“เอกราช” ร่วมงานกับเด็กแสบ 10 คน “ดรีมทีม” ติดใจเด็ก คิดอยากมีลูกเอง

ข่าวบันเทิง Thursday March 27, 2008 17:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--อาวอง
ลำพังงานผู้ประกาศข่าวทางหน้าจอโทรทัศน์คิวก็แทบรัดตัว ไม่มีเวลาพักผ่อนแล้ว แต่พอผู้กำกับ ฯ “เรียว” กิตติกร เลียวศิริกุล จาก “เมล์นรก หมวยยกล้อ” เอ่ยปากชวน เอกราช เก่งทุกทาง ให้มารับบทคุณพ่อเสียงหล่อของ น้องอะตอม (รับบทโดย ด.ช. ธนพล บุญเจริญสุข - น้องตี่ตี๋) ในภาพยนตร์แฟมิลี่ คอมเมอดี้ เรื่อง “ดรีมทีม” ของค่าย อาวอง ผู้ประกาศข่าวหนุ่มก็รีบตอบตกลงทันที อาศัยใจรักเด็กเป็นทุนเดิม แถมพ่วงความน่ารักของเด็กแสบซนทั้ง 10 คน ของทีมดรีมทีม เอกราช เผยความประทับใจต่อเรื่องนี้ให้ฟังว่า
“ผมรับเล่นหนังเรื่อง ดรีมทีม ก็เป็นเพราะรู้ว่าจะได้เล่นกับเด็ก ๆ เป็นคนรักเด็ก (หัวเราะ) และคิดว่าผู้กำกับฯ เรียวเค้าคงจะทำหนังที่มีสาระๆ คือมีอารมณ์ขัน แต่ก็มีธีมของความมีคุณค่าของชีวิต คุณค่าของชัยชนะว่าชีวิตคนเราไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ชนะเสมอไป แทรกด้วยเรื่องราวของครอบครัว น้องตี่ตี๋หรือน้องอะตอมในเรื่องเนี่ย ซนมาก!! (หัวเราะ) ธรรมดาของเด็กเนี่ยเค้าก็คือจะไม่ค่อยอยู่นิ่ง แป๊ป ๆ ก็ไปโน่นไปนี่แล้ว เวลาสั่งคัทก็ไปเล่นดินเล่นทราย เป็นเด็กที่ตื่นตัวตลอดเวลามาก แต่เค้าก็มีความตั้งใจอยู่นะ ซึ่งดูแล้วเป็นธรรมชาติดี ตี่ตี๋น่ารัก ชอบทุกคนนะน่ารักทั้ง 10 คน แต่ผมว่าเด็กดรีมทีมกลุ่มนี้ซนนะ แล้วก็มีความเป็นตัวของตัวเองทุกคนเลย มากองถ่ายแล้ว ปวดหัวแทนผู้กำกับฯ เพราะเด็กซนจนแสบ!! พอได้มาเล่นหนังเรื่องนี้แล้วคิดอยากมีลูกเลย (หัวเราะ)”
“ก่อนหน้านี้เคยดูหนัง เมล์นรกหมวยยกล้อ มา หนังของเรียวมีความแปลกในตัวเรื่อง ดูแล้วเดาเรื่องไม่ได้ว่ามันจะจบอย่างไร มันอาจจะจบแบบโศกนาฏกรรมไปเลยก็ได้ แต่เรียวเค้าเลือกที่จะจบแบบให้ความรู้สึกดี ๆ กับคนดูกลับบ้าน โดยเฉพาะอารมณ์ของหนัง เป็นแนวที่ให้ความรู้สึกดี ๆ กับคนดูนะครับ เรื่องนี้ก็เหมือนกัน ส่วนหนึ่งที่รับเล่น เพราะได้เล่นกับเด็ก ๆ เป็นคนรักเด็ก เวลาอยู่ใกล้เด็ก ๆ แล้วมีความสุข ไม่ต้องคิดอะไรมาก เด็กามีความเป็นธรรมชาติมาก ซนไปตามวัย อย่าง น้องเซน 1 คนนี้ตลกมาก ผมชอบนะ รูปร่างหน้าตาเค้าเหมือนลูกโค้ช (ซูโม่กิ๊ก) มากกว่า แต่ในเรื่องเล่นเป็นลูกพี่จิ๊ก เนาวรัตน์ พอเล่นไปเล่นมาดันไปเหมือนพี่กิ๊กมาก ๆ ดูแล้วขำ แค่เห็นหน้าเค้าก็ขำแล้ว ภายนอกเป็นเด็กที่หน้าตาดูเหมือนจริงจังมากตลอดเวลา (หัวเราะ) แต่ว่าซนมากเลย ส่วนน้องคาบิว ลูกของอ่ำ เป็นเด็กที่อารมณ์ดี หน้ายิ้มอยู่ตลอดเวลา ดูแล้วน่ารัก เหมือนหลวงจีนมาจากวัดเส้าหลิน ส่วนน้องเป๊ะ ลูกของเม-ภัทรวรินทร์ เป็นเด็กขี้อาย ไม่ค่อยยิ้ม แต่ถ้าสนิทแล้วก็คุยด้วย แต่ที่เด็ดสุด มีน้องคนหนึ่ง ชื่อ น้องสตางค์ น้องเค้าเป็นเด็กใต้ เดิมเข้ามาถามผมว่า ลุง ๆ เป็นคนที่ไหนครับ ผมบอกว่าเป็นคนกรุงเทพฯ น้องเค้าทำหน้างงใส่ เค้าคงคิดว่าผมเป็นคนใต้เหมือนกันน่ะ ตลกดี เด็กพยายามหาพวกด้วย”
ดรีมทีม” ภาพยนตร์แฟมิลี่ คอมเมอดี้ ผลงานกำกับฯ ของ “เรียว” กิตติกร เลียวศิริกุล ค่าย อาวอง ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตัดต่อ มีโปรแกรมเข้าฉาย 3 เมษายน นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ