วว. จับมือศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ สนับสนุนงานวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีทางการแพทย์/สุขภาพสู่ภาคธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Thursday September 15, 2022 08:42 —ThaiPR.net

วว. จับมือศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ สนับสนุนงานวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีทางการแพทย์/สุขภาพสู่ภาคธุรกิจ

ดร.สุวิทย์   คุณกิตติ   อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Thailand LAB INTERNATIONAL 2022 งาน Bio Asia Pacific 2022  และงาน FutureCHEM INTERNATIONAL 2022 ร่วมเป็นเกียรติและแสดงความยินดี  ในโอกาสที่  ศ. (วิจัย) ดร.ชุติมา  เอี่ยมโชติชวลิต  ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย  (วว.)  ดร.ชัยรัตน์   อุทัยพิบูลย์  รองผู้อำนวยการและรักษาการผู้อำนวยการ  ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์กรมหาชน)  ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการสนับสนุนงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการแพทย์และสุขภาพไปสู่ภาคธุรกิจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ มาตรฐานห้องปฏิบัติการทดสอบ  มาตรฐานกระบวนการผลิตในระดับกึ่งอุตสาหกรรม   ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการแพทย์  อาหาร และผลิตภัณฑ์สุขภาพ  ไปสู่ภาคธุรกิจ โดยจะร่วมผลักดันให้เกิดผลิตภัณฑ์และบริการที่เกิดจากการวิจัยและพัฒนาดังกล่าว ที่มีศักยภาพเชิงพาณิชย์พร้อมสู่ตลาด ให้สามารถแข่งขันได้ในเชิงธุรกิจและมีศักยภาพเพิ่มขึ้นในการขยายธุรกิจ ตลอดจนสนับสนุนการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดยมีระยะเวลาความร่วมมือ 5 ปี โอกาสนี้ นายสายันต์  ตันพานิช  รองผู้ว่าการวิจัยและพัฒนาด้านอุตสาหกรรมชีวภาพ  ดร.พัชทรา  มณีสินธุ์  รองผู้ว่าการบริการอุตสาหกรรม วว. พร้อมผู้บริหาร บุคลากร ของทั้งสองหน่วยงานร่วมเป็นเกียรติ ในการนี้ วว. โดย ศูนย์ทดสอบและมาตรวิทยา นำงานบริการด้านวิเคราะห์  ทดสอบและสอบเทียบ เข้าร่วมจัดนิทรรศการครั้งนี้ด้วย  ในวันที่  14  กันยายน  2565  ณ บริเวณ LAB & Bio Square  ฮอลล์ EH 103  ไบเทค  บางนา

ขอบเขตความร่วมมือภายใต้บันทึกข้อตกลงของทั้งสองหน่วยงาน มีดังนี้ 

  • สนับสนุนและต่อยอดงานวิจัยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องกับด้านการแพทย์ อาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพ โดยครอบคลุมการวินิจฉัย การรักษา และการป้องกันโรค
  • สนับสนุนการพัฒนามาตรฐานห้องปฏิบัติการทดสอบ มาตรฐานกระบวนการผลิตในระดับกึ่งอุตสาหกรรม
  • สนับสนุนการวิจัยและพัฒนางานให้เกิดเป็นผลิตภัณฑ์และบริการสู่การถ่ายทอดเชิงพาณิชย์ เกิดการลงทุนในอุตสาหกรรมการแพทย์ อาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพในประเทศ
  • สร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรอื่น ๆ ทั้งในและต่างประเทศตลอดการดำเนินโครงการ
  • อนึ่ง การลงนามบันทึกความร่วมมือดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมการจัดงาน Thailand LAB INTERNATIONAL 2022 งาน Bio Asia Pacific 2022 และงาน FutureCHEM INTERNATIONAL 2022  ระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2565 โดยเป็นงานประชุมนานาชาติด้านเครื่องมือและห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ภายในงานมีการแสดงสินค้า แสดงผลงาน เครื่องมือ เทคโนโลยีด้านชีววิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีชีวภาพ นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางด้านเคมีเพื่ออุตสาหกรรม และนวัตกรรมทางการแพทย์และสาธารณสุข ภายใต้คอนเซ็ปต์ "The Integration of Technology and Innovation Platform for Laboratory, Life Sciences and Chemical Industry in Asia Pacific Region"


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ