-9430
e-Mail: jmac@jmac.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับการแถลงข่าว กรุณาติดต่อ:
คุณธนศักย์ อุทิศชลานนท์ และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร.02 439 4600 ต่อ 8300 และ 8202 โทรศัพท์มือถือ 081-694-7807
อีเมล์ srisuput@corepeak.com ; tanasaku@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ